Thứ Sáu, 20 tháng 10, 2023

Tiếp đoàn kiểm tra, khảo sát tình hình thực hiện sắp xếp khu phố

  Ngày 19/9/2023, đoàn kiểm tra UBND TPHCM do đồng chí Nguyễn Thị Hồng Thắm, Phó Giám đốc Sở Nội vụ TPHCM làm trưởng đoàn đã có buổi kiểm tra, khảo sát tại UBND quận Bình Thạnh về tình hình thực hiện sắp xếp khu phố trên địa bàn quận. Tiếp đoàn có đồng chí Thái Thị Hồng Nga, UVBTV Quận ủy, Phó Chủ tịch UBND quận. 

Dự kiến sau khi sắp xếp khu phố tại quận với 89 khu phố và 1.508 Tổ dân phố - Mặt trận, sẽ có 194 khu phố mới (không còn Tổ dân phố - Mặt trận); có 175/194 khu phố đảm bảo quy mô số hộ dân từ 500 hộ, 19/194 khu phố có quy mô dưới 500 hộ. Riêng Phường 22 do đặc thù có nhiều chung cư cao tầng có vị trí địa lý tách biệt và Ban quản trị riêng, sử dụng thẻ riêng để di chuyển nên sắp xếp mỗi block chung cư là 1 khu phố (dự kiến có 19 khu phố với quy mô dân số mỗi khu phố trên 400 hộ). 

Bên cạnh đó, đề án sắp xếp khu phố của các phường đảm bảo có ranh phân chia địa giới hành chính trùng với ô khu vực của Công an, 152/194 khu phố có ranh nằm trọn trong 1 ô khu vực, 42/194 khu phố có ranh của 2 khu phố nằm trọn trong 1 ô khu vực. 

Đại biểu tham dự cũng nêu những khó khăn, vướng mắc như về nhân sự tham gia nhiệm vụ ở khu phố phải đảm bảo nhiều nội dung, có sức khỏe, có hiểu biết về công nghệ thông tin, có uy tín trong Nhân dân, phải phù hợp với hệ thống chính trị tại địa phương; việc bố trí địa điểm sinh hoạt khu phố cũng như hoạt động phong trào của địa phương sẽ khó khăn do số lượng khu phố tăng cao so với hiện nay. 

Phó Giám đốc Sở Nội vụ TPHCM ghi nhận và đánh giá cao tinh thần trách nhiệm của UBND quận trong công tác triển khai sắp xếp khu phố; đồng thời đề nghị quận tiếp tục quán triệt các văn bản của Trung ương, Thành ủy, UBND Thành phố và các văn bản hướng dẫn để triển khai khẩn trương, chặt chẽ. Đối với những ý kiến, kiến nghị của quận đoàn ghi nhận và báo cáo Ban chỉ đạo Thành phố để có hướng dẫn, chỉ đạo kịp thời.

 Theo quy định mới, khu phố có từ 500 hộ dân trở lên, ấp từ 350 hộ dân trở lên; có 5 chức danh được hưởng phụ cấp hằng tháng từ ngân sách nhà nước gồm: Bí thư; Trưởng khu phố; Trưởng Ban công tác Mặt trận; Chi hội trưởng Phụ nữ và Bí thư Chi đoàn thanh niên. Đối với trụ sở sinh hoạt sẽ sử dụng chung luân phiên với trụ sở đã có hoặc bố trí địa điểm phù hợp sau khi sắp xếp lại khu phố.

 MỸ DUNG

Đồng chí Nguyễn Thị Hồng Thắm phát biểu tại buổi làm việc. (Ảnh: MD)
Đồng chí Nguyễn Thị Hồng Thắm phát biểu tại buổi làm việc. (Ảnh: MD)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Cám ơn bạn đã quan tâm

Bài viết nổi bật

Dâng hương kỷ niệm 79 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam

  Ngày 27/8/2024, Quận ủy, Ủy ban nhân dân, Ủy ban MTTQ Việt Nam quận tổ chức lễ dâng hương, đặt vòng hoa tưởng nhớ công lao các anh hùn...

Bài viết phổ biến