Thứ Ba, 16 tháng 5, 2023

Người tình nguyện viên với 64 lần hiến máu

 KỶ NIỆM 23 NĂM NGÀY TOÀN DÂN HIẾN MÁU TÌNH NGUYỆN (07/4/2000 - 07/4/2023) 

• NGUYỄN HÀ

Hiến máu tình nguyện là một hành động cao cả, là nghĩa cử cao đẹp thể hiện truyền thống tương thân, tương ái của Nhân dân ta, từ phong trào này đã xuất hiện nhiều gương điển hình trong việc tham gia hiến máu. Một trong những tấm gương tiêu biểu đó là anh Phan Văn Danh, tình nguyện viên Hội Chữ thập đỏ Phường 12, người đã trên 60 lần tham gia hiến máu. 

Anh Phan Văn Danh là công chức Phòng Quản lý đô thị quận, gắn bó với hoạt động Hội Chữ thập đỏ Phường 12 từ năm 2005 đến nay. Dù bận rộn với công việc tại cơ quan nhưng anh vẫn luôn sắp xếp thời gian để tham gia các hoạt động an sinh xã hội, thiện nguyện tại địa phương, đặc biệt là trong các đợt phát động hiến máu tình nguyện do Hội Chữ thập đỏ Phường 12 tổ chức. 

 Với tâm niệm “Một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”, năm 2005 khi Hội Chữ thập đỏ Phường 12 phát động phong trào và vận động cán bộ, công chức, viên chức, đoàn viên, hội viên và các tầng lớp Nhân dân tham gia hiến máu tình nguyện, anh Danh được cán bộ Hội tuyên truyền, giải thích cặn kẽ về lợi ích của việc hiến máu đối với sức khỏe con người, ý nghĩa của việc làm nhân đạo này. Bản thân anh cũng chủ động tìm hiểu kỹ về công tác hiến máu tình nguyện; nhận thức được tầm quan trọng của việc hiến máu cứu người là một nghĩa cử cao đẹp, anh đã đăng ký hiến máu. Từ đó mỗi khi Phường 12 tổ chức hiến máu tình nguyện thì anh lại tham gia. Nhờ có sức khỏe tốt, mỗi lần tham gia hiến máu, anh đều hiến với dung tích 450ml máu. Đến nay, anh Danh đã 64 lần tham gia hiến máu tình nguyện, được nhận nhiều Giấy khen của UBND quận và 2 Bằng khen của UBND Thành phố, Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam tặng năm 2010, 2013, 2014. Với anh Danh “Hiến máu vừa giúp đỡ, cứu sống được những bệnh nhân cần truyền máu, đồng thời còn là cách để kiểm tra sức khỏe của mình thông qua kết quả xét nghiệm máu…”.

Anh Phan Văn Danh. (Ảnh: N. Hà)
Anh Phan Văn Danh. (Ảnh: N. Hà)

 Không chỉ tích cực tham gia hiến máu tình nguyện, anh Danh luôn quan tâm đến mọi người, luôn gần gũi tiếp xúc, nắm bắt tâm tư, hoàn cảnh của người dân trong khu phố 2 (nơi anh cư ngụ). Từ đó, anh trích từ nguồn tiền lương của mình, vận động người thân, bạn bè, mạnh thường quân chung tay chăm lo trẻ em mồ côi, người già neo đơn, người gặp hoạn nạn. Món quà tặng tuy nhỏ, chỉ là những bộ quần áo, đồ dùng sinh hoạt gia đình, lương thực thực phẩm thông thường nhưng với tấm lòng chân thành, yêu thương con người, là nguồn động viên vô giá đối với những mảnh hoàn cảnh khó khăn. Từ việc làm này họ được an ủi, nhận thấy cộng đồng, xã hội vẫn luôn quan tâm, giúp đỡ, “không bị bỏ lại phía sau” và tự bản thân mỗi người phải nỗ lực vươn lên, thoát nghèo.

Có thể nói, với những việc làm tâm huyết của anh Danh, đã góp phần giúp cho công tác Chữ thập đỏ ở cơ sở có thêm nhiều hoạt động thiết thực, hiệu quả. Với đóng góp tích cực, anh Phan Văn Danh trở thành tấm gương sáng về tình nguyện hiến máu cho mọi người làm theo. 

Thành tích là vậy nhưng anh Phan Văn Danh khiêm tốn: “Đạt được những thành quả của bản thân, là nhờ sự động viên, ủng hộ của gia đình. Tôi rất vui vì đã cống hiến những giọt máu nhỏ bé, “khỏe mạnh” của mình vì mục đích nhân đạo, cứu sống nhiều bệnh nhận đang cần truyền máu, thoát khỏi lưỡi hái của tử thần”.■

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Cám ơn bạn đã quan tâm

Bài viết nổi bật

Dâng hương kỷ niệm 79 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam

  Ngày 27/8/2024, Quận ủy, Ủy ban nhân dân, Ủy ban MTTQ Việt Nam quận tổ chức lễ dâng hương, đặt vòng hoa tưởng nhớ công lao các anh hùn...

Bài viết phổ biến