Thứ Bảy, 15 tháng 7, 2023

Thực hiện đội hình xe 0 đồng

  Ngày 28/6/2023, Ban chỉ huy chiến dịch tình nguyện Hành quân xanh và Mùa hè xanh quận thực hiện đội hình “Xe 0 đồng”. 

 Đội hình này nhằm hỗ trợ cài đặt định danh điện tử quốc gia VNEID, đăng ký tài khoản định danh điện tử mức độ 2 cho người cao tuổi và người khuyết tật trên địa bàn. 

 Các bạn chiến sĩ tình nguyện sẽ thực hiện các chuyến xe 0 đồng, hỗ trợ chở người cao tuổi và người khuyết tật khó khăn đến trụ sở Công an phường để thực hiện cài đặt định danh điện tử. Ngoài ra, các bạn còn thực hiện đội hình trực tại trụ sở Công an phường để hướng dẫn người dân các thao tác thực hiện. Ngay trong ngày ra quân, các bạn đã hỗ trợ, hướng dẫn cài đặt cho 20 trường hợp cao tuổi, người khuyết tật và 50 người dân trên địa bàn Phường 19. 

Trước đó, ngày 13/5/2023, 20 tổ chuyển đổi số cộng đồng đồng loạt ra quân tuyên truyền, hướng dẫn đoàn viên, thanh niên, người dân và tiểu thương tại các chợ sử dụng các dịch vụ công trực tuyến trên cổng dịch vụ công quốc gia, nhất là cài đặt ứng dụng định danh điện tử VNEID và sử dụng tài khoản thanh toán điện tử. Riêng thanh niên, người dân, tiểu thương chưa có tài khoản, Ban Thường vụ Quận Đoàn phối hợp Ngân hàng Quân đội tạo tài khoản miễn phí và hướng dẫn sử dụng các app thanh toán điện tử.

Hoạt động này nhằm phát huy vai trò tình nguyện, xung kích của các chiến sĩ tình nguyện góp phần nâng cao tỷ lệ cài đặt và sử dụng ứng dụng định danh điện tử quốc gia, phục vụ công tác chuyển đổi số quốc gia.

 BẢO TRÂN

Chiến sĩ tình nguyện hè chở người cao tuổi đến trụ sở  Công an phường thực hiện cài đặt định danh điện tử. (Ảnh: B. Trân)
Chiến sĩ tình nguyện hè chở người cao tuổi đến trụ sở Công an phường thực hiện cài đặt định danh điện tử.
  
(Ảnh: B. Trân) 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Cám ơn bạn đã quan tâm

Bài viết nổi bật

Dâng hương kỷ niệm 79 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam

  Ngày 27/8/2024, Quận ủy, Ủy ban nhân dân, Ủy ban MTTQ Việt Nam quận tổ chức lễ dâng hương, đặt vòng hoa tưởng nhớ công lao các anh hùn...

Bài viết phổ biến