Chủ Nhật, 12 tháng 5, 2024

Người thầy giáo tâm huyết với nghề

 • HOÀNG QUÂN

Thầy Kpă Tren sinh năm 1991 tại vùng quê nghèo của vùng núi xã Ia Kdăm, huyện Ia Pa, tỉnh Gia Lai, là người con của dân tộc Gia Rai anh em. Hoàn cảnh gia đình dù khó khăn nhưng với quyết tâm và sự kiên trì của mình, cậu học trò nhỏ ngày ấy luôn phấn đấu, nỗ lực để có một tương lai tươi sáng hơn.

 Ngay từ nhỏ, Kpă Tren có niềm đam mê rất lớn với âm nhạc, luôn có những thành tích nổi bật ở các phong trào của trường lớp. Từ niềm đam mê ấy, Kpă Tren vượt qua rất nhiều khó khăn, thử thách để trở thành sinh viên Trường Đại học Văn hóa nghệ thuật Quân đội. Đến năm 2020 Kpă Tren chính thức làm giáo viên phụ trách môn âm nhạc tại Trường Tiểu học Trần Quang Vinh, quận Bình Thạnh. Ngay từ khi mới nhận nhiệm vụ tại trường, thầy Kpă Tren nhanh chóng bắt nhịp với các hoạt động giảng dạy và các phong trào văn nghệ của nhà trường. Trong quá trình giảng dạy, thầy Kpă Tren luôn quan tâm đến tất cả học sinh, đặc biệt là học sinh có hoàn cảnh khó khăn, học sinh là người đồng bào dân tộc thiểu số, để tạo cho các em có niềm tin, tham gia học tập tốt hơn. Thầy luôn gần gũi, động viên các em, tổ chức cho các em nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ, giúp các em mạnh dạn hơn, tự tin thể hiện khả năng của bản thân cũng như năng lực trong học tập. Đến với mỗi tiết dạy của thầy, các học trò được tiếp thu những giai điệu mượt mà, trong sáng, dễ hiểu, giúp các em năng động và có thêm vốn từ Tiếng Việt phong phú. Thầy tỉ mỉ hướng dẫn từng động tác cho học trò nhỏ bằng sự tâm huyết với nghề của người thầy giáo dạy âm nhạc, từ đó góp phần bồi đắp tâm hồn cho thế hệ trẻ, khơi dậy niềm tự hào về truyền thống văn hóa quê hương của các học sinh. Nhiệt tình, sáng tạo, năng động, vui vẻ, thân thiện… là hình ảnh thầy giáo âm nhạc Kpă Tren để lại nhiều ấn tượng khi được đồng nghiệp và các học trò của Trường Tiểu học Trần Quang Vinh mỗi khi nhắc đến. 

Thầy Kpă Tren bộc bạch “Tuy là giáo viên dạy môn phụ, nhưng tôi luôn quan tâm đến tình hình học sinh và tìm hiểu hoàn cảnh, năng lực của từng em để đưa ra những phương pháp dạy học hiệu quả. Qua đó giúp các em thêm yêu thích môn học, mạnh dạn tham gia các hoạt động văn hóa, văn nghệ trong và ngoài nhà trường”. 

Mặc dù đạt được những kết quả đáng khích lệ trong công tác giảng dạy, hoạt động Công đoàn nhưng thầy Tren vẫn tiếp tục tìm tòi học hỏi nhằm nâng cao trình độ chuyên môn, phát triển bản thân, tham gia các hoạt động văn hóa văn nghệ tại địa phương. Đặc biệt, mỗi dịp hè, có cơ hội trở về quê hương, nơi buôn làng còn nhiều thiếu thốn, thầy Tren cùng những người có uy tín trong cộng đồng tổ chức các lớp dạy về kỹ năng phòng chống đuối nước, tai nạn thương tích, xâm hại tình dục cho thiếu nhi… Đồng thời, động viên khích lệ các em cố gắng học tập, để trở thành những công dân có ích cho xã hội. 

Cô Nguyễn Thị Hiền, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Trần Quang Vinh chia sẻ: “Thầy Kpă Tren là một giáo viên chuẩn mực, có tinh thần trách nhiệm cao trong chuyên môn, tác phong đạo đức gương mẫu, được đồng nghiệp, phụ huynh và học sinh yêu mến. Không chỉ là một nhà giáo tâm huyết, thầy Tren còn là Tổ Trưởng Công đoàn xuất sắc, có nhiều đóng góp quan trọng vào hoạt động Công đoàn và phong trào thi đua chung của đơn vị”.

 Từ những cố gắng nỗ lực không ngừng của thầy Tren được các cấp lãnh đạo ghi nhận, liên tục từ năm học 2021 - 2022 đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi cấp trường; năm học 2022 - 2023 vinh dự đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua cấp cơ sở và nhận Bằng khen của UBND thành phố. Ngoài ra còn rất nhiều Giấy khen của Liên đoàn Lao động quận, Quận Đoàn, UBND Phường 12 và Trường Tiểu học Trần Quang Vinh.■

Thầy Kpă Tren hướng dẫn học sinh  sử dụng các loại nhạc cụ. (Ảnh: NV)
Thầy Kpă Tren hướng dẫn học sinh sử dụng các loại nhạc cụ. (Ảnh: NV)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Cám ơn bạn đã quan tâm

Bài viết nổi bật

Dâng hương kỷ niệm 79 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam

  Ngày 27/8/2024, Quận ủy, Ủy ban nhân dân, Ủy ban MTTQ Việt Nam quận tổ chức lễ dâng hương, đặt vòng hoa tưởng nhớ công lao các anh hùn...

Bài viết phổ biến