Thứ Bảy, 24 tháng 6, 2023

Chương trình nghệ thuật kỷ niệm 133 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (1890 - 2023)

 Ngày 02/6/2023, Quận ủy, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam quận tổ chức chương trình nghệ thuật kỷ niệm 133 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, kỷ niệm 47 năm thành lập quận Bình Thạnh và chung kết trao giải Liên hoan “Tiếng hát 3 thế hệ” lần thứ XI năm 2023. 

Tham dự có các đồng chí Nguyễn Thị Bạch Mai, Thành ủy viên, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Dân vận Thành ủy; Nguyễn Thành Trung, Phó Chủ tịch Thường trực MTTQ Việt Nam Thành phố; Nguyễn Minh Tuấn, Phó Trưởng phòng địa bàn 1, Ủy ban Kiểm tra Thành ủy phụ trách quận Bình Thạnh; Lâm Hữu Đức, Trưởng Phòng Văn hóa - Văn nghệ Ban Tuyên giáo Thành ủy TP. HCM. 

 Về phía quận có các đồng chí Vũ Ngọc Tuất, Bí thư Quận ủy; Triệu Lệ Khánh, Phó Bí thư Thường trực Quận ủy; Đinh Khắc Huy, Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND quận; Nguyễn Thu Hương, UVBTV Quận ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam quận; Thái Thị Hồng Nga, UVBTV Quận ủy, Phó Chủ tịch UBND quận, Trưởng Ban Chỉ đạo Liên hoan Tiếng hát 3 thế hệ cùng các đồng chí UVBTV Quận ủy, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ quận; đại diện các sở ngành, Trung tâm Văn hóa, Trung tâm Thông tin Triển lãm thành phố; lãnh đạo các Ban xây dựng Đảng, các phòng ban chuyên môn, đoàn thể quận; lãnh đạo Đảng ủy, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam 20 phường; Ban Giám hiệu các trường từ Mầm non đến THPT; đại diện các cơ sở tôn giáo và đông đảo Nhân dân. 

Đồng chí Vũ Ngọc Tuất ôn lại cuộc đời và sự nghiệp cách mạng của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Đồng chí nhấn mạnh, sinh ra và lớn lên trong cảnh nước mất nhà tan, Nhân dân ta đang sống trong những tháng năm dài đen tối, lầm than dưới ách thống trị của chủ nghĩa thực dân, phong kiến tàn bạo và trước những thất bại của các phong trào yêu nước lúc bấy giờ. Người thanh niên Nguyễn Tất Thành quyết chí ra đi tìm con đường đúng đắn để cứu dân, cứu nước. Sau 30 năm buôn ba xứ người, vượt qua nhiều khó khăn thử thách, Người đã bắt gặp và được chủ nghĩa Mác - Lê nin soi sáng, từ một người yêu nước, Người “vụt lớn lên, ngang tầm sứ mệnh của con người làm ra lịch sử”. Trở về quê hương đất nước, với đường lối cách mạng đúng đắn, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã cùng Trung ương Đảng trực tiếp lãnh đạo cách mạng Việt Nam đi từ thắng lợi này đến thắng lợi khác. Đó là thắng lợi vĩ đại của cuộc cách mạng Tháng Tám năm 1945, lật đổ chế độ thuộc địa nửa phong kiến, lập nên nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa, Nhà nước công nông, dân chủ đầu tiên ở Đông Nam Á. Đó là chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ ngày 07/5/1954 và chiến thắng Hồ Chí Minh lịch sử ngày 30/4/1975 giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, chiến thắng mang tầm vóc thời đại, có ý nghĩa to lớn, mở ra thời đại mới - thời đại Hồ Chí Minh, thời đại rực rỡ nhất trong lịch sử dân tộc Việt Nam. Đối với dân tộc ta, Chủ tịch Hồ Chí Minh là sự kết tinh những giá trị tốt đẹp, ưu tú nhất của trí tuệ, tư tưởng, tình cảm và đạo đức, nhân cách và lối sống của con người và dân tộc Việt Nam. 

Ban tổ chức trao giải cho các đơn vị tham gia Liên hoan “Tiếng hát 3 thế hệ”. (Ảnh: MH)
Ban tổ chức trao giải cho các đơn vị tham gia Liên hoan “Tiếng hát 3 thế hệ”. (Ảnh: MH)

Cũng vào những tháng ngày trọng đại này, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân quận Bình Thạnh ra sức thi đua chào mừng 47 năm thành lập quận (6/1976 - 6/2023). Từ những ngày đầu giải phóng, Bình Hòa và Thạnh Mỹ Tây vẫn còn là vùng cư dân với nền kinh tế sản xuất nông nghiệp - tiểu thủ công nghiệp là chủ yếu, cơ sở vật chất, hạ tầng kỹ thuật còn thấp kém, đời sống Nhân dân còn nhiều khó khăn. Đến nay, với sự nỗ lực không ngừng, vượt qua mọi khó khăn thách thức, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân quận Bình Thạnh luôn đoàn kết đồng lòng, năng động, sáng tạo, quyết tâm xây dựng và phát triển quận nhà, đưa quận Bình Thạnh trở thành quận nội thành của Thành phố và một phần trung tâm của Thành phố, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân, xây dựng quận Bình Thạnh phát triển bền vững, văn minh, hiện đại nghĩa tình. 

Đồng chí Vũ Ngọc Tuất phát biểu ôn truyền thống  tại Chương trình nghệ thuật. (Ảnh: MH)
Đồng chí Vũ Ngọc Tuất phát biểu ôn truyền thống tại Chương trình nghệ thuật. (Ảnh: MH)

Liên hoan “Tiếng hát 3 thế hệ” là một trong những hoạt động sáng tạo, là nét văn hóa đặc sắc của người dân quận Bình Thạnh được triển khai thực hiện từ hơn 20 năm qua. Là một phong trào quần chúng thu hút đông đảo mọi tầng lớp Nhân dân tham gia và đã tạo nên thương hiệu riêng của quận Bình Thạnh, được UBND TPHCM trao giải thưởng sáng tạo lần thứ nhất vào năm 2019. 

Liên hoan năm nay được tổ chức vào những ngày tháng 5 lịch sử, với mong muốn thông qua các chương trình nghệ thuật, qua các bài ca, điệu múa ca ngợi về quê hương, đất nước, ca ngợi về Chủ tịch Hồ Chí Minh… để tiếp tục tuyên truyền, giáo dục cho cán bộ đảng viên, đoàn viên, hội viên và Nhân dân về truyền thống vẻ vang của dân tộc, của quê hương đất nước, đồng thời cũng là những món quà vô giá kính dâng lên Chủ tịch Hồ Chí Minh nhân kỷ niệm 133 năm Ngày sinh nhật Người. 

Chương trình nghệ thuật Việt Nam đất nước tôi của đơn vị Phường 17. (Ảnh: AH)
Chương trình nghệ thuật Việt Nam đất nước tôi của đơn vị Phường 17. (Ảnh: AH)

Đồng chí Bí thư Quận ủy ghi nhận và biểu dương sự nỗ lực cố gắng, tinh thần trách nhiệm của các cấp ủy Đảng, chính quyền, mặt trận đoàn thể, các cơ quan đơn vị, các văn nghệ sĩ và đặc biệt là các tầng lớp Nhân dân từ các cụ cao niên đầu bạc, đến các bạn đoàn viên thanh niên và các em thiếu niên nhi đồng… đã tích cực tham gia Liên hoan “Tiếng hát 3 thế hệ” lần thứ XI của quận. Liên hoan đã thực sự trở thành nhu cầu, món ăn tinh thần của người dân quận Bình Thạnh. Qua đó, góp phần xây dựng và phát triển nền văn hóa Việt Nam tiên tiến đậm đà bản sắc dân tộc, xây dựng và hình thành nét văn hóa của người Bình Thạnh, gắn với việc xây dựng và lan tỏa không gian văn hóa Hồ Chí Minh trên địa bàn quận và TPHCM. Tự hào về truyền thống vẻ vang của Đảng và dân tộc, tự hào về Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại, mỗi cán bộ, đảng viên và mỗi người dân quận Bình Thạnh ra sức phấn đấu học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, xây dựng Đảng ngày càng trong sạch vững mạnh, tiếp tục đẩy mạnh sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước và hội nhập quốc tế. Thực hiện thắng lợi mục tiêu “Dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh”, xây dựng quận Bình Thạnh ngày càng văn minh, giàu đẹp, nghĩa tình. 

Dịp này, Ban tổ chức trao giải nhất Phường 17; giải nhì Phường 19 và 26; giải ba Phường 6, 14 và 24; giải khuyến khích Phường 1, 15, 21, 25. Các đơn vị phường còn lại đạt giải phong trào.

 HOÀNG QUÂN

Chương trình nghệ thuật của đơn vị Phường 19. (Ảnh: HM)
Chương trình nghệ thuật của đơn vị Phường 19. (Ảnh: HM)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Cám ơn bạn đã quan tâm

Bài viết nổi bật

Dâng hương kỷ niệm 79 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam

  Ngày 27/8/2024, Quận ủy, Ủy ban nhân dân, Ủy ban MTTQ Việt Nam quận tổ chức lễ dâng hương, đặt vòng hoa tưởng nhớ công lao các anh hùn...

Bài viết phổ biến