Thứ Bảy, 27 tháng 5, 2023

Phòng, chống dịch bệnh sốt xuất huyết

 Ngày 27/4/2023, Ủy ban nhân dân quận triển khai công tác phòng, chống dịch bệnh sốt xuất huyết năm 2023.

 UBND quận đề ra các giải pháp như giám sát dịch tễ, bao gồm: giám sát ca bệnh, dịch tễ ca bệnh, huyết thanh và véc tơ truyền bệnh; kiểm soát chặt các điểm nguy cơ; phun hóa chất diệt muỗi chủ động; phát hiện và chủ động xử lý các ổ dịch phát sinh kịp thời và hiệu quả, không để các ổ dịch lan rộng và kéo dài. Ngoài ra, cần đẩy mạnh hoạt động truyền thông về chiến dịch diệt lăng quăng nhằm nâng cao hiểu biết của người dân về bệnh và các biện pháp phòng bệnh, từng bước thay đổi hành vi chủ động phòng bệnh cũng như kịp thời cung cấp thông tin dịch bệnh. Bên cạnh đó, ngành y tế quận không ngừng nâng cao năng lực điều trị; phối hợp với các ngành chức năng thực hiện các hoạt động phòng, chống sốt xuất huyết, kiểm soát nơi sinh sản của muỗi truyền bệnh sốt xuất huyết.

 • Tiếp đó, ngày 15/5/2023, Ủy ban nhân dân quận triển khai công tác phòng, chống dịch bệnh truyền nhiễm năm 2023.

 UBND quận rà soát, kiện toàn Ban chỉ đạo phòng, chống dịch các cấp; phát huy vai trò, trách nhiệm của từng ban ngành, đoàn thể trong công tác phòng, chống dịch cộng đồng và ngay trong phạm vi quản lý. Ngành y tế quận giám sát, phát hiện sớm ca bệnh, ổ dịch để kip thời kiểm soát lây lan trong cộng đồng; tổ chức tiêm chủng theo đúng các hướng dẫn, quy định của Bộ Y tế; đạt tỷ lệ bao phủ vắc xin theo kế hoạch chung của cả nước; ứng dụng công nghệ thông tin để nâng cao chất lượng công tác phòng, chống dịch bệnh truyền nhiễm; đảm bảo chất lượng điều trị và chăm sóc người bệnh; tăng cường công tác truyền thông về phòng chống bệnh truyền nhiễm nâng cao kiến thức người dân hướng tới thực hiện hành vi có lợi cho sức khỏe. Khuyến khích nghiên cứu khoa học về ứng dụng công nghệ thông tin vào giám sát, xử lý dịch bệnh, dự báo dịch, đánh giá hiệu quả phòng chống dịch bệnh và tham mưu các biện pháp phòng chống. 

Riêng Phòng Tài nguyên và Môi trường phối hợp với các đơn vị liên quan kiểm tra và tổng vệ sinh môi trường các điểm rác, có khả năng phát sinh lăng quăng, muỗi theo hướng dẫn của ngành y tế; tuyên truyền, vận động người dân giữ gìn vệ sinh môi trường; tăng cường xử phạt các hành vi vi phạm về vệ sinh môi trường… 

Các lực lượng chức năng đảm bảo an toàn vùng dịch khi có dịch xảy ra, hỗ trợ kiểm soát các chốt kiểm tra an toàn vệ sinh thực phẩm trên địa bàn. Kiên quyết xử lý các cá nhân, tổ chức vi phạm trong lĩnh vực y tế, trong đó có các hoạt động liên quan đến công tác phòng, chống dịch bệnh truyền nhiễm.

 MỘNG TUYỀN

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Cám ơn bạn đã quan tâm

Bài viết nổi bật

Dâng hương kỷ niệm 79 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam

  Ngày 27/8/2024, Quận ủy, Ủy ban nhân dân, Ủy ban MTTQ Việt Nam quận tổ chức lễ dâng hương, đặt vòng hoa tưởng nhớ công lao các anh hùn...

Bài viết phổ biến