Thứ Sáu, 31 tháng 3, 2023

Hành trình "Tự hào người Cộng sản trẻ quận Bình Thạnh"

 Ngày 16, 17, 18/3/2023, Quận Đoàn tổ chức hành trình “Tự hào người Cộng sản trẻ quận Bình Thạnh” lần 2 - năm 2023 tại huyện Côn Đảo, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho trên 50 cán bộ Đoàn - Hội - Đội, đoàn viên ưu tú, đảng viên trẻ tiêu biểu. 

Cùng tham gia chuyến hành trình có các đồng chí trong Ban Thường vụ Quận Đoàn, đại diện Hội Cựu chiến binh quận, Ban Thường vụ huyện Đoàn Côn Đảo. 

Trong 3 ngày này, các bạn đến viếng nghĩa trang Hàng Dương và tham quan các di tích lịch sử như: 3 trại giam Phú Hải, Phú Bình, Phú Thọ và Dinh Chúa Đảo. Qua đó, giúp các cán bộ, đoàn viên, đảng viên trẻ tìm hiểu rõ hơn về truyền thống cách mạng, tinh thần bất khuất, kiên cường của các chiến sĩ cộng sản và tội ác của thực dân, đế quốc trong hai cuộc kháng chiến của Nhân dân ta. Đồng thời, tổ chức tọa đàm “Tuổi trẻ Bình Thạnh tiếp bước truyền thống cha anh”. Các bạn vinh dự được gặp gỡ giao lưu với bà Nguyễn Thị Ni với tên thân mật “Bà Tư Hoàng” - nữ cựu tù duy nhất còn sống cùng chiến sĩ đồn Biên phòng Côn Đảo và ông Lê Đình Lung, nguyên Chủ tịch Hội Cựu chiến binh quận, từng tham gia kháng chiến chống Mỹ cứu nước; được ông bà kể lại những năm tháng lịch sử hào hùng, khó quên mà chính bản thân đã góp một phần công sức trong công cuộc đấu tranh và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam Xã hội chủ nghĩa. Qua những mẩu chuyện của các nhân chứng lịch sử, đã giúp tuổi trẻ Bình Thạnh hiểu hơn về giá trị cũng như những đóng góp, hy sinh xương máu to lớn của cha ông. Từ đó, trân trọng, biết ơn những công lao ấy và làm tốt hơn công việc, sứ mệnh, trách nhiệm của mình chung tay xây dựng đất nước ngày càng giàu mạnh, phát triển bền vững. Dịp này, Quận Đoàn trao 30 phần quà cho 10 cán bộ chiến sĩ Trạm Rada 32 Trung đoàn 294, Bộ Tư lệnh Quân chủng Phòng không - không quân và 20 thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn với tổng kinh phí chăm lo 24 triệu đồng.

 Qua hành trình này đã bồi đắp thêm lý tưởng, niềm tự hào cho cán bộ, đoàn viên, thanh niên về truyền thống cách mạng của Đảng, dân tộc và Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.

 P. AN

Cán bộ, đoàn viên ưu tú, đảng viên trẻ chụp ảnh lưu niệm  cùng lãnh đạo quận, huyện Côn Đảo và bà Nguyễn Thị Ni,  nữ cựu tù chính trị. (Ảnh: B. Linh)
Cán bộ, đoàn viên ưu tú, đảng viên trẻ chụp ảnh lưu niệm cùng lãnh đạo quận, huyện Côn Đảo
và bà Nguyễn Thị Ni, nữ cựu tù chính trị.
(Ảnh: B. Linh)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Cám ơn bạn đã quan tâm

Bài viết nổi bật

Dâng hương kỷ niệm 79 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam

  Ngày 27/8/2024, Quận ủy, Ủy ban nhân dân, Ủy ban MTTQ Việt Nam quận tổ chức lễ dâng hương, đặt vòng hoa tưởng nhớ công lao các anh hùn...

Bài viết phổ biến