Thứ Bảy, 7 tháng 1, 2023

Đảng ươm mùa xuân dân tộc

 • VĂN THANH

Đảng ta và dân tộc Việt Nam có một sự trùng hợp ngẫu nhiên đã trở thành lịch sử. Đó là sự kiện Đảng Cộng sản Việt Nam ra đời năm 1930 ngay lúc cả đất nước ta đón chào năm mới Tết Canh Ngọ. 

Từ mùa xuân đó, “ý Đảng, lòng dân” trở thành vũ khí “bách chiến bách thắng”, sẵn sàng chiến đấu hy sinh vì lý tưởng sáng ngời “không có gì quý hơn độc lập tự do” để đem lại mùa xuân bất tận cho dân tộc. 

 Trải qua 93 năm chiến đấu và trưởng thành với hai cuộc kháng chiến thần thánh, Đảng ta đã lãnh đạo Nhân dân đứng lên đấu tranh đánh bại mọi âm mưu xâm lược của thực dân Pháp và đế quốc Mỹ, kết thúc 9 năm kháng chiến trường kỳ bằng chiến thắng Điện Biên Phủ chấn động địa cầu và 21 năm kháng chiến chống Mỹ cứu nước bằng chiến dịch lịch sử Hồ Chí Minh với đại thắng mùa xuân 1975, giải phóng miền Nam, thống nhất Tổ quốc. Những thắng lợi to lớn của Nhân dân ta trong sự nghiệp chống giặc ngoại xâm dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam luôn ghi đậm dấu ấn sâu sắc, có ý nghĩa lịch sử và thời đại.

 Sau ngày thống nhất, đất nước trong 48 năm qua với cuộc trường chinh đầy vinh quang nhưng cũng nhiều trắc trở trong tiến trình xây dựng cuộc sống mới. Trong hành trình đó, dù trải qua muôn vàn khó khăn, gian khổ, dù bên cạnh những thành tích lớn cũng có những sai lầm, khuyết điểm nhưng Đảng ta đã thấy được và kiên quyết sửa đổi. Nhờ thế, hơn 35 năm đổi mới, đất nước ta đạt được những thành tựu to lớn. Thế và lực của nước ta đã tăng lên rất nhiều. Việt Nam ngày nay là thành viên tích cực của ASEAN và tham gia hầu hết các tổ chức khu vực, có quan hệ ngoại giao và kinh tế, thương mại với hàng trăm nước và vùng lãnh thổ; là thành viên của nhiều tổ chức, diễn đàn quốc tế (ASEAN, ASEM, APEC, WTO...); tích cực tham gia giải quyết những vấn đề biên giới, lãnh thổ, biển đảo với các nước liên quan, góp phần giữ vững môi trường hòa bình khu vực và thế giới. 

 Trong lãnh đạo phát triển kinh tế, điểm nổi bật nhất là Đảng ta đã đưa đất nước ra khỏi khủng hoảng, đà tăng trưởng luôn ở mức cao; các lĩnh vực cơ sở vật chất - kỹ thuật được tăng cường, đời sống của các tầng lớp Nhân dân không ngừng được cải thiện. Thực hiện có kết quả chính sách phát triển kinh tế nhiều thành phần; thể chế kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa được hình thành; cơ cấu kinh tế ngành, vùng có sự chuyển dịch tích cực theo hướng công nghiệp hóa, hiện đại hóa; đảm bảo thực hiện có hiệu quả mối quan hệ giữa tăng trưởng kinh tế với phát triển văn hóa, giữa tiến bộ và công bằng xã hội; tổ chức giải quyết việc làm và chương trình giảm nghèo bền vững đạt kết quả tốt; sự nghiệp giáo dục có bước phát triển mới về quy mô, đa dạng hóa về loại hình trường lớp; khoa học công nghệ và tiềm lực khoa học - công nghệ có bước phát triển nhất định; công tác chăm sóc sức khỏe Nhân dân có tiến bộ; những giá trị văn hóa đặc sắc của dân tộc được kế thừa và phát triển, giao lưu hợp tác văn hóa với nước ngoài được mở rộng, các tài năng văn hóa - nghệ thuật được khuyến khích; chính sách phát triển nguồn nhân lực được chú trọng; quan hệ đối ngoại phát triển mạnh mẽ, vị thế nước ta trên trường quốc tế được nâng cao... 

 Sở dĩ có được những kết quả to lớn đó là do nhiều nguyên nhân, trong đó có nguyên nhân rất quan trọng là Đảng ta thường xuyên chăm lo công tác xây dựng Đảng, bao gồm cả việc xác định chủ trương, đường lối phát triển, xây dựng chiến lược, quy hoạch, cơ chế, chính sách; giáo dục rèn luyện, quản lý đội ngũ cán bộ, đảng viên; xây dựng sự đoàn kết thống nhất trong Đảng, sự đồng thuận trong Nhân dân; củng cố xây dựng hệ thống chính trị, đấu tranh chống những biểu hiện sai trái, tiêu cực trong Đảng. Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả và chuyển biến tích cực, đất nước ta vẫn phải đối mặt với nhiều khó khăn thách thức; nhiệm vụ đặt ra rất nặng nề. Do đó, toàn Đảng, toàn dân, toàn quân cùng cả hệ thống chính trị và các tầng lớp Nhân dân luôn đoàn kết nhất trí, quyết tâm hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ kế hoạch qua từng năm. 

 Mùa xuân Quý Mão năm 2023 này là mùa xuân thứ 93 của Đảng ta, mỗi người dân nguyện nỗ lực phấn đấu lao động, học tập đóng góp hết sức mình để cùng xây dựng Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa giàu mạnh.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Cám ơn bạn đã quan tâm

Bài viết nổi bật

Dâng hương kỷ niệm 79 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam

  Ngày 27/8/2024, Quận ủy, Ủy ban nhân dân, Ủy ban MTTQ Việt Nam quận tổ chức lễ dâng hương, đặt vòng hoa tưởng nhớ công lao các anh hùn...

Bài viết phổ biến