Thứ Bảy, 24 tháng 6, 2023

Trao Giấy chứng nhận kết hôn nhân dịp sinh nhật Bác Hồ

 Ngày 19/5/2023, UBND Phường 22 tổ chức lễ trao giấy chứng nhận kết hôn cho 3 đôi công dân trên địa bàn. Đây là những đôi có nguyện vọng đăng ký kết hôn đúng vào ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2023).

 Lễ trao giấy chứng nhận đăng ký kết hôn cho cặp đôi cô dâu, chú rể là sự kiện pháp lý, là cơ sở bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp trong quan hệ hôn nhân và gia đình theo quy định của pháp luật Việt Nam. Đồng thời, cũng là sự kiện thể hiện việc hai bên nam, nữ bình đẳng, tự nguyện đến với cuộc sống hôn nhân một cách nghiêm túc, trách nhiệm. 

Đồng chí Lê Văn Quang, Chủ tịch UBND phường trao giấy chứng nhận và tặng hoa chúc mừng 3 cặp nhân ngày đặc biệt này. Đồng thời trích lời Bác Hồ dạy “Gia đình tốt thì xã hội mới tốt. Hạt nhân của xã hội là gia đình”.

Lễ trao giấy chứng nhận kết hôn là một trong những mô hình cải cách hành chính của UBND phường, thể hiện tinh thần phục vụ Nhân dân. Thời gian tới, các công dân trên địa bàn phường có nhu cầu và lựa chọn ngày đăng ký kết hôn (trừ những ngày Quốc lễ và ngày nghỉ theo quy định của Bộ luật Lao động) có thể liên hệ UBND phường để sắp xếp và tổ chức lễ trao Giấy chứng nhận kết hôn theo nguyện vọng.

 VĂN MƯỜI

Đồng chí Lê Văn Quang, Chủ tịch UBND Phường 22  chụp ảnh lưu niệm với các cặp vợ chồng  mới đăng ký kết hôn. (Ảnh: V. Mười)
Đồng chí Lê Văn Quang, Chủ tịch UBND Phường 22 chụp ảnh lưu niệm với các cặp vợ chồng
 mới đăng ký kết hôn.
(Ảnh: V. Mười)
 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Cám ơn bạn đã quan tâm

Bài viết nổi bật

Dâng hương kỷ niệm 79 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam

  Ngày 27/8/2024, Quận ủy, Ủy ban nhân dân, Ủy ban MTTQ Việt Nam quận tổ chức lễ dâng hương, đặt vòng hoa tưởng nhớ công lao các anh hùn...

Bài viết phổ biến