Thứ Bảy, 15 tháng 4, 2023

Người nữ cán bộ cơ sở gần dân

  • KIM LAN

Nhắc đến bà Trương Thị Thu, những người dân ở khu phố 4, Phường 24, ai cũng tỏ lòng quý mến và kính trọng. Từ năm 2003 đến nay, bà liên tục được Nhân dân tín nhiệm bầu làm Phó trưởng khu phố 4, Trưởng Ban công tác Mặt trận khu phố 4, TDP-MT 71 và Tổ trưởng Phụ nữ.

 Bà cũng là một cựu chiến binh đã từng chiến đấu và bị bắt giam trong cuộc kháng chiến chống Mỹ. Sau khi nghỉ hưu cũng là một cơ duyên để bà gắn bó với cái nghiệp công tác xã hội.

 Bà Thu luôn nêu phương châm “Mình làm tốt, nói dân mới tin”, trong công việc của tổ dân phố, bà luôn chủ động xây dựng kế hoạch cụ thể, rõ ràng, thực hiện tốt quy chế dân chủ, công khai, minh bạch “Dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra, dân giám sát, dân thụ hưởng”, tạo sự đồng thuận cao trong Nhân dân. Là người phụ trách các mảng hoạt động của khối đoàn thể (Mặt trận, Phụ nữ, Đoàn thanh niên…) bà luôn trăn trở với nỗi vất vả của người dân. Không chỉ tận tình hướng dẫn các đối tượng làm các thủ tục kịp thời, chính xác, bà còn tranh thủ thời gian đi thăm hỏi khi họ ốm đau, khó khăn; lắng nghe tâm tư, nguyện vọng để tham mưu cho Đảng ủy, chính quyền địa phương được sâu sát hơn. Bà còn tích cực tuyên truyền, vận động các hộ chấp hành chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước và thực hiện tốt Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” vận động cán bộ hội viên phụ nữ tham gia tốt các phong trào thi đua… Bà tâm sự: “Điều quan trọng của người làm cán bộ cơ sở là phải gần dân, nghe dân nói, chia sẻ được những khó khăn, vướng mắc của dân. Có như vậy, người dân mới tin, khi vận động hay phổ biến các chủ trương, chính sách của cấp trên họ mới ủng hộ”. 

Bà Trương Thị Thu tuyên truyền nhóm nhỏ về kỹ năng  nắm bắt dư luận xã hội. (Ảnh: KL)
Bà Trương Thị Thu tuyên truyền nhóm nhỏ về kỹ năng nắm bắt dư luận xã hội. (Ảnh: KL) 

Trong công tác và trong sinh hoạt đời thường, bà Thu luôn trăn trở, suy nghĩ rằng mình lúc nào cũng phải luôn giữ vững, phát huy bản chất và phẩm chất của người đảng viên. Hình ảnh người cán bộ cần mẫn đi đến từng nhà nhắc nhở các hộ gia đình thi đua tiết kiệm điện nước, vận động tiết kiệm tại chi Hội, giữ gìn an ninh trật tự, vệ sinh môi trường, treo cờ Tổ quốc kỷ niệm các ngày lễ lớn của đất nước... đã trở thành hình ảnh quen thuộc của người dân ở tổ dân phố nơi đây. 

Cũng từ ngày bà làm Phó trưởng khu phố đến nay, bà như một chiếc cầu nối bắt nhịp cho chính quyền phường đến gần hơn với người dân các Tổ dân phố. Và ngược lại, cũng là một cánh tay giúp khu phố 4 tích cực tham gia và chủ động hưởng ứng nhiều phong trào, mục tiêu mà Đảng ủy, UBND phường đã đề ra nhiều năm liền. Dễ thấy nhất là ở khu phố, cán bộ hội viên, người dân chấp hành tốt các chủ trương đóng góp ủng hộ các loại quỹ, thuế sử dụng đất phi nông nghiệp đầy đủ và nhiều năm liền đều đạt 100%. Là thành viên trong Tổ hòa giải, bà cũng thường xuyên phối hợp tốt với cảnh sát khu vực, các chi hội đoàn thể và Nhân dân ở Tổ dân phố nắm bắt tình hình, các mâu thuẫn phát sinh trong nội bộ Nhân dân để giải quyết ngay tại cơ sở, không để xảy ra tình trạng đơn vượt cấp… 

Trong cuộc sống thường nhật, bà Thu luôn hoàn thành tốt vai trò của người vợ, người mẹ và người bà mẫu mực. Mặc dù việc công bận rộn đã chiếm hầu hết thời gian của bà, nhưng mỗi khi có thời gian dành cho gia đình bà luôn tay luôn chân không để mình ngơi nghỉ. Với suy nghĩ: muốn người dân làm và nghe theo mình thì trước hết bản thân phải gương mẫu, đi đầu trong mọi hoạt động, do đó bà luôn cố gắng xây dựng đời sống kinh tế ngày một phát triển để bảo đảm cuộc sống ấm no cho gia đình, dạy bảo con cháu những điều hay lẽ phải, lấy phẩm chất đạo đức làm chuẩn mực của cuộc sống. Vì vậy bản thân bà và mọi người trong gia đình luôn được Nhân dân trong khu dân cư quý mến. Nhiều năm liền, gia đình bà được công nhận là Gia đình văn hóa cấp quận, phường.

 Hơn 40 năm công tác ở nhiều cương vị khác nhau, bà nhận nhiều phần thưởng cao quý của Đảng và Nhà nước, Huy hiệu 40 năm tuổi Đảng và nhiều Bằng khen, Giấy khen khác nhưng niềm vui và phần thưởng lớn nhất của bà chính là tình cảm quý mến, kính trọng của mọi người trong khu phố.■

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Cám ơn bạn đã quan tâm

Bài viết nổi bật

Dâng hương kỷ niệm 79 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam

  Ngày 27/8/2024, Quận ủy, Ủy ban nhân dân, Ủy ban MTTQ Việt Nam quận tổ chức lễ dâng hương, đặt vòng hoa tưởng nhớ công lao các anh hùn...

Bài viết phổ biến