Thứ Năm, 18 tháng 5, 2023

Khám, tầm soát, phát hiện sớm các bệnh lý

  Ngày 08/4/2023 tại địa chỉ 160, Bùi Đình Túy, Hội LHPN quận phối hợp Hội LHPN Phường 12 tổ chức chuyên đề chăm sóc sức khỏe cho người khiếm thị và phụ nữ khuyết tật. 

 Người dự được nghe Bác sĩ Trần Thị Hoè, Trưởng Trạm Y tế Phường 12 trao đổi về cách chăm sóc sức khỏe tự bảo vệ mình, cách phòng tránh các bệnh thường gặp như: Lao, cảm cúm, phổi và hậu Covid-19…

 Dịp này, Ban tổ chức trao quà 25 người khuyết tật. Tổng kinh phí chăm lo 5 triệu đồng. 

 Các hoạt động chăm lo, hỗ trợ này, góp phần nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cấp, các ngành và cộng đồng trong việc thực hiện các chính sách đối với người khuyết tật, khiếm thị; khơi dậy và phát huy truyền thống “tương thân tương ái” tốt đẹp của dân tộc.

Đại diện Hội LHPN quận tặng quà cho người khuyết tật.  (Ảnh: Liêm Nguyễn)
Đại diện Hội LHPN quận tặng quà cho người khuyết tật. (Ảnh: Liêm Nguyễn)

• Ngày 10/4/2023, Hội Người cao tuổi, Trạm Y tế Phường 2 phối hợp tổ chức khám, tầm soát, phát hiện sớm các bệnh lý cho 50 người cao tuổi trên địa bàn. 

Người cao tuổi được kiểm tra sức khỏe định kỳ, xét nghiệm máu, đo điện tim, siêu âm bụng tổng quát, xét nghiệm chức năng gan, thận, mỡ máu, đường huyết, tất cả các xét nghiệm, khám bệnh miễn phí. 

Những trường hợp mắc các bệnh như: đái tháo đường, tăng huyết áp, tim mạch… sẽ được Trạm Y tế quản lý và theo dõi sức khỏe. 

 Ngoài ra, nhằm nâng cao nhận thức của cộng đồng về vai trò, trách nhiệm và tầm quan trọng của việc chăm sóc sức khỏe người cao tuổi, Trạm Y tế tổ chức truyền thông về nguyên nhân và cách phòng ngừa các bệnh thường gặp ở người cao tuổi. 

LIÊM NGUYỄN - VB

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Cám ơn bạn đã quan tâm

Bài viết nổi bật

Dâng hương kỷ niệm 79 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam

  Ngày 27/8/2024, Quận ủy, Ủy ban nhân dân, Ủy ban MTTQ Việt Nam quận tổ chức lễ dâng hương, đặt vòng hoa tưởng nhớ công lao các anh hùn...

Bài viết phổ biến