Thứ Tư, 1 tháng 3, 2023

Hai anh em sinh đôi tình nguyện viết đơn nhập ngũ

 • LÊ TÂN

Đợt giao nhận quân năm 2023, hai anh em sinh đôi Kiều Hải Đăng và Kiều Hải Vân tình nguyện viết đơn nhập ngũ, thực hiện ước mơ, khát vọng được khoác lên mình màu áo “Người chiến sĩ bộ đội cụ Hồ”.

 Trong số 16 thanh niên của Phường 27 nhập ngũ năm 2023 có hai anh em sinh đôi Kiều Hải Đăng và Kiều Hải Vân, (cùng sinh năm 2002). Cả hai anh em cùng tình nguyện viết đơn nhập ngũ, quyết tâm thực hiện ước mơ, khát vọng được khoác lên mình màu áo người Bộ đội Cụ Hồ. Ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường, hai anh em đều mong muốn được rèn luyện, trải nghiệm cuộc sống trong môi trường quân đội để giúp bản thân trưởng thành hơn. Hai anh em đang là nhân viên khai thác ở Công ty chuyển phát nhanh DHL, nhưng tạm gác lại công việc đăng ký đi nghĩa vụ quân sự. 

 Hải Đăng chia sẻ: “Được sự động viên, khích lệ của bố mẹ, chúng em đã sẵn sàng cho ngày lên đường nhập ngũ. Ở trong môi trường quân đội, chúng em biết sẽ có những khó khăn, vất vả nhưng sẽ cố gắng phấn đấu rèn luyện, quyết tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Em chỉ sợ hai anh em nhập ngũ hết thì ở nhà không ai chăm sóc cho ba mẹ và em út, nhưng mà gia đình đã đồng thuận thì em cũng yên tâm lên đường”. Hải Vân cũng hồ hởi cho hay: “Ban đầu em định tình nguyện đi trước, để cho anh hai ở nhà chăm sóc ba mẹ, nhưng mà hai anh em đều giành nhau nhập ngũ trước, thế rồi có ý kiến can thiệp của ba mẹ nên thống nhất là hai anh em nhập ngũ cùng lúc luôn”.

Đại diện BCH QS Phường 27 trao quà cho hai anh em  Kiều Hải Đăng và Kiều Hải Vân trước khi lên đường  nhập ngũ. (Ảnh: Lê Tân)
Đại diện BCH QS Phường 27 trao quà cho hai anh em Kiều Hải Đăng và Kiều Hải Vân
trước khi lên đường nhập ngũ.
(Ảnh: Lê Tân) 

 Ông Kiều Hậu Tấn, bố của Hải Đăng và Hải Vân tâm sự: “Bây giờ bản thân tôi và mẹ của hai đứa còn khỏe, còn chăm sóc nhau được, thì cứ để cho hai anh em nhập ngũ cùng lúc. Chứ một đứa nhập ngũ trước thì đằng nào sau này đứa còn lại cũng phải nhập ngũ thôi”. 

Đồng chí Lê Hoàng Tân, Chỉ huy trưởng Ban chỉ huy Quân sự Phường 27 cho biết Kiều Hải Đăng và Kiều Hải Vân đều có văn hóa, sức khỏe, phẩm chất đạo đức tốt, luôn chấp hành tốt chủ trương của Đảng, pháp luật của Nhà nước và quy định của địa phương. Hai anh em đã nhận thức rất sâu sắc về nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc và đây chính là một phần kết quả của công tác tuyên truyền Luật nghĩa vụ quân sự sâu rộng từ cơ sở. 

Tuy là anh em sinh đôi với vẻ ngoài khá giống nhau, nhưng tính cách của hai em cũng có đôi phần khác biệt: Hải Đăng (bên trái) điềm tĩnh nhưng hơi rụt rè, còn Hải Vân thì dạn dĩ hơn. Cả hai đều rất háo hức chuẩn bị cho một sự thay đổi lớn trong cuộc sống của bản thân. Chuyện tình cảm, gia đình cả hai anh em đành tạm thời gác lại, dành chỗ cho những buổi huấn luyện ngoài thao trường và tình đồng chí, đồng đội cùng sẻ chia nhiệm vụ thiêng liêng với đất nước.■

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Cám ơn bạn đã quan tâm

Bài viết nổi bật

Dâng hương kỷ niệm 79 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam

  Ngày 27/8/2024, Quận ủy, Ủy ban nhân dân, Ủy ban MTTQ Việt Nam quận tổ chức lễ dâng hương, đặt vòng hoa tưởng nhớ công lao các anh hùn...

Bài viết phổ biến