Thứ Bảy, 14 tháng 10, 2023

Tuyên truyền về phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ

 Ngày 18/9/2023, UBND Phường 2 phối hợp với Trường THCS Lam Sơn tổ chức tuyên truyền Luật Phòng cháy và chữa cháy; hướng dẫn kỹ năng thoát nạn an toàn khi có sự cố cháy nổ xảy ra cho hơn 450 học sinh. 

Các em được truyền đạt một số quy định của pháp luật về phòng cháy chữa cháy và những nguy cơ dễ dẫn đến cháy nổ ở trường học, gia đình và khu dân cư. Đồng thời, được hướng dẫn cách thức thoát hiểm, thoát nạn an toàn nếu không may xảy ra sự cố cháy nổ. 

Qua đó, cung cấp các kiến thức, kỹ năng bổ ích cho các học sinh ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường, tạo hiệu ứng lan tỏa tới phụ huynh của các em học sinh, góp phần đẩy mạnh phong trào toàn dân tham gia phòng cháy chữa cháy, đảm bảo an ninh trật tự tại địa phương.

 • Hưởng ứng Ngày toàn dân phòng cháy, chữa cháy (04/10), ngày 24/9/2023, Đảng ủy, UBND, Công an Phường 13 phối hợp Đội Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ Công an quận tổ chức tập huấn, tuyên truyền phòng cháy chữa cháy, phát tờ rơi cho khoảng 40 người dân tại các tổ 56, 56a, 57, 62 và cư dân tại Chung cư Kim Sơn 1 (khu phố 4).

 Người dự được tuyên truyền các kỹ năng sử dụng bình chữa cháy, cập nhật kiến thức về an toàn phòng cháy chữa cháy. Bên cạnh đó, vận động người dân tháo gỡ hoặc mở cửa các chuồng cọp (lồng sắt) nhằm đảm bảo cho thoát nạn khi có sự cố và kêu gọi mỗi hộ dân trang bị bình chữa cháy xách tay. Đối với các hộ kinh doanh, tuyên truyền vận động thành lập các Tổ liên gia và điểm chữa cháy công cộng. 

Qua tuyên truyền góp phần nâng cao nhận thức, vai trò, trách nhiệm của các hộ gia đình đối với việc chấp hành quy định của pháp luật. Khẳng định phòng cháy chữa cháy là một việc làm hết sức quan trọng bởi phòng cháy chữa cháy tốt sẽ giúp hạn chế đến mức thấp nhất những rủi ro về người và tài sản do cháy nổ gây ra. 

VINH BÙI - HÀ LỢI

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Cám ơn bạn đã quan tâm

Bài viết nổi bật

Dâng hương kỷ niệm 79 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam

  Ngày 27/8/2024, Quận ủy, Ủy ban nhân dân, Ủy ban MTTQ Việt Nam quận tổ chức lễ dâng hương, đặt vòng hoa tưởng nhớ công lao các anh hùn...

Bài viết phổ biến