Chủ Nhật, 15 tháng 10, 2023

Tuyên truyền Bộ Luật Lao động và Luật Bảo hiểm xã hội

  Ngày 25/9/2023, Trung tâm Văn hóa quận tổ chức tuyên truyền Bộ Luật Lao động và Luật Bảo hiểm xã hội. 

Tham dự có các đồng chí trong Ban Giám đốc, Ban chấp hành Công đoàn cơ sở, viên chức và người lao động của đơn vị. 

Người dự được đồng chí Võ Hồ Lân, Phó Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn trung tâm phổ biến những nội dung cơ bản của 2 luật nói trên như: quyền, nghĩa vụ, trách nhiệm của người lao động, người sử dụng lao động, tổ chức đại diện người lao động tại cơ sở, tổ chức đại diện người sử dụng lao động trong quan hệ lao động và các quan hệ khác liên quan trực tiếp đến quan hệ lao động; quản lý nhà nước về lao động… 

Qua đó, giúp người dự nắm được các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, góp phần nâng cao nhận thức pháp luật cho viên chức, người lao động của đơn vị.

Đồng chí Võ Hồ Lân tuyên truyền Bộ Luật Lao động  và Luật Bảo hiểm xã hội. (Ảnh: MH)
Đồng chí Võ Hồ Lân tuyên truyền Bộ Luật Lao động và Luật Bảo hiểm xã hội. (Ảnh: MH) 

• Ngày 28/9/2023, Hội LHPN, Bảo hiểm xã hội quận phối hợp tổ chức tuyên truyền với chủ đề “Phụ nữ Bình Thạnh với chính sách pháp luật về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế và ứng dụng VssID”. 

 Tham dự có lãnh đạo Hội LHPN quận, Bảo hiểm xã hội quận; Đảng ủy phường, cán bộ, hội viên phụ nữ các Phường 24, 25, 26, 27, 28 thuộc Cụm thi đua 4. 

Người dự được phổ biến các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế; hiểu được lợi ích khi tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện, bảo hiểm y tế hộ gia đình, tiện ích khi cài đặt ứng dụng VssID và tự nguyện tham gia. Đồng thời tham gia hội thi rung chuông vàng trả lời 50 câu hỏi trắc nghiệm tìm hiểu 2 loại bảo hiểm trên. 

Kết quả, giải nhất Hội LHPN Phường 27 (có nhiều thí sinh xuất sắc trả lời nhanh và có đáp án đúng nhiều câu hỏi trắc nghiệm) và 10 giải cá nhân cho thí sinh các Phường 25, 26, 27, 28.

Cán bộ, hội viên tham gia hội thi rung chuông vàng. (Ảnh: B. Hiếu)
Cán bộ, hội viên tham gia hội thi rung chuông vàng. (Ảnh: B. Hiếu) 

 • Trước đó, ngày19/9/2023, UBND Phường 19 tổ chức tuyên truyền các quy định pháp luật bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế cho trên 30 hộ kinh doanh.

 Người dự được tuyên truyền, phổ biến một số quy định pháp luật về quyền, trách nhiệm của người sử dụng lao động và người lao động khi tham gia bảo hiểm xã hội; đối tượng, mức đóng, phương thức đóng; quy trình hồ sơ đăng ký tham gia bảo hiểm xã hội; xử lý hành vi vi phạm pháp luật về bảo hiểm xã hội… 

Tại hội nghị, báo cáo viên giải đáp nhiều ý kiến liên quan đến cấp và chốt sổ bảo hiểm xã hội; thời gian làm việc, thời gian nghỉ ngơi, khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế ban đầu; thủ tục cấp phát thẻ, chuyển tuyến khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế… 

• Ngày 15/9/2023, UBND Phường 21 phối hợp Bảo hiểm xã hội quận tổ chức tập huấn Luật Bảo hiểm xã hội, Luật Bảo hiểm y tế cho trên 70 doanh nghiệp và hộ kinh doanh trên địa bàn. 

Các đại biểu được phổ biến các quy định pháp luật về lĩnh vực bảo hiểm xã hội, chuyển đổi số, ứng dụng VssID - Bảo hiểm xã hội số. Đồng thời còn được giới thiệu và tiếp cận các nguồn vốn vay cho doanh nghiệp, phụ nữ khởi nghiệp như: quỹ trợ vốn CEP, Ngân hàng Chính sách xã hội.

 MH - BẢO HIẾU - MINH HÙNG - QUỲNH TRANG

Đại biểu Phường 21 tập huấn Luật Bảo hiểm xã hội,  Luật Bảo hiểm y tế. (Ảnh: Q. Trang)
Đại biểu Phường 21 tập huấn Luật Bảo hiểm xã hội, Luật Bảo hiểm y tế. (Ảnh: Q. Trang)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Cám ơn bạn đã quan tâm

Bài viết nổi bật

Dâng hương kỷ niệm 79 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam

  Ngày 27/8/2024, Quận ủy, Ủy ban nhân dân, Ủy ban MTTQ Việt Nam quận tổ chức lễ dâng hương, đặt vòng hoa tưởng nhớ công lao các anh hùn...

Bài viết phổ biến