Chủ Nhật, 18 tháng 6, 2023

Tiếp đoàn nghiên cứu khảo sát công tác phổ cập giáo dục

 Ngày 19/5/2023, Phòng Giáo dục và Đào tạo quận tiếp đoàn nghiên cứu thực tế học tập trao đổi kinh nghiệm về công tác phổ cập giáo dục trên địa bàn quận. 

Tham dự có đồng chí Bùi Thị Ngọc Trang, Phó Giám đốc Học viện cán bộ Thành phố cùng gần 80 học viên lớp Trung cấp lý luận chính trị H.907. Tiếp đoàn là đồng chí Trần Anh Kiệt, QUV, Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo quận; Trần Thị Thanh Vân, Chủ tịch Hội Khuyến học quận; đại diện lãnh đạo Phường 19 và 25; Ban Giám hiệu các Trường Phổ cập trên địa bàn quận. 

 Hiện nay, trên địa bàn quận có 3 trường phổ cập giáo dục từ Tiểu học đến THPT với 14 lớp, 194 học sinh. Trong những năm học qua các trường đều đạt được nhiều thành tích, góp phần vào kết quả giáo dục chung của quận. Đây là môi trường học tập, vui chơi cho các học sinh có hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn, chưa thể theo học các lớp ban ngày. 

Các trường phổ cập luôn nhận được sự quan tâm từ các cấp lãnh đạo, chính quyền địa phương. Sự chung tay, giúp sức của các ban ngành, đoàn thể, các mạnh thường quân, sự đồng thuận của Nhân dân địa phương và cha mẹ học sinh. Giáo viên luôn tìm tòi, đổi mới phương pháp dạy học phù hợp với từng bài giảng, tích hợp giáo dục kỹ năng sống cho các em, giúp các em có thêm kiến thức, kỹ năng phòng tránh bị làm dụng, xâm hại, giúp các em phát triển toàn diện, học tiếp lên những cấp học sau. 

Tại hội nghị, Ban Giám hiệu các trường phổ cập chia sẻ đến các thành viên trong đoàn về những thuận lợi, khó khăn trong công tác quản lý, dạy học các em ở các lớp phổ cập. 

Dịp này, Học viện Cán bộ tặng 2 phần quà cho giáo viên phổ cập có hoàn cảnh khó khăn và 1.500 cuốn tập cho các em học sinh phổ cập trên địa bàn quận.

 MINH HOÀNG

Quang cảnh hội nghị nghiên cứu, trao đổi học tập công tác  Giáo dục phổ cập trên địa bàn quận Bình Thạnh. (Ảnh: MH)
Quang cảnh hội nghị nghiên cứu, trao đổi học tập công tác Giáo dục phổ cập
trên địa bàn quận Bình Thạnh.
(Ảnh: MH) 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Cám ơn bạn đã quan tâm

Bài viết nổi bật

Dâng hương kỷ niệm 79 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam

  Ngày 27/8/2024, Quận ủy, Ủy ban nhân dân, Ủy ban MTTQ Việt Nam quận tổ chức lễ dâng hương, đặt vòng hoa tưởng nhớ công lao các anh hùn...

Bài viết phổ biến