Thứ Bảy, 15 tháng 4, 2023

Quyên góp ủng hộ nạn nhân tại Thổ Nhĩ Kỳ và Syria

  Ngày 30/3/2023, Hội Chữ thập đỏ quận tổ chức ngày hội tình nguyện viên Chữ thập đỏ tiếp tục kêu gọi lần 2 từ các tổ chức, cá nhân đơn vị và người dân trong cả nước chung tay hỗ trợ giúp Nhân dân Thổ Nhĩ Kỳ và Syria khắc phục hậu quả sau thảm họa động đất. 

Tham dự có các đồng chí Trần Trường Sơn, UVBTV Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ TPHCM; đại diện các ban ngành, đoàn thể quận, các Ủy viên Ban chấp hành Hội Chữ thập đỏ quận; đại diện Thường trực các cơ sở Hội và 300 hội viên, tình nguyện viên trên địa bàn. 

Tại buổi lễ phát động, đồng chí Phạm Văn Hoa, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ quận sơ kết đợt 1 từ ngày 06 đến hết ngày 28/3/2023 số tiền ủng hộ từ tổ chức, cá nhân, đơn vị và các nhà hảo tâm chung tay ủng hộ, giúp đỡ Nhân dân Thổ Nhĩ Kỳ và Syria với số tiền là 281,34 triệu đồng.

 Đồng chí Trần Trường Sơn trân trọng ghi nhận và cảm ơn sự ủng hộ kịp thời của cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân và các nhà hảo tâm để người dân Thổ Nhĩ Kỳ và Syria sớm vượt qua giai đoạn khó khăn này. Điều này không chỉ thể hiện rõ tinh thần đối ngoại Nhân dân trong hợp tác quốc tế mà còn phát huy được tinh thần hào hiệp nghĩa tình của người dân Việt Nam nói chung và người dân TPHCM nói riêng. Các cán bộ Hội đã đồng thời thể hiện được vai trò nòng cốt trong các hoạt động nhân đạo để tiếp tục kết nối lan tỏa màu áo đỏ đúng với các nguyên tắc hoạt động cơ bản của Hội Chữ thập đỏ Việt Nam và phong trào Chữ thập đỏ Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế. 

 Sau lễ phát động Hội Chữ thập đỏ quận tổ chức diễu hành truyền thông và đặt 22 thùng quyên góp đợt 2 tại các điểm trên địa bàn quận. Hoạt động quyên góp được thực hiện từ nay cho đến hết ngày 20/5/2023. 

Đồng chí Phạm Văn Hoa trao bảng tượng trưng nguồn tiền  quyên góp đợt 1 cho Hội Chữ thập đỏ Thành phố.  (Ảnh: P. An)
Đồng chí Phạm Văn Hoa trao bảng tượng trưng nguồn tiền quyên góp đợt 1 cho Hội Chữ thập đỏ Thành phố. (Ảnh: P. An) 

• Trong các ngày 06, 07, 08, 09/3/2023, Hội Chữ thập đỏ Phường 7, 11, 12, 13, 14, 15, 17, 19, 22 tổ chức phát động quyên góp hỗ trợ giúp Nhân dân Thổ Nhĩ Kỳ và Syria khắc phục hậu quả sau thảm họa động đất. 

Ngay tại lễ phát động, Phường 7, 11, 12, 13, 14, 17, 19, 22 thu được tổng cộng trên 17,5 triệu đồng do cán bộ, công chức, người lao động, hội viên, đoàn viên các ban, ngành, Mặt trận Tổ quốc, đoàn thể ủng hộ. 

Bên cạnh đó, Hội Chữ thập đỏ các phường còn đặt thùng quyên góp trước trụ sở UBND phường, các khu phố để người dân thuận tiện đến ủng hộ. Đợt phát động này kéo dài đến hết ngày 20/5. 

QUỲNH NHƯ - P. AN - AK

Cán bộ công chức, người lao động Phường 13 quyên góp  hỗ trợ giúp Nhân dân Thổ Nhĩ Kỳ và Syria khắc phục  hậu quả thảm họa động đất. (Ảnh: Văn Thanh)
Cán bộ công chức, người lao động Phường 13 quyên góp hỗ trợ giúp Nhân dân Thổ Nhĩ Kỳ
và Syria khắc phục hậu quả thảm họa động đất.
(Ảnh: Văn Thanh)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Cám ơn bạn đã quan tâm

Bài viết nổi bật

Dâng hương kỷ niệm 79 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam

  Ngày 27/8/2024, Quận ủy, Ủy ban nhân dân, Ủy ban MTTQ Việt Nam quận tổ chức lễ dâng hương, đặt vòng hoa tưởng nhớ công lao các anh hùn...

Bài viết phổ biến