Thứ Sáu, 6 tháng 1, 2023

Liên đoàn Lao động quận Bình Thạnh - Đổi mới hoạt động đi đôi với đa dạng hoạt động chăm lo các mặt đời sống

• ĐINH LONG

Năm 2022, Liên đoàn Lao động quận có nhiều đổi mới về nội dung, phương thức hoạt động, hướng về cơ sở; phát huy tốt vai trò chăm lo, đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho đoàn viên, người lao động; thực hiện thường xuyên, sâu, rộng các hoạt động tuyên truyền, giáo dục; tổ chức tốt các phong trào thi đua yêu nước. Từ đó, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên, người lao động. 

Đặc biệt là chương trình Phúc lợi đoàn viên tiếp tục được phát triển, có nhiều điểm nhấn nổi bật, trọng tâm, ý nghĩa, thích ứng an toàn, linh hoạt trong bối cảnh phòng, chống dịch Covid-19. Tiêu biểu như công trình “1.000 sổ tiết kiệm” với tổng giá trị 2 tỷ đồng; trao tặng 20 xe điện, Ngày hội “Sức khỏe người lao động”; “Ngày hội nữ CNVCLĐ”, “Ngày hội kết nối đơn vị, doanh nghiệp và giới thiệu việc làm”; tư vấn, chăm sóc sức khỏe hậu Covid-19 cho người lao động; ra mắt các điểm phúc lợi đoàn viên, phòng “Cabin vắt, trữ sữa mẹ” tại doanh nghiệp, hội thao, hội thi..., với tổng kinh phí chăm lo gần 5 tỷ đồng. 

Bên cạnh đó, còn tổ chức trao gần 200 suất học bổng Nguyễn Đức Cảnh, tặng 10 xe đạp; tổ chức diễn đàn trẻ em; tuyên truyền Luật Trẻ em; tư vấn tâm lý, chăm sóc sức khỏe và các nội dung chăm lo khác cho con CNVC-LĐ với tổng kinh phí gần 600 triệu đồng. 

Tư vấn, chăm sóc sức khỏe cho người lao động
Tư vấn, chăm sóc sức khỏe cho người lao động

Riêng các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao tiếp tục được tổ chức thường xuyên, đa dạng, tạo không khí sôi nổi vui tươi, thúc đẩy sự say mê lao động, sáng tạo trong CNVC-LĐ. Nổi bật như: hội thao CNVCLĐ, hội thi “Công nhân viên chức lao động quận Bình Thạnh khỏe để lao động sản xuất”; hội diễn văn nghệ chào mừng 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2022)... Đáng nói như chương trình văn nghệ “Giai điệu tháng 5”, “Giai điệu mùa thu”; sân chơi giờ thứ 9 luôn được duy trì đáp ứng nhu cầu sinh hoạt văn hóa lành mạnh của CNVC-LĐ; duy trì các lớp thể dục thẩm mỹ, bơi lội, võ cổ truyền, yoga, khiêu vũ, nhảy hiện đại, hội họa, đàn guitar, organ... Ngoài ra, còn tổ chức cho người lao động tham gia các chương trình, hội thao, hội thi do Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Liên đoàn Lao động TPHCM đạt được nhiều thứ hạng cao. Qua đó, góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần, sẻ chia khó khăn với đoàn viên, người lao động, đồng hành với doanh nghiệp sau thời gian ảnh hưởng của đại dịch Covid-19. 

Chương trình bán hàng Việt Nam giá ưu đãi cho CNVC-LĐ
Chương trình bán hàng Việt Nam giá ưu đãi cho CNVC-LĐ

Mặt khác, các hoạt động xã hội từ thiện cũng được triển khai sâu rộng, góp phần lan tỏa hình ảnh đẹp của tổ chức Công đoàn như: vận động đoàn viên, người lao động quận tích cực tham gia các hoạt động xã hội, nhân đạo thông qua ủng hộ các quỹ: Vì tuổi thơ; Vì biển đảo quê hương - Vì tuyến đầu Tổ quốc; Vì người nghèo; Mái ấm Công đoàn; chăm lo CNVC-LĐ bị bệnh hiểm nghèo, tai nạn lao động. Thêm vào đó, Liên đoàn Lao động quận còn phối hợp Hội Chữ thập đỏ tổ chức nhiều đợt hiến máu tình nguyện, thu hút trên 670 đoàn viên, người lao động tham gia.

Với tinh thần hết mình vì đoàn viên, vì người lao động, không để ai bị bỏ lại phía sau, dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động quận cũng sẽ sát cánh, chăm lo các phần quà; hỗ trợ vé tàu, vé xe cho CNVC-NLĐ có hoàn cảnh khó khăn. Song song đó còn có nhiều hoạt động thiết thực được tổ chức như chương trình “Bán hàng Việt Nam giá ưu đãi” phục vụ CNVC-LĐ các mặt hàng thiết yếu có giá thấp hơn giá thị trường từ 20% đến 50%, ngày hội công nhân, phiên chợ nghĩa tình, chương trình Tết sum vầy họp mặt CNLĐ không có điều kiện về quê đón tết và chương trình Ngày hội Hương sắc mùa xuân, hội thi “Thiết kế bao lì xì mừng tuổi ông bà, cha mẹ”. Ngoài ra, còn tổ chức các đoàn thăm, chúc Tết và tặng quà các cán bộ Công đoàn hưu trí; thăm hỏi, động viên gia đình CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn, người thân mất vì Covid-19; thăm và chúc tết các đơn vị có môi trường làm việc khó khăn và nhiều hoạt động chăm lo thiết thực khác với tổng kinh phí chăm lo dự kiến trên 10 tỷ đồng.

 Với tinh thần luôn đổi mới trong các hoạt động, phong trào tổ chức Công đoàn các cấp tại quận hoàn thành tốt nhiệm vụ đề ra. Luôn hết mình vì sự tiến bộ của đoàn viên, người lao động, góp phần xây dựng giai cấp công nhân và tổ chức Công đoàn ngày một lớn mạnh, chung tay xây dựng quận Bình Thạnh phát triển ngày càng văn minh, hiện đại trong xu thế hội nhập, toàn cầu hóa.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Cám ơn bạn đã quan tâm

Bài viết nổi bật

Dâng hương kỷ niệm 79 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam

  Ngày 27/8/2024, Quận ủy, Ủy ban nhân dân, Ủy ban MTTQ Việt Nam quận tổ chức lễ dâng hương, đặt vòng hoa tưởng nhớ công lao các anh hùn...

Bài viết phổ biến