Thứ Bảy, 15 tháng 4, 2023

Đối thoại Nhân dân

 Ngày 10/3/2023, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam Phường 19 phối hợp tổ chức đối thoại lần 1 giữa người đứng đầu chính quyền với Nhân dân với chuyên đề “Đảm bảo an sinh xã hội, giảm nghèo bền vững năm 2023”. 

 Tham dự có đại diện Ban Dân vận Quận ủy, Phòng Lao động Thương binh và Xã hội quận; lãnh đạo Đảng ủy, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam phường; đại diện các đoàn thể phường; cấp ủy các chi, Đảng bộ bộ phận khu phố; Trưởng, Phó khu phố; đại diện Ban công tác Mặt trận khu phố; đại diện 73 Tổ dân phố - Mặt trận, 9 Tổ trưởng các Tổ tự quản và trên 30 hộ dân, trong đó có 3 hộ là đồng bào dân tộc thiểu số thuộc hộ nghèo, hộ vượt chuẩn cận nghèo. 

 Tại hội nghị, ghi nhận nhiều ý kiến đóng góp của các đại biểu. Đa phần nêu lên những khó khăn trong giảm nghèo theo chuẩn đa chiều bền vững như: giáo dục đào tạo nghề cho người lớn còn hạn chế, do phần lớn những trường hợp này chỉ muốn làm những công việc như: buôn bán nhỏ, làm thuê không đòi hỏi trình độ chuyên môn. Vận động người dân tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện chưa hiệu quả. Việc xây nhà tình thương cũng gặp khó khăn do thường không đủ điều kiện cấp phép xây dựng. Đồng thời đề nghị, các hoạt động an sinh xã hội và giảm nghèo bền vững phải được triển khai một cách đồng bộ, rộng khắp, tạo sự lan tỏa và đồng thuận trong cộng đồng dân cư. Cần quan tâm, hỗ trợ cho các hộ nghèo, cận nghèo vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống và vươn lên thoát nghèo một cách bền vững. Đồng thời, các hộ trên cũng cần có ý thức tự vươn lên thoát nghèo bền vững, không ỉ lại vào các chính sách hỗ trợ của Nhà nước và địa phương. 

Đồng chí Bùi Thị Hồng Quế, Chủ tịch UBND phường ghi nhận các ý kiến của Nhân dân, đồng thời trao đổi và giải quyết các vấn đề được nhiều người dân quan tâm.

Nhân dịp này, phường giới thiệu các chương trình hỗ trợ miễn, giảm học phí học nghề, đào tạo, giới thiệu việc làm do Ủy ban MTTQ Việt Nam quận, Phòng Lao động Thương binh và Xã hội quận tổ chức thực hiện để các ngành, đoàn thể, Nhân dân có nhu cầu được biết và tham gia. 

TUẤN ĐẠT 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Cám ơn bạn đã quan tâm

Bài viết nổi bật

Dâng hương kỷ niệm 79 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam

  Ngày 27/8/2024, Quận ủy, Ủy ban nhân dân, Ủy ban MTTQ Việt Nam quận tổ chức lễ dâng hương, đặt vòng hoa tưởng nhớ công lao các anh hùn...

Bài viết phổ biến