Chủ Nhật, 15 tháng 1, 2023

Tổng kết công tác kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật và phòng, chống tham nhũng, tiêu cực

  Ngày 05/01/2023, Quận ủy Bình Thạnh tổ chức hội nghị tổng kết công tác kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật và phòng, chống tham nhũng, tiêu cực năm 2022. 

Tham dự có đồng chí Lê Minh Tuấn, Phó Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Thành ủy; đồng chí Vũ Ngọc Tuất, Bí thư Quận ủy, chủ trì hội nghị. 

Trong năm 2022, cấp ủy, tổ chức đảng các cấp đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, phổ biến, quán triệt, triển khai thực hiện đầy đủ, kịp thời các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của Trung ương, Thành phố về công tác kiểm tra, giám sát, kỷ luật Đảng. Kết quả, cấp ủy, tổ chức Đảng, Ủy ban kiểm tra các cấp đã kiểm tra, giám sát đối với 177 tổ chức đảng và 205 đảng viên; xử lý kỷ luật 11 đảng viên (8 trường hợp khiển trách và 3 trường hợp cảnh cáo), thông báo phê bình 3 tổ chức đảng và 10 đảng viên. Ngoài ra, tập trung giám sát thường xuyên theo quy định các lĩnh vực dễ phát sinh tham nhũng tiêu cực. 

Đồng chí Vũ Ngọc Tuất trao Giấy khen cho các tập thể. (Ảnh: AK)
Đồng chí Vũ Ngọc Tuất trao Giấy khen cho các tập thể. (Ảnh: AK)

 Tại hội nghị đồng chí Nguyễn Thị Hồng Đào, UVBTV, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Quận ủy triển khai Hướng dẫn số 03-HD/UBKTTW ngày 03/11/2022 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương hướng dẫn thực hiện một số điều của quy chế phối hợp giữa các cơ quan kiểm soát tài sản, thu nhập và Hướng dẫn số 05-HD/UBKTTW ngày 22/11/2022 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương hướng dẫn thực hiện một số điều trong Quy định số 69-QĐ/TW về kỷ luật tổ chức đảng, đảng viên vi phạm. 

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Vũ Ngọc Tuất ghi nhận và biểu dương những nỗ lực đạt được trong năm 2022. Đồng thời đề nghị cấp ủy, tổ chức Đảng, Ủy ban kiểm tra các cấp trong năm 2023 cần bám sát nhiệm vụ chính trị, gắn với tình hình thực tiễn, phải có trọng tâm, lĩnh vực dễ phát sinh tiêu cực, sai phạm. Đối với các hạn chế năm 2022, đề nghị các cấp ủy đảng, Ủy ban Kiểm tra cơ sở rà soát và khắc phục tại cơ quan, đơn vị; tăng cường nghiên cứu các văn bản, quy định, hướng dẫn của Trung ương, Thành phố và Quận, nhất là các văn bản mới ban hành; theo dõi việc thực hiện khắc phục các kết luận sau kiểm tra, giám sát; tiếp tục đổi mới phương thức và nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác kiểm tra, giám sát. Về công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, đồng chí nhấn mạnh cần nâng cao nhận thức, trách nhiệm trong phòng, chống tham nhũng, tiêu cực. Các cấp ủy đảng, chính quyền cần thực hiện tốt công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo và những vấn đề bức xúc trong Nhân dân trên địa bàn quận, không để kéo dài, phát sinh điểm nóng. Thực hiện chặt chẽ việc kiểm soát tài sản thu nhập của những người thuộc diện Ban Thường vụ Quận ủy quản lý và những người có nghĩa vụ kê khai tài sản, thu nhập theo Quyết định số 56-QĐ/TW ngày 08/02/2022 của Bộ Chính trị. Thực hiện luân chuyển cán bộ theo quy định Luật Phòng, chống tham nhũng và Nghị định 59/2019/ NĐ-CP ngày 01/07/2019 của Chính phủ để phòng, chống tham nhũng, tiêu cực. Thường xuyên rà soát, kiện toàn tổ chức bộ máy cán bộ Ủy ban kiểm tra các cấp để thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ được giao, xây dựng đội ngũ cán bộ kiểm tra có đạo đức tốt, lập trường, chính trị vững vàng, có trình độ nghiệp vụ chuyên sâu, bài bản, có kinh nghiệm trong công tác xây dựng Đảng, tâm huyết với nhiệm vụ, là lực lượng nòng cốt tham mưu cho cấp ủy.

Hội nghị khen thưởng 21 tập thể có thành tích xuất sắc trong năm 2022 và trao Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp kiểm tra của Đảng” cho 5 đồng chí. 

THÀNH GIANG

Đồng chí Lê Minh Tuấn trao Kỷ niệm chương  cho các cá nhân. (Ảnh: AK)
Đồng chí Lê Minh Tuấn trao Kỷ niệm chương cho các cá nhân. (Ảnh: AK) 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Cám ơn bạn đã quan tâm

Bài viết nổi bật

Dâng hương kỷ niệm 79 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam

  Ngày 27/8/2024, Quận ủy, Ủy ban nhân dân, Ủy ban MTTQ Việt Nam quận tổ chức lễ dâng hương, đặt vòng hoa tưởng nhớ công lao các anh hùn...

Bài viết phổ biến