Thứ Sáu, 1 tháng 9, 2023

Quận Bình Thạnh tích cực chuẩn bị cho năm học mới

 Truyền thống hiếu học của dân tộc Việt Nam được hình thành từ rất lâu đời. Bài văn trên bia ở Văn Miếu Quốc Tử Giám dưới thời vua Lê Thánh Tông có câu: “Hiền tài là nguyên khí của quốc gia, nguyên khí thịnh thì thế nước mạnh rồi lên; nguyên khí suy thì thế nước yếu rồi xuống thấp”.

 Kế thừa truyền thống ấy, cùng với việc thiết lập nền dân chủ cộng hòa, Chủ tịch Hồ Chí Minh coi việc giải quyết nạn dốt là một trong những nhiệm vụ vừa cơ bản vừa cấp bách. Bởi theo Người “một người dân dốt là một dân tộc yếu”, “dốt thì dại, dại thì hèn”. Vì vậy, Người kêu gọi: phải làm cho Nhân dân biết đọc, biết viết, xóa nạn mù chữ, từng bước nâng cao dân trí. Giáo dục theo quan điểm của Chủ tịch Hồ Chí Minh với việc nâng cao dân trí, Nhân dân sẽ biết quyền lợi, bổn phận, có kiến thức để tham gia vào công việc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Qua đó, phải xây dựng đội ngũ những người thầy giáo tốt. Đó là, những người phải yêu nghề, yêu trường, hết lòng thương yêu, chăm sóc, giáo dục học sinh, không ngừng trau dồi đạo đức. Thường xuyên tự bồi dưỡng, nâng cao trình độ chuyên môn, phương pháp sư phạm để thật sự là tấm gương sáng cho học sinh noi theo.

 Trên cơ sở nối tiếp truyền thống đó, năm học 2023 - 2024 ngành giáo dục quận nhà đã chuẩn bị chu đáo về cơ sở vật chất, tập trung việc xây dựng và sửa chữa; bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ cho đội ngũ giáo viên, hoàn thành công tác tuyển sinh... nhằm chuẩn bị sẵn sàng cho năm học mới.

Bên cạnh đó, để thực hiện tốt việc phổ cập giáo dục Mầm non cho trẻ 5 tuổi, phổ cập giáo dục Tiểu học và THCS, UBND quận triển khai kế hoạch huy động trẻ tới trường và tuyển sinh vào các lớp đầu cấp năm học 2023 - 2024 trên nguyên tắc đảm bảo 100% trẻ 5 tuổi đi học mầm non, trẻ 6 tuổi vào lớp 1, học sinh lớp 5 hoàn thành chương trình học vào lớp 6. Song song đó, các trường còn có chế độ miễn giảm học phí, hỗ trợ các điều kiện học tập cho diện chính sách là con liệt sĩ, con thương binh, bệnh binh và học sinh là đồng bào dân tộc thiểu số, học sinh nghèo, học sinh khuyết tật. 

Thực hiện Tháng hành động “Ngày toàn dân đưa trẻ đến trường” (từ ngày 05/8 đến 05/9/2023), các cấp ủy Đảng, chính quyền, đoàn thể quận có nhiều hoạt động thiết thực như: tuyên truyền, huy động trẻ các độ tuổi, trẻ bỏ học đi học lại; trao học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn; tổ chức tổng vệ sinh toàn trường và khu vực xung quanh trường tạo mỹ quan trường học xanh - sạch - đẹp... Đồng thời, Phòng Y tế quận, Trạm Y tế phường tổ chức kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm và công tác phòng, chống dịch bệnh nhất là bệnh sốt xuất huyết, tay chân miệng... trong trường học, đặc biệt là ở các lớp học bán trú. Ngoài ra, việc đảm bảo an ninh trật tự để chuẩn bị cho khai giảng năm học mới cũng luôn được UBND quận quan tâm hàng đầu. 

Tất cả những nội dung nêu trên đã, đang và sẽ thực hiện tạo môi trường thân thiện cho học sinh, nhằm hướng tới một năm học mới với quyết tâm thực hiện thắng lợi các mục tiêu của ngành giáo dục quận đề ra.

 MH

Lãnh đạo quận trao học bổng cho các em học sinh  có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn quận. (Ảnh: MH)
Lãnh đạo quận trao học bổng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn quận.
 (Ảnh: MH)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Cám ơn bạn đã quan tâm

Bài viết nổi bật

Dâng hương kỷ niệm 79 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam

  Ngày 27/8/2024, Quận ủy, Ủy ban nhân dân, Ủy ban MTTQ Việt Nam quận tổ chức lễ dâng hương, đặt vòng hoa tưởng nhớ công lao các anh hùn...

Bài viết phổ biến