Thứ Năm, 29 tháng 6, 2023

Họp mặt kỷ niệm 82 năm Ngày truyền thống người cao tuổi Việt Nam

  Ngày 06/6/2023, Ban đại diện Hội Người cao tuổi quận tổ chức họp mặt kỷ niệm 82 năm Ngày truyền thống Người cao tuổi Việt Nam (06/6/1941 - 06/6/2023), 28 năm Ngày thành lập Hội Người cao tuổi Việt Nam (10/5/1995 - 10/5/2023) và sơ kết phong trào thi đua yêu nước “Tuổi cao gương sáng” 6 tháng đầu năm 2023. 

Đến dự có các đồng chí Nguyễn Văn Cảnh, UVBTV, Trưởng Ban Dân vận Quận ủy; đại diện Công an quận; Bí thư Đảng ủy, đại diện Thường trực Đảng ủy 20 phường; các Chủ tịch, Phó Chủ tịch Hội Người cao tuổi phường, chi hội trưởng các chi hội cơ sở. 

Suốt chiều dài lịch sử các thế hệ người cao tuổi nước ta đóng góp công lao to lớn trong công cuộc dựng nước và giữ nước. Tiếng nói và uy tín của người cao tuổi luôn được phát huy, góp phần to lớn vào công cuộc giải phóng dân tộc; trong giai đoạn xây dựng và bảo vệ Tổ quốc hiện nay, người cao tuổi tiếp tục thể hiện vai trò của mình bằng uy tín và kinh nghiệm thực tiễn quý báu, góp sức với Đảng, Nhà nước thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ đặt ra. Tại quận Bình Thạnh, Hội người cao tuổi các cấp luôn nêu gương sáng trong các phong trào thi đua, tích cực tham gia xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch, vững mạnh, tham gia giữ gìn an ninh trật tự ở địa phương. Đồng thời, thực hiện tốt công tác chăm sóc, thăm hỏi, mừng thọ các cụ và tổ chức nhiều sân chơi bổ ích dành cho người cao tuổi, duy trì hoạt động các Câu lạc bộ văn hóa, thể dục thể thao cơ sở. Qua đó, các cấp Hội đã vận động được 1.780 người cao tuổi tham gia vào tổ chức Hội, nâng tổng số hội viên toàn quận lên 35.137 cụ.

Đồng chí Nguyễn Văn Cảnh trao Kỷ niệm chương  “Vì sự nghiệp chăm sóc và phát huy vai trò người cao tuổi  Việt Nam” cho các cá nhân. (Ảnh: P. An)
Đồng chí Nguyễn Văn Cảnh trao Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp chăm sóc và phát huy vai trò
 người cao tuổi Việt Nam” cho các cá nhân.
(Ảnh: P. An)

 Đồng chí Trưởng Ban Dân vận Quận ủy phát biểu chúc mừng và đánh giá cao những cống hiến to lớn của người cao tuổi đối với sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc và trong xây dựng bảo vệ Tổ quốc. Đồng thời kêu gọi người cao tuổi quận nhà tiếp tục phát huy vai trò, vị thế, uy tín đối với gia đình, cộng đồng; nêu gương sáng cho con cháu noi theo; tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, góp phần xây dựng Đảng và chính quyền địa phương trong sạch, vững mạnh. 

Có 18 cá nhân được nhận Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp chăm sóc và phát huy vai trò người cao tuổi Việt Nam”; tuyên dương 3 hội viên người cao tuổi làm kinh tế giỏi giai đoạn 2018 - 2023.

 Dịp này, tại các phường tổ chức họp mặt kỷ niệm 28 năm Ngày thành lập Hội Người cao tuổi Việt Nam (10/5), 82 năm Ngày truyền thống Người cao tuổi Việt Nam (06/6), khen thưởng các tập thể, cá nhân tích cực trong công tác Hội, khám sức khỏe cho người cao tuổi, tặng quà cho hội viên nghèo.

 P. AN

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Cám ơn bạn đã quan tâm

Bài viết nổi bật

Dâng hương kỷ niệm 79 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam

  Ngày 27/8/2024, Quận ủy, Ủy ban nhân dân, Ủy ban MTTQ Việt Nam quận tổ chức lễ dâng hương, đặt vòng hoa tưởng nhớ công lao các anh hùn...

Bài viết phổ biến