Chủ Nhật, 30 tháng 4, 2023

Tập huấn bồi dưỡng kiến thức tư vấn cộng đồng

  Ngày 14/4/2023, Hội LHPN quận tổ chức tập huấn bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng “Vãng gia - tư vấn - tham vấn - kết nối - vãng gia”. 

Có 30 thành viên Tổ tư vấn cộng đồng các chi hội khu phố tham dự. 

 Học viên được trang bị thêm những kiến thức về tổng quan công tác xã hội; các kỹ năng vãng gia, tư vấn, tham vấn, kết nối mạng lưới dịch vụ; chính sách an sinh xã hội trên địa bàn TPHCM. Đây cũng là dịp để các học viên được tiếp cận một số phương pháp tập huấn tích cực như: thảo luận nhóm, trao đổi, thuyết trình, tư vấn và đóng vai. Các phương pháp này khuyến khích người học chia sẻ kiến thức và kinh nghiệm, tạo cho người học tính chủ động sáng tạo, tiếp thu thông tin thu được từ chương trình đào tạo tập huấn thành kiến thức của mình thông qua các hoạt động thực hành và áp dụng thực tế. 

Ngoài ra các học viên được chia sẻ kinh nghiệm, kiến thức về tiếp nhận, phân tích, xử lý từng tình huống cụ thể và kỹ thuật, quy trình kết nối với chính quyền địa phương và các ban, ngành, đoàn thể nhằm triển khai thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội, góp phần chăm lo tốt đời sống cho các đối tượng yếu thế tại địa bàn dân cư. 

BẢO HIẾU

Thành viên tổ tư vấn cộng đồng tham dự tập huấn.  (Ảnh: B. Hiếu)
Thành viên tổ tư vấn cộng đồng tham dự tập huấn. (Ảnh: B. Hiếu)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Cám ơn bạn đã quan tâm

Bài viết nổi bật

Dâng hương kỷ niệm 79 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam

  Ngày 27/8/2024, Quận ủy, Ủy ban nhân dân, Ủy ban MTTQ Việt Nam quận tổ chức lễ dâng hương, đặt vòng hoa tưởng nhớ công lao các anh hùn...

Bài viết phổ biến