Thứ Sáu, 31 tháng 3, 2023

Bàn giao công trình sửa chữa, chống dột

 Ngày 15/3/2023, Ủy ban MTTQ Việt Nam Phường 12, Ban vận động, quản lý và sử dựng Quỹ Vì người nghèo phối hợp tổ chức bàn giao công trình sửa chữa, chống dột cho hộ bà Phạm Thị Hoa có hoàn cảnh khó khăn, neo đơn cư ngụ tại 290/29/43 Nơ Trang Long. 

 Căn nhà có diện tích 36 m² được dặm vá lại tường bị nứt, quét vôi, sơn tường, thay tôn, đóng la phông mới… với tổng kinh phí trên 23,7 triệu đồng. Trong đó, quỹ Vì người nghèo phường hỗ trợ 15 triệu đồng, còn lại do mạnh thường quân hỗ trợ. 

Nhân dịp bàn giao nhà, mạnh thường quân trao tặng quạt treo tường, đồng hồ và chăm lo cho bà Hoa hằng tháng với phần quà nhu yếu phẩm trị giá 500.000 đồng.

Lãnh đạo phường, khu phố chụp ảnh lưu niệm  cùng bà Phạm Thị Hoa. (Ảnh: Châu Trần)
Lãnh đạo phường, khu phố chụp ảnh lưu niệm cùng bà Phạm Thị Hoa. (Ảnh: Châu Trần)

• Trước đó, ngày 10/3/2023, Ủy ban MTTQ Việt Nam Phường 13 và Ban Vận động, quản lý và sử dụng Quỹ Vì người nghèo phường tổ chức bàn giao công trình sửa chữa nhà cho hộ bà Lâm Thị Nguyệt, địa chỉ 273D Nguyễn Xí (Tổ dân phố - Mặt trận 8, khu phố 1). 

Hộ bà Lâm Thị Nguyệt thuộc diện khó khăn, bản thân bà đã lớn tuổi, chăm chồng bị tai biến, hiện sống cùng với cháu nội trong căn nhà khoảng 25 m² đã xuống cấp. 

 Ủy ban MTTQ Việt Nam phường phối hợp vận động hỗ trợ 100% kinh phí sửa chữa là 57,3 triệu đồng. Trong đó, Ban vận động, quản lý và sử dụng Quỹ Vì người nghèo phường vận động được 33 triệu đồng. Hội Cựu chiến binh phường hỗ trợ 5 triệu đồng, Hội LHPN phường hỗ trợ 4 triệu đồng. Riêng cháu nội của bà Nguyệt là anh Huỳnh Thanh Sang, quân nhân vừa xuất ngũ trở về địa phương, là đoàn viên Chi đoàn khu phố 1, được Ban Thường vụ Quận Đoàn hỗ trợ 15 triệu đồng từ nguồn kinh phí thực hiện công trình sửa chữa nhà tình bạn. 

Ủy ban MTTQ Việt Nam, Hội Cựu chiến binh phường và Hội Người cao tuổi phường có những phần quà thiết thực trao tặng gia đình. Chùa Diệu Pháp trao 3 triệu đồng và 2 phần quà do phật tử chùa hỗ trợ gia đình. 

Nhân dịp này, Ủy ban MTTQ Việt Nam phường trao thư cảm ơn đến Chùa Diệu Pháp đã ủng hộ quỹ Vì người nghèo phường với số tiền 25 triệu đồng để hỗ trợ kinh phí sửa chữa nhà cho hộ bà Lâm Thị Nguyệt.

 P. AN - QUỐC TUẤN  

Lãnh đạo quận, phường, khu phố và mạnh thường quận  chụp ảnh lưu niệm với hộ bà Lâm Thị Nguyệt. (Ảnh: Q. Tuấn)
Lãnh đạo quận, phường, khu phố và mạnh thường quận chụp ảnh lưu niệm với hộ bà Lâm Thị Nguyệt. (Ảnh: Q. Tuấn)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Cám ơn bạn đã quan tâm

Bài viết nổi bật

Dâng hương kỷ niệm 79 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam

  Ngày 27/8/2024, Quận ủy, Ủy ban nhân dân, Ủy ban MTTQ Việt Nam quận tổ chức lễ dâng hương, đặt vòng hoa tưởng nhớ công lao các anh hùn...

Bài viết phổ biến