Thứ Bảy, 29 tháng 7, 2023

Công ty Mi Hồng Vì phúc lợi người lao động

  • P. AN

Với đặc thù công việc là kinh doanh vàng và dịch vụ cầm đồ, ngoài việc đầu tư, cải tạo, mở rộng mặt bằng kinh doanh, đến nay Công ty TNHH Mi Hồng có 7 chi nhánh trên địa bàn quận và ở tỉnh Bến Tre, Tiền Giang. 

 Suốt 34 năm qua, ngoài kinh doanh, lãnh đạo công ty luôn quan tâm chăm lo phúc lợi cho nhân viên, người lao động như: xây dựng sân chơi cầu lông, bóng bàn tại trụ sở công ty để tổ chức các giải đấu nội bộ, giúp mọi người có cơ hội thi tài và giải trí sau giờ làm việc; có bếp ăn dành cho người lao động, hỗ trợ tiền cơm giữa ca với mỗi suất trị giá 30.000 đồng… Đồng thời, chấp hành tốt thỏa ước lao động tập thể, thực hiện tốt quy chế dân chủ tại nơi làm việc, thông qua việc duy trì đối thoại giữa người sử dụng lao động và người lao động, hội nghị người lao động định kỳ hằng năm. Quan tâm đến đời sống vật chất và tinh thần cho người lao động như: khen thưởng, nâng lương, trợ cấp khó khăn, hỗ trợ nhà ở miễn phí, thăm hỏi động viên, tổ chức các phong trào thể dục thể thao, văn hóa văn nghệ, khen thưởng con của người lao động đạt thành tích cao trong học tập, tổ chức cho người lao động đi nghỉ mát. Nhất là, trong thời gian dịch Covid-19, công ty đã tổ chức các đợt tiêm ngừa vắc -xin kịp thời, nhằm đảm bảo sức khỏe, an toàn tính mạng cho người lao động... Qua đó, người lao động yên tâm, hăng hái lao động sản xuất. Đồng thời, tạo điều kiện cho người lao động tham gia các phong trào thi đua, các lớp tập huấn và hội thảo, hoạt động văn thể mỹ do Liên đoàn Lao động quận và Thành phố tổ chức; tham gia bóng đá giao hữu với các đơn vị trong địa bàn Phường 2; các phong trào hoạt động xã hội như: hiến máu tình nguyện, chăm lo cho dân nghèo, ủng hộ đồng bào bị thiên tai lũ lụt... Những hoạt động thiết thực trên, đã khích lệ tinh thần làm việc hăng say, không ngừng sáng tạo và gắn bó lâu dài của người lao động với đơn vị, là cơ sở để công ty phát triển bền vững trong bối cảnh hội nhập, cạnh tranh ngày càng gay gắt. Ngoài ra, thường xuyên hỗ trợ Liên đoàn Lao động quận thực hiện các hoạt động chăm lo cho người lao động, tổ chức các chương trình kết nối với Hội Doanh nghiệp quận. Từ đó, các hoạt động đã tạo thêm động lực để người lao động vượt qua khó khăn trong cuộc sống, yên tâm làm việc và nỗ lực cống hiến vì sự phát triển bền vững của doanh nghiệp.

 Đặc biệt là kịp thời giúp đỡ cho đoàn viên khó khăn, công nhân lao động bệnh tật không thể tới đơn vị được nhưng vẫn được hưởng lương đầy đủ. Giải quyết kịp thời những khiếu nại hoặc tranh chấp của đoàn viên, công nhân lao động về các chính sách có liên quan đến đời sống việc làm. Phối hợp với công ty trao tặng sổ tiết kiệm cho toàn bộ công nhân lao động, mỗi sổ trị giá 2 triệu đồng nhân dịp kỷ niệm Tháng công nhân vừa qua. Nhờ có sự phối hợp chặt chẽ này, công tác chăm lo cho người lao động được thực hiện chu toàn trên mọi bình diện. Mức lương thu nhập trung bình của người lao động tại công ty trong năm 2023 là 12 triệu đồng/tháng. Có 100% người lao động trong doanh nghiệp được tham gia Bảo hiểm xã hội, Bảo hiểm y tế. Ngoài ra, Công đoàn Công ty Mi Hồng vận động chủ doanh nghiệp ủng hộ 250 sổ tiết kiệm với tổng kinh phí 500 triệu đồng, góp phần thực hiện công trình 1.000 sổ tiết kiệm cho đoàn viên công đoàn có hoàn cảnh khó khăn do LĐLĐ quận phát động. 

Với những việc đã làm, Công ty TNHH Mi Hồng được nhiều tổ chức chính trị - kinh tế - xã hội trao tặng nhiều Bằng khen, Giấy khen. Riêng Công đoàn Công ty được Bằng khen của Liên đoàn Lao động TPHCM với thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua lao động giỏi và hoạt động Công Đoàn năm 2021; đạt danh hiệu Công đoàn cơ sở hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ liên tiếp các năm 2020, 2021, 2022. ■

Lãnh đạo Công ty TNHH Mi Hồng khen thưởng học sinh  hoàn cảnh khó khăn học giỏi, chăm ngoan. (Ảnh: TM)
Lãnh đạo Công ty TNHH Mi Hồng khen thưởng học sinh hoàn cảnh khó khăn học giỏi, chăm ngoan. (Ảnh: TM)  

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Cám ơn bạn đã quan tâm

Bài viết nổi bật

Dâng hương kỷ niệm 79 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam

  Ngày 27/8/2024, Quận ủy, Ủy ban nhân dân, Ủy ban MTTQ Việt Nam quận tổ chức lễ dâng hương, đặt vòng hoa tưởng nhớ công lao các anh hùn...

Bài viết phổ biến