Thứ Bảy, 15 tháng 7, 2023

Tiếng hát người cao tuổi

  Trong 2 đêm ngày 15, 16/6/2023, Ban đại diện Hội Người cao tuổi quận phối hợp Trung tâm Văn hóa quận tổ chức Liên hoan văn nghệ “Tiếng hát người cao tuổi quận Bình Thạnh” lần thứ 3 năm 2023. 

Liên hoan thu hút trên 300 cổ động viên, diễn viên không chuyên là cán bộ, hội viên Hội người cao tuổi 20 phường. Có 39 tiết mục dự thi ở 2 thể loại song, tam ca và tốp, hợp ca, ca múa. Nội dung ca ngợi Đảng, Bác Hồ kính yêu, tình yêu quê hương đất nước, thành tựu trong công cuộc đổi mới, tình đoàn kết dân tộc, truyền thống Gia đình Việt Nam cũng như vai trò người cao tuổi trong đời sống xã hội… Đa phần các tiết mục văn nghệ mang đến liên hoan lần này đều được chuẩn bị, dàn dựng kỹ, chỉn chu. Những tiết mục được đầu tư thêm phần múa minh họa, trang phục đẹp, làm cho sân khấu trở nên sôi động, hấp dẫn, thu hút đông đảo khán giả theo dõi cổ vũ nhiệt tình, để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng người xem.

Tiết mục của đơn vị Phường 1 tham gia Liên hoan. (Ảnh: P. An)
Tiết mục của đơn vị Phường 1 tham gia Liên hoan. (Ảnh: P. An)

Sau 2 đêm tranh tài sôi nổi, Ban tổ chức trao 2 giải nhất, 4 giải nhì, 6 giải ba và 7 giải khuyến khích cho các đơn vị tham gia. Trong đó, Hội Người cao tuổi Phường 25 với bài hát “Nhớ ơn Hồ Chí Minh” đạt giải nhất ở thể loại song và tam ca; Hội Người cao tuổi Phường 22 với tiết mục “Đêm Trường Sơn nhớ Bác” đạt giải nhất ở thể loại tốp, hợp ca và ca múa.

 Liên hoan tiếng hát người cao tuổi quận năm 2023 là hoạt động văn hóa văn nghệ ý nghĩa, thiết thực kỷ niệm 82 năm Ngày Truyền thống người cao tuổi Việt Nam (06/6/1941 - 06/6/2023) và kỷ niệm 47 năm thành lập quận Bình Thạnh (tháng 6/1976 - tháng 6/2023). Đây cũng là sân chơi bổ ích nhằm thúc đẩy phong trào văn hóa, văn nghệ quần chúng nói chung, người cao tuổi nói riêng. Đồng thời, góp phần nâng cao chất lượng sống, giúp các cụ được sống vui, sống khỏe, sống hạnh phúc.

 P. AN

Lãnh đạo thành phố, quận chụp ảnh lưu niệm với các đơn vị  đạt giải cao tại liên hoan. (Ảnh: P. An)
Lãnh đạo thành phố, quận chụp ảnh lưu niệm với các đơn vị đạt giải cao tại liên hoan. (Ảnh: P. An)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Cám ơn bạn đã quan tâm

Bài viết nổi bật

Dâng hương kỷ niệm 79 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam

  Ngày 27/8/2024, Quận ủy, Ủy ban nhân dân, Ủy ban MTTQ Việt Nam quận tổ chức lễ dâng hương, đặt vòng hoa tưởng nhớ công lao các anh hùn...

Bài viết phổ biến