Chủ Nhật, 16 tháng 4, 2023

Gặp gỡ, đối thoại giữa UBND quận với doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh

 Ngày 29/3/2023, Ủy ban nhân dân quận tổ chức hội nghị gặp gỡ, đối thoại giữa UBND quận với các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh trên địa bàn quận lần 1 năm 2023. 

Tham dự có các đồng chí Vũ Ngọc Tuất, Bí thư Quận ủy; Đinh Khắc Huy, Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND quận; Đặng Minh Nguyên, QUV, Phó Chủ tịch UBND quận cùng đại diện các ban ngành, đoàn thể quận và đại diện các doanh nghiệp trên địa bàn. 

Theo đánh giá của UBND quận, trong 3 tháng đầu năm tình hình kinh tế của quận tiếp tục tăng trưởng. Tình hình an ninh chính trị - trật tự an toàn xã hội được đảm bảo, giữ vững ổn định; tai nạn giao thông giảm cả 3 mặt và số vụ cháy giảm so với cùng kỳ; số vụ vi phạm chiếm dụng lòng đường, vỉa hè, vi phạm về vệ sinh môi trường giảm 31,07%; số vụ vi phạm về trật tự xây dựng giảm 56,25% so với cùng kỳ. Bên cạnh đó, công tác ứng dụng công nghệ thông tin tiếp tục được đẩy mạnh giúp nâng cao tỷ lệ giải quyết hồ sơ hành chính đúng hạn cho người dân và doanh nghiệp.

Đồng chí Vũ Ngọc Tuất phát biểu chỉ đạo tại hội nghị đối thoại. (Ảnh: MD)
Đồng chí Vũ Ngọc Tuất phát biểu chỉ đạo tại hội nghị đối thoại. (Ảnh: MD) 

 Hội nghị ghi nhận nhiều ý kiến liên quan đến các lĩnh vực: chính sách bảo hiểm xã hội; chính sách hỗ trợ cho các doanh nghiệp, hỗ trợ tín dụng, hỗ trợ thuế, lãi suất ngân hàng, cải cách hành chính; công tác phòng cháy chữa cháy; đẩy mạnh phát triển hội viên Hội Doanh nghiệp... Lãnh đạo quận, đại diện các cơ quan chức năng quận giải đáp các thắc mắc trong thẩm quyền của mình, đồng thời thông tin thêm những kinh nghiệm mà các doanh nghiệp thường gặp. 

Ông Nguyễn Tu Mi, Chủ tịch Hội Doanh nghiệp quận  phát biểu tại hội nghị đối thoại. (Ảnh: MD)
Ông Nguyễn Tu Mi, Chủ tịch Hội Doanh nghiệp quận phát biểu tại hội nghị đối thoại. (Ảnh: MD)

 Đồng chí Vũ Ngọc Tuất ghi nhận, biểu dương các doanh nghiệp có nhiều đóng góp cho sự phát triển của quận, góp phần phát triển kinh tế - xã hội, duy trì ổn định an ninh trật tự tại địa phương. Trong thời gian tới các doanh nghiệp cần có sự tương tác nhiều hơn nữa với quận qua phần mềm Bình Thạnh trực tuyến để kịp thời chia sẻ những khó khăn, vướng mắc của doanh nghiêp, đồng thời nắm bắt rõ thông tin để áp dụng thực hiện các chính sách tại đơn vị đúng với quy định. Bên cạnh đó, đề nghị các phòng ban, đơn vị và UBND các phường đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến các chính sách pháp luật và hướng dẫn một cách cụ thể cho các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh để các doanh nghiệp làm đúng những quy định pháp luật. Đồng chí Bí thư Quận ủy cũng tin tưởng trong thời gian tới các doanh nghiệp sẽ tiếp tục quan tâm, chia sẻ, đồng hành cùng với quận để xây dựng quận Bình Thạnh ngày càng phát triển, nâng cao đời sống của Nhân dân. Đặc biệt quận sẽ triển khai thực hiện dự án rạch Xuyên Tâm, mong các doanh nghiệp quan tâm, hưởng ứng để cùng với quận thực hiện đạt kết quả tốt.

 MỸ DUNG

Đại diện phòng ban quận giải đáp vướng mắc  cho doanh nghiệp. (Ảnh: MD)
Đại diện phòng ban quận giải đáp vướng mắc cho doanh nghiệp. (Ảnh: MD)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Cám ơn bạn đã quan tâm

Bài viết nổi bật

Dâng hương kỷ niệm 79 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam

  Ngày 27/8/2024, Quận ủy, Ủy ban nhân dân, Ủy ban MTTQ Việt Nam quận tổ chức lễ dâng hương, đặt vòng hoa tưởng nhớ công lao các anh hùn...

Bài viết phổ biến