Thứ Bảy, 15 tháng 4, 2023

Chăm sóc sức khỏe người cao tuổi

  Ngày 05/3/2023, Hội LHPN Phường 1 tổ chức bữa ăn dinh dưỡng cho 150 người cao tuổi khó khăn neo đơn, bán vé số... trên địa bàn phường, với tổng số tiền 3 triệu đồng. 

 • Tiếp đó, ngày 29/3/2023, Hội Chữ thập đỏ Phường 11 phối hợp Trạm y tế tổ chức đo huyết áp, xét nghiệm máu và phát thuốc miễn phí cho 70 người cao tuổi, người có hoàn cảnh khó khăn.

Đây là việc làm thiết thực, chăm lo sức khỏe, đời sống tinh thần cho người nghèo và nhằm lan tỏa các hoạt động xã hội nhân đạo sâu rộng trong toàn thể Nhân dân.

Nhân viên y tế lấy mẫu máu làm xét nghiệm  cho người cao tuổi. (Ảnh: N. Tuấn)
Nhân viên y tế lấy mẫu máu làm xét nghiệm cho người cao tuổi. (Ảnh: N. Tuấn)

• Trong các ngày 28, 29, 30, 31/3/2023, Câu lạc bộ Người cao tuổi giúp người cao tuổi Phường 19 tổ chức tư vấn khám định kỳ tại nhà cho 100 cụ sức khỏe yếu ở 4 khu phố. 

 Ngoài ra, mỗi cụ còn được tặng chi phí sinh hoạt trong ngày. Tổng kinh phí chăm lo 5 triệu đồng. 

Đây là việc làm thiết thực nhằm động viên, chia sẻ và tạo cho các cụ có cảm giác được yêu thương, chăm sóc, quan tâm.

Người già neo đơn, sức khỏe yếu được khám bệnh tại nhà.  (Ảnh: D. Duyên)
Người già neo đơn, sức khỏe yếu được khám bệnh tại nhà. (Ảnh: D. Duyên)

• Ngày 20/3/2023, Hội Người cao tuổi Phường 19 phối hợp Câu lạc bộ Người cao tuổi giúp người cao tuổi Phường 19 tổ chức tặng xe lăn, 2 cây chống đỡ cho 3 hội viên neo đơn, đi lại khó khăn với tổng trị giá 1,83 triệu đồng. 

Đây là việc làm có ý nghĩa, mang hiệu quả thiết thực, thuận tiện cho người già yếu của địa phương trong việc đi lại và hòa nhập cộng đồng. 

• Trước đó, ngày 16/3/2023, Hội Người cao tuổi Phường 19 phối hợp Câu lạc bộ Người cao tuổi giúp người cao tuổi tổ chức tư vấn sức khỏe người cao tuổi. 

Có 44 hội viên được tư vấn về các bệnh thường gặp ở người lớn tuổi như: đái tháo đường, tim mạch, gút, xương khớp và cách chăm sóc sức khỏe, chế độ dinh dưỡng.

 • Tiếp đó, ngày 18/3/2022 Hội Người cao tuổi Phường 19 phối hợp Câu lạc bộ Người cao tuổi giúp người cao tuổi tổ chức cho 54 hội viên tham quan khu sinh thái Bửu Long (Thành phố Biên Hòa, Đồng Nai) kết hợp tuyên truyền chăm sóc sức khỏe dinh dưỡng cho người cao tuổi.

Đại biểu tham dự tuyên truyền chăm sóc sức khỏe  dinh dưỡng cho người cao tuổi. (Ảnh: D. Duyên)
Đại biểu tham dự tuyên truyền chăm sóc sức khỏe dinh dưỡng cho người cao tuổi. (Ảnh: D. Duyên)

• Trong các ngày 11, 12, 18, 19/3/2023 tại Trường Tiểu học Nguyễn Trọng Tuyển, Hội Người cao tuổi Phường 21 phối hợp Công ty dược phẩm Vimos tổ chức tư vấn sức khỏe phòng chống bệnh xương khớp và phát thuốc bổ 3B miễn phí cho 231 hội viên. 

Trước đó ngày 28/02/2023, Hội tổ chức cho 25 cụ khám mắt tại Bệnh viện mắt Cao Thắng. Trong đó, có 7 trường hợp mắc bệnh cườm khô, đục thủy tinh thể được bệnh viện hỗ trợ 50%/ca chi phí phẫu thuật.

 NHƯ TUẤN - DUY DUYÊN - P. NA 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Cám ơn bạn đã quan tâm

Bài viết nổi bật

Dâng hương kỷ niệm 79 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam

  Ngày 27/8/2024, Quận ủy, Ủy ban nhân dân, Ủy ban MTTQ Việt Nam quận tổ chức lễ dâng hương, đặt vòng hoa tưởng nhớ công lao các anh hùn...

Bài viết phổ biến