Thứ Sáu, 19 tháng 5, 2023

Lễ phát động Tháng nhân đạo

 Ngày 05/5/2023, Hội Chữ thập đỏ quận tổ chức lễ phát động Tháng nhân đạo năm 2023 kỷ niệm Ngày Chữ thập đỏ và Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế (08/5). 

Tháng nhân đạo năm nay với chủ đề “Chung sức xây dựng cộng đồng nhân ái” do Hội Chữ thập đỏ Việt Nam phát động, bắt đầu từ ngày 01/5 đến 31/5, cao điểm từ ngày 08/5 (ngày Chữ thập đỏ và trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế) đến 19/5 (ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh - Người sáng lập và là Chủ tịch danh dự đầu tiên của Hội Chữ thập đỏ Việt Nam).

 Để Tháng nhân đạo thực sự trở thành Tháng toàn dân làm nhân đạo, góp phần thực hiện chủ trương an sinh xã hội của Đảng và Nhà nước. Phát động tại buổi lễ, đồng chí Phạm Văn Hoa, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ quận kêu gọi các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm và các tầng lớp Nhân dân hưởng ứng, tiếp tục hỗ trợ, đồng hành cùng Hội Chữ thập đỏ quận trợ giúp ngày càng hiệu quả hơn cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn trong xã hội, xây dựng một cộng đồng đoàn kết, giàu lòng nhân ái.

Lãnh đạo quận, Thành phố trao quà cho người dân  có hoàn cảnh khó khăn. (Ảnh: P. An)
Lãnh đạo quận, Thành phố trao quà cho người dân có hoàn cảnh khó khăn. (Ảnh: P. An)

Trong Tháng nhân đạo, Quận Hội và các cơ sở Hội tổ chức phát động đợt cao điểm vận động các nguồn lực vì mục tiêu nhân đạo. Trong đó tiếp tục vận động giúp đỡ Nhân dân Thổ Nhĩ Kỳ, Syria khắc phục hậu quả do thảm hỏa động đất (đến nay đã vận động được trên 396 triệu đồng). Tổ chức chuỗi hoạt động thiết thực, hướng về cộng đồng như: tặng 100 thẻ bảo hiểm y tế, 1.100 suất quà, xây dựng 2 căn nhà tình thương… cho người già neo đơn, trẻ mồ côi khuyết tật, gia đình khó khăn trên địa bàn với tổng kinh phí trên 1 tỷ đồng.

 Các đồng chí Nguyễn Hoàng Ân, Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ TPHCM và Triệu Lệ Khánh, Phó Bí thư Thường trực Quận ủy đánh giá cao và ghi nhận những cống hiến của đội ngũ cán bộ hội viên, thanh thiếu niên, tình nguyện viên Chữ thập đỏ và sự trợ giúp kịp thời của các tổ chức, mạnh thường quân trong các hoạt động nhân đạo thời gian qua. Tin tưởng Hội Chữ thập đỏ các cấp tại quận tiếp tục có những đóng góp quan trọng cho truyền thống nhân ái - nghĩa tình của Đảng bộ và Nhân dân quận nhà. Chủ động tham mưu cấp ủy Đảng, chính quyền thực hiện những chủ trương, biện pháp về công tác nhân đạo. Đổi mới hoạt động, hướng về cơ sở, chăm lo đúng đối tượng cần giúp đỡ. Tiếp tục xây dựng, nhân rộng nhiều mô hình hay, cách làm hiệu quả, thiết thực, đáp ứng được nhu cầu thực tế, thu hút được sự đồng tình, hướng ứng tham gia của các cơ quan, đơn vị, đoàn thể và Nhân dân trên địa bàn. 

 Dịp này, Hội Chữ thập đỏ quận tặng quà cho 100 người dân có hoàn cảnh khó khăn mỗi suất trị giá 500.000 đồng. Đồng thời, tiếp nhận 80 suất học bổng, 1.008 suất quà để chăm lo học sinh hiếu học vượt khó, dân nghèo và các nguồn kinh phí để dùy trì hoạt động quán cơm từ thiện Quận Hội, xây dựng cầu nông thôn, nhà tình thương Chữ thập đỏ, thực hiện các chương trình “An toàn cho ngư dân nghèo”, “Dinh dưỡng cho trẻ em nghèo, khuyết tật” tại An Giang, Vĩnh Long, Cà Mau với tổng kinh phí trên 1,133 tỷ đồng do các mạnh thường quân, Hội Doanh nghiệp quận, Hội Chữ thập đỏ cơ sở hỗ trợ.

 P. AN

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Cám ơn bạn đã quan tâm

Bài viết nổi bật

Dâng hương kỷ niệm 79 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam

  Ngày 27/8/2024, Quận ủy, Ủy ban nhân dân, Ủy ban MTTQ Việt Nam quận tổ chức lễ dâng hương, đặt vòng hoa tưởng nhớ công lao các anh hùn...

Bài viết phổ biến