Thứ Sáu, 20 tháng 10, 2023

Tọa đàm công tác thông tin tuyên truyền cổ động và triển lãm phục vụ chính trị

 Ngày 27/9/2023, Trung tâm Văn hóa tổ chức hội nghị tọa đàm nâng cao hiệu quả công tác thông tin tuyên truyền cổ động và triển lãm phục vụ chính trị trên địa bàn quận. 

Chủ trì hội nghị gồm các đồng chí Từ Ái Khá, Phó Đội Trưởng Đội Thông tin lưu động, Trung tâm Thông tin Triển lãm Thành phố; Trần Thị Kim Phượng và Võ Hồ Lân, Phó Giám đốc Trung tâm Văn hóa quận. Tham dự hội nghị có viên chức đơn vị; công chức Văn hóa xã hội 20 phường; đại diện Ban chủ nhiệm các CLB trực thuộc Trung tâm Văn hóa. 

Thời gian qua công tác thông tin tuyên truyền được thực hiện với nhiều hình thức phong phú như: tuyên truyền qua các phương tiện thông tin đại chúng (báo chí, truyền thanh); các hình thức sinh hoạt chính trị (hội thi, hội thảo, tọa đàm…); các phương tiện trực quan (khẩu hiệu, panô, áp phích, tranh ảnh…); các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao; các đội thông tin lưu động, tham quan thư viện; các hoạt động giao tiếp xã hội, lễ hội, CLB, nhóm sở thích; các chuyên mục, trang website… lànhững kênh thông tin tuyên truyền gần dân nhất và hiệu quả nhất, giúp người dân tiếp cận và chấp hành tốt những chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, góp phần thiết thực trong đời sống tinh thần của Nhân dân. 

Đồng chí Võ Hồ Lân hướng dẫn, trả lời những vướng mắc  trong triển khai thực hiện nhiệm vụ tại cơ sở. (Ảnh: MH)
Đồng chí Võ Hồ Lân hướng dẫn, trả lời những vướng mắc trong triển khai thực hiện nhiệm vụ tại cơ sở.
(Ảnh: MH)

Có nhiều lượt ý kiến góp ý với các nội dung: đề nghị quận cần quan tâm hỗ trợ kinh phí để tiếp tục duy trì và phát huy hiệu quả các đội thông tin tuyên truyền của phường; ctổ chức tuyên truyền bằng hình thức triển lãm tại các chung cư, đặc biệt là chiếu các video clip; đối với các hoạt động tuyên truyền cần gửi nội dung sớm để phường có thời gian triển khai thực hiện; khó khăn về vận động kinh phí xã hội hóa khi lắp đặt các cụm panô, tập hợp nhân tố tham gia các câu lạc bộ đội nhóm; nội dung tuyên truyền trên các đèn led cần súc tích, cổ động và ít chữ; cần cung cấp cho phường nhiều video clip tuyên truyền hơn để việc tuyên truyền đạt hiệu quả cao… 

Dịp này, đại diện Đội Thông tin lưu động Thành phố, các phòng chuyên môn và Ban Giám đốc Trung tâm Văn hóa trực tiếp hướng dẫn nghiệp vụ, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong triển khai thực hiện nhiệm vụ tại địa phương. Đồng thời ghi nhận những ý kiến đóng góp của cơ sở để thời gian tới kiến nghị cấp trên xem xét điều chỉnh phù hợp. 

MINH HOÀNG

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Cám ơn bạn đã quan tâm

Bài viết nổi bật

Dâng hương kỷ niệm 79 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam

  Ngày 27/8/2024, Quận ủy, Ủy ban nhân dân, Ủy ban MTTQ Việt Nam quận tổ chức lễ dâng hương, đặt vòng hoa tưởng nhớ công lao các anh hùn...

Bài viết phổ biến