Thứ Bảy, 19 tháng 8, 2023

Diễn đàn Lắng nghe tiếng nói trẻ em

 Ngày 06/7/2023 tại Trường THCS Phú Mỹ, Ban chỉ đạo hè Cụm thi đua 3 (Phường 15, 17, 19, 21, 22) tổ chức diễn đàn lắng nghe tiếng nói trẻ em với chủ đề “Trẻ em tham gia xây dựng môi trường sống, an toàn, thân thiện, lành mạnh cho trẻ em”.

 Tham dự có các đồng chí Nguyễn Thị Ngọc Loan, QUV, Trưởng Phòng Lao động và Thương binh Xã hội; Bùi Thị Như Ngọc, Phó Bí thư Quận Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam quận; Võ Hồ Lân, Phó Giám đốc Trung tâm Văn hóa; Lê Xuân Thông, Phó Giám đốc Trung tâm Thể dục Thể thao; đại diện lãnh đạo UBND và 150 thiếu nhi ở địa bàn 5 phường trên. 

Phát biểu khai mạc, đồng chí Nguyễn Thị Bích Ngọc, Phó Chủ tịch UBND Phường 15 nhấn mạnh diễn đàn lần này mục đích là thúc đẩy quyền tham gia của trẻ em, một trong bốn nhóm quyền cơ bản của trẻ theo Công ước của Liên Hợp Quốc, giúp trẻ em có cơ hội bày tỏ suy nghĩ, đồng thời kiến nghị mọi vấn đề trẻ quan tâm để các cơ quan chức năng lắng nghe ý kiến, bổ sung, điều chỉnh những giải pháp nhằm đảm bảo thực hiện tốt các chủ trương, chính sách về công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em... Đồng chí tin rằng thông qua diễn đàn, những vấn nạn liên quan đến trẻ em sẽ được đẩy lùi, ngặn chặn, góp phần xây dựng môi trường sống an toàn, thân thiện, lành mạnh cho trẻ em. Bởi các em chính là mầm non tương lai của đất nước. 

 Tại diễn đàn, các em được tặng quà, tham gia các trò chơi dân gian, xem tiểu phẩm ngắn về phòng, chống xâm hại tình dục trẻ em, phổ biến một số nội dung cơ bản về Luật Trẻ em, cảnh giác trước những chiêu trò lừa đảo, dụ dỗ, bắt nạt, xâm hại trên môi trường mạng; tham gia mini game đố vui có thưởng, tìm hiểu kiến thức pháp luật liên quan đến các quyền của trẻ em, mạnh dạn nói lên nguyện vọng của mình. Qua đó, để các em có được một mùa hè thật sự bổ ích, không bị quản thúc, học thêm văn hóa, được tham gia nhiều hoạt động vui chơi giải trí, các khóa kỹ năng sống, kỹ năng xã hội, các lớp năng khiếu dành cho thiếu nhi.

 NGỌC HẰNG

Tiểu phẩm ngắn tuyên truyền về phòng, chống xâm hại  ở trẻ em. (Ảnh: Ngọc Hằng)
Tiểu phẩm ngắn tuyên truyền về phòng, chống xâm hại ở trẻ em. (Ảnh: Ngọc Hằng)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Cám ơn bạn đã quan tâm

Bài viết nổi bật

Dâng hương kỷ niệm 79 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam

  Ngày 27/8/2024, Quận ủy, Ủy ban nhân dân, Ủy ban MTTQ Việt Nam quận tổ chức lễ dâng hương, đặt vòng hoa tưởng nhớ công lao các anh hùn...

Bài viết phổ biến