Thứ Hai, 18 tháng 7, 2022

Chiến đấu đến cùng để giành lại sự sống

 Nội dung dưới đây được trích từ nhật ký những ngày bị nhiễm Covid-19 của cô Đ.T.N, sinh năm 1953, ngụ tại Phường 22, quận Bình Thạnh.

Có nằm mơ tôi cũng không bao giờ nghĩ là mình bị dương tính với Covid-19, vì 3 tháng gần đây tôi chỉ ở trong nhà và không đi đâu cả. Duy nhất vào ngày 05/8/2021 khi các con đều bận làm việc Online, tôi tự mình ra siêu thị mua đồ ăn. Thế nhưng, 5 ngày sau đó, tôi đau đầu, chóng mặt quay cuồng, không tự mình lấy được vỉ thuốc ngay trên đầu giường. Chuyện gì xảy ra thế này? Thầm nghĩ đã mấy năm nay mình không còn bị bệnh rối loạn tiền đình nữa. Gắng ngồi dậy, tôi bị ói và rất mệt. Trận chiến bắt đầu từ đây. Ngày 11/8/2021, tôi bắt đầu sốt 39◦, ăn gì cũng ói, rất mệt và đau khắp người như vừa bị ai đánh. Tôi bắt đầu nghi ngờ mình bị nhiễm Covid-19, mặc dù đã được tiêm vắc xin mũi thứ nhất.

Ngày hôm sau các con đưa tôi đến bệnh viện xét nghiệm. Tuy hoang mang nhưng vẫn hy vọng mình không bị nhiễm Covid-19. Thế rồi, ngay chiều hôm đó, bệnh viện gọi điện báo tin tôi bị dương tính. Lúc ấy tôi lo lắng tột cùng, bởi bản thân bị bệnh đái tháo đường và tim mạch, nhà còn hai cháu rất nhỏ. Cả nhà tiếp tục tiến hành xét nghiệm nhanh, rất may cả con trai, dâu và các cháu đều âm tính. Sau một hồi trấn tĩnh, các con tôi thống nhất đưa hai cháu nhỏ sang căn nhà trống mà khách hàng vừa trả lại tháng trước, nhờ ông bà ngoại đến chăm giúp. Đồng thời khai báo y tế và xin chính quyền được cách ly, chữa trị tại nhà. Gia đình cấp tốc trang bị bình ô-xy, máy đo huyết áp, nhiệt kế, máy đo Sp02…

Những ngày sau đó, tôi sốt đi, sốt lại, đau đầu, đau cơ đến không tả nổi. Hằng đêm không sao ngủ được, mệt quá, tưởng như không còn hy vọng nữa. Nhưng nhờ các bác sĩ tận tình tư vấn, hướng dẫn và sự động viên của con cháu, tôi như được tiếp thêm sức mạnh. Mỗi ngày ngoài đơn thuốc của bác sĩ kê, tôi kết hợp súc họng và rửa mũi, tập các động tác hít thở… dù miệng đắng nghét tôi cũng cố gắng chia nhỏ bữa ăn ra nhiều lần để có thể ăn uống đầy đủ. Một tuần sau, ngày 19/8/2021, tôi được y tế phường test nhanh cho kết quả âm tính lần 1. Tuy còn ho nhưng bệnh đã giảm nhiều và qua cơn nguy kịch. Đến ngày 28/8/2021, tiếp tục test nhanh và cũng cho kết quả âm tính lần 2. Và thế là tôi đã dần hồi phục tốt.

Qua cơn thập tử nhất sinh lần này, tôi mới thấy được việc tiêm vắc xin phòng Covid-19 là rất may mắn. Nhờ đó, mức độ nhiễm Covid-19 của tôi cũng nhẹ hơn và được thần chết từ chối đưa đi. Vì vậy chúng ta hãy tiêm vắc xin phòng Covid-19 khi đến lượt, mỗi người có quyền chọn tiêm vắc xin phòng Covid-19 hoặc không nhưng không thể chọn được việc mình không bị nhiễm Covid-19. Thêm vào đó, luôn tuân thủ thông điệp 5K, giữ gìn vệ sinh nhà cửa. Đặc biệt, đừng bao giờ kỳ thị những người bị F0, vì họ cũng có thể là cha mẹ, anh em và bản thân chúng ta. Chính từ việc chăm sóc, động viên của mọi người đã tiếp thêm sức mạnh để những bệnh nhân F0 như tôi vượt qua thử thách và chiến thắng.

MH

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Cám ơn bạn đã quan tâm

Bài viết nổi bật

Dâng hương kỷ niệm 79 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam

  Ngày 27/8/2024, Quận ủy, Ủy ban nhân dân, Ủy ban MTTQ Việt Nam quận tổ chức lễ dâng hương, đặt vòng hoa tưởng nhớ công lao các anh hùn...

Bài viết phổ biến