Thứ Sáu, 19 tháng 5, 2023

Tổng kết Tháng Thanh niên năm 2023

  Ngày 19/4/2023, Quận Đoàn tổ chức tổng kết Tháng Thanh niên năm 2023 - chủ đề “Tuổi trẻ Bình Thạnh tiên phong chuyển đổi số”. 

 Tham dự có đại diện Ban Mặt trận - an ninh quốc phòng - địa bàn dân cư Thành Đoàn; các đồng chí Triệu Lệ Khánh, Phó Bí thư Thường trực Quận ủy; Nguyễn Văn Cảnh, UVBTV, Trưởng Ban Dân vận Quận ủy; Thái Thị Hồng Đào, QUV, Phó Trưởng Ban Dân vận Quận ủy; Thường trực Đảng ủy 20 phường, cấp ủy các cơ sở Đoàn, Ủy viên Ban Thường vụ, Ủy viên Ban chấp hành Quận Đoàn, Ban Thường vụ các cơ sở Đoàn. 

 Với chủ đề “Tuổi trẻ Bình Thạnh tiên phong chuyển đổi số”, các cơ sở Đoàn đã phát huy vai trò của thanh niên trong tham gia tích cực công cuộc chuyển đổi số, vận dụng, ứng dụng công nghệ số trong thực tiễn cuộc sống và nâng cao năng lực số cho thanh thiếu nhi. Trong tháng Thanh niên Quận Đoàn và các cơ sở Đoàn đã triển khai thực hiện nhiều cách làm, chương trình nhằm đẩy mạnh tuyên truyền về chuyển đổi số, hướng dẫn cách sử dụng phần mềm VneID cho người dân; ra quân 24 đội hình “3 trách nhiệm” thực hiện “Ngày thứ bảy tình nguyện” giải quyết thủ tục hành chính cho người dân, doanh nghiệp và xử lý hồ sơ tồn đọng, tham gia và triển khai thực hiện dịch vụ công trực tuyến (mức độ 3), thực hiện “Ngày làm việc 8 tiếng hiệu quả, chất lượng”, giải quyết được 1.473 hồ sơ với 1.092 trường hợp người dân và doanh nghiệp được hỗ trợ. Gắn kết các hoạt động đồng hành với thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp, hội nhập quốc tế; chăm lo, hỗ trợ thanh thiếu nhi, Quận Đoàn phối hợp Học viện sáng tạo công nghệ Teky tổ chức các ngày hội “Cùng em khám phá chuyển đổi số” tại các trường Tiểu học, THCS trên địa bàn. Phát động “Mỗi đoàn viên, thanh niên - Một ý tưởng sáng tạo” tại Cổng thông tin Ý tưởng sáng tạo TPHCM (https://ytuongsangtaohcm. vn), kết quả có 316 ý tưởng, sáng kiến, hiến kế từ đoàn viên, thanh niên quận nhà. Ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác truyền thông, giáo dục chính trị luôn được quan tâm, Quận Đoàn thường xuyên đăng tải các bài học lý luận chính trị dành cho đoàn viên trên Fanpage: Tuổi trẻ Bình Thạnh và website: tuoitrebinhthanh.vn. Qua đó thu hút được nhiều lượt theo dõi, tương tác và chia sẻ của các bạn đoàn viên, thanh niên. Hiện toàn quận, có 4.216/3.000 thanh thiếu nhi được tiếp cận các hoạt động nâng cao năng lực số (đạt 140,5%); 2.735/2.000 thanh niên tiếp cận, sử dụng dịch vụ công trực tuyến (đạt 136,7%); 2.781/2.500 thanh niên sử dụng tài khoản thanh toán điện tử (đạt 111.2%). 

Lãnh đạo quận trao Bằng khen của Thành Đoàn cho các đơn vị  hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. (Ảnh: P. An)
Lãnh đạo quận trao Bằng khen của Thành Đoàn cho các đơn vị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. (Ảnh: P. An)

Dịp này, có các báo cáo tham luận của “Tuổi trẻ Công an quận Bình Thạnh phát huy chuyên môn, tiên phong chuyển đổi số” của Đoàn Công an quận; Đoàn Phường 21 về giải pháp tổ chức các hoạt động dành cho thanh niên tại chung cư, khu nhà trọ trên địa bàn; Đoàn Trường THPT Gia Định với “Công tác tham mưu của Ban Chấp hành Đoàn trường trong việc tổ chức các hoạt động phong trào, phát huy vai trò của đoàn viên ưu tú”.

 Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Quận ủy đề nghị tiếp tục phát huy tinh thần thanh niên, sức sáng tạo của tuổi trẻ, tinh thần của Tháng Thanh niên trong chương trình công tác, hoạt động Đoàn các cấp thời gian tới. Các công trình, phần việc thanh niên phải gắn với cơ sở, địa phương, đơn vị, linh động phù hợp với thực tiễn. Đồng thời cũng ghi nhận sự đánh giá, nỗ lực, cố gắng của đội ngũ cán bộ Đoàn các cấp và mong rằng tinh thần của Tháng Thanh niên sẽ tiếp tục được lan tỏa. 

Dịp này, có 10 tập thể vinh dự được nhận Bằng khen của Thành Đoàn, 32 tập thể và 29 cá nhân nhận Giấy khen của Quận Đoàn với thành tích xuất sắc trong việc thực hiện chương trình Tháng Thanh niên năm 2023.

 P. AN

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Cám ơn bạn đã quan tâm

Bài viết nổi bật

Dâng hương kỷ niệm 79 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam

  Ngày 27/8/2024, Quận ủy, Ủy ban nhân dân, Ủy ban MTTQ Việt Nam quận tổ chức lễ dâng hương, đặt vòng hoa tưởng nhớ công lao các anh hùn...

Bài viết phổ biến