Thứ Bảy, 15 tháng 7, 2023

Vận động chăm lo bữa ăn cho người già neo đơn, khó khăn

  Ngày 15/6/2023, Ủy ban MTTQ Việt Nam quận tổ chức chương trình “Bếp 0 đồng - Nghĩa tình Mặt trận”, chăm lo suất ăn cho các cụ già neo đơn, có hoàn cảnh khó khăn. 

 Tham dự chương trình có các đồng chí Dương Thị Huyền Trâm, UVTT, Trưởng Ban Phong trào Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố; Triệu Lệ Khánh, Phó Bí thư Thường trực Quận ủy; Nguyễn Văn Cảnh, UVBTV, Trưởng Ban Dân vận Quận ủy; Thái Thị Hồng Nga, UVBTV, Phó Chủ tịch UBND quận; Nguyễn Thu Hương, UVBTV, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam quận; Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam 20 phường, đại diện các bếp ăn và các cụ già neo đơn, có hoàn cảnh khó khăn được chăm lo trong chương trình.

 Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam quận đã cùng các phường ký kết chương trình phối hợp với 19 bếp (9 đơn vị kinh doanh quán ăn trên địa bàn quận, 2 cơ sở từ thiện, 2 cơ sở tôn giáo, 6 Ban công tác khu phố, mạnh thường quân) và gắn bảng “Bếp 0 đồng - Nghĩa tình Mặt trận” về hỗ trợ 2 bữa ăn chính (trưa, chiều), mỗi suất ăn từ 20.000 đồng đến 30.000 đồng, từ thứ Hai đến thứ Sáu hằng tuần cho 74 cụ già neo đơn thuộc các hộ nghèo, cận nghèo, có hoàn cảnh khó khăn. Các cụ trong danh sách được nhận hỗ trợ đến nhận thức ăn nấu sẵn tại các bếp. Những trường hợp đi lại khó khăn được cán bộ Mặt trận và đội tình nguyện viên đem đến tận nhà. Thời gian thực hiện chương trình từ khi ký kết đến cuối năm 2023. Tính đến nay, mô hình này đã hỗ trợ tổng cộng 3.848 bữa ăn với tổng chi phí quy ra tiền là 96,2 triệu đồng. 

Tại chương trình, Ban tổ chức trao thư cảm ơn và biểu trưng quận Bình Thạnh cho 22 “Bếp 0 đồng - Nghĩa tình Mặt trận” và 11 mạnh thường quân hỗ trợ món ăn. Dịp này, các cụ được tặng quà, dùng bữa trưa, thức ăn do các bếp ăn, mạnh thường quân hỗ trợ, phục vụ với tổng số tiền 35 triệu đồng.

 Thông qua chương trình này nhằm hỗ trợ các cụ vơi bớt khó khăn trong cuộc sống, thực hiện chính sách an sinh xã hội và hỗ trợ giảm nghèo hiệu quả với phương châm “Không để ai bị bỏ lại phía sau”.

Lãnh đạo quận tặng quà các cụ già neo đơn,  có hoàn cảnh khó khăn. (Ảnh: D. Dương)
Lãnh đạo quận tặng quà các cụ già neo đơn, có hoàn cảnh khó khăn. (Ảnh: D. Dương)  

 • Ngày 21/5/2023, Ủy ban MTTQ Việt Nam Phường 21 tổ chức thực hiện mô hình “Quán ăn nghĩa tình, chia sẻ yêu thương”. 

Mô hình này nhằm chăm lo cho các cụ già neo đơn khó khăn trên địa bàn. Hiện có 7 quán ăn tham gia mô hình này. Mỗi ngày, các cơ sở này sẽ chăm lo bữa ăn miễn phí cho 7 cụ già, mỗi suất ăn trị giá 30.000 đồng.

Các cụ già Phường 21 được chăm lo bữa ăn miễn phí.  (Ảnh: P. Nam)
Các cụ già Phường 21 được chăm lo bữa ăn miễn phí. (Ảnh: P. Nam)

• Tiếp đó, ngày 30/6/2023, Hội LHPN Phường 6 tổ chức bữa ăn dinh dưỡng cho 20 người già neo đơn, khó khăn trên địa bàn phường. 

Dịp này, Hội tặng mỗi cụ một phần quà với tổng kinh phí 3,5 triệu đồng.

 DƯƠNG DƯƠNG - MINH NGUYỆT 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Cám ơn bạn đã quan tâm

Bài viết nổi bật

Dâng hương kỷ niệm 79 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam

  Ngày 27/8/2024, Quận ủy, Ủy ban nhân dân, Ủy ban MTTQ Việt Nam quận tổ chức lễ dâng hương, đặt vòng hoa tưởng nhớ công lao các anh hùn...

Bài viết phổ biến