Thứ Tư, 15 tháng 2, 2023

Thăm hỏi, động viên các hộ dân bị ảnh hưởng do vỡ đê bao ven sông Sài Gòn

  Ngày 27/01/2023, đồng chí Vũ Ngọc Tuất, Bí thư Quận ủy đến thăm hỏi và động viên các hộ dân bị ảnh hưởng do vỡ đê bao ven sông Sài Gòn tại khu vực Bình Quới vào sáng ngày mùng 4 Tết. Cùng tham gia với đoàn có đồng chí Nguyễn Thu Hương, UVBTV Quận ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam quận, lãnh đạo Đảng ủy, chính quyền, Mặt trận và các đoàn thể Phường 28. 

Tại các nơi đến, đồng chí Vũ Ngọc Tuất ân cần thăm hỏi sức khỏe, động viên các hộ dân tại khu vực bị ảnh hưởng do vỡ đê bao, đồng chí cũng mong muốn các hộ gia đình tiếp tục nỗ lực cố gắng, vượt qua mọi khó khăn. Đồng thời đề nghị lãnh đạo chính quyền, mặt trận địa phương thường xuyên nắm tình hình Nhân dân và có biện pháp vận động, quan tâm chăm lo thêm cho các hộ dân, cũng như lên phương án hỗ trợ phù hợp. Ngoài ra, đồng chí đã đi thực tế khu vực bị vỡ đê bao để khảo sát, nắm tình hình, đánh giá cao nỗ lực và sự vào cuộc của hệ thống chính trị địa phương, hỗ trợ kịp thời cho người dân, qua đó đề nghị lãnh đạo địa phương phối hợp các đơn vị và đề xuất thêm các phương án nhằm gia cố thêm các đoạn đê bao trên địa bàn để đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản của người dân. 

Dịp này, Ủy ban MTTQ Việt Nam quận, phường tổ chức chăm lo cho 43 hộ dân bị ảnh hưởng do vỡ đê bao với tổng số tiền 46 triệu đồng. 

 Trước đó, đêm 25/01/2023 (mùng 4 Tết) và sáng 26/01/2023 (mùng 5 Tết), lực lượng cán bộ, dân quân, đơn vị thi công và người dân Phường 28 khẩn cấp vận chuyển bao cát và cừ tràm để tạm thời khắc phục sự cố vỡ bờ bao do triều cường, khu vực phần đê bao bị bể khoảng 4m, gây ngập cục bộ từ 0,2m đến 1m tại khu vực tổ 32, 33, làm ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt của 43 hộ dân. 

PHƯƠNG UYÊN

Đồng chí Vũ Ngọc Tuất thăm hỏi, động viên gia đình  bị ảnh hưởng vỡ bờ bao tại Phường 28. (Ảnh: D. Dương)
Đồng chí Vũ Ngọc Tuất thăm hỏi, động viên gia đình bị ảnh hưởng vỡ bờ bao tại Phường 28. (Ảnh: D. Dương)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Cám ơn bạn đã quan tâm

Bài viết nổi bật

Dâng hương kỷ niệm 79 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam

  Ngày 27/8/2024, Quận ủy, Ủy ban nhân dân, Ủy ban MTTQ Việt Nam quận tổ chức lễ dâng hương, đặt vòng hoa tưởng nhớ công lao các anh hùn...

Bài viết phổ biến