Thứ Sáu, 22 tháng 12, 2023

Phát động Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng ngừa ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới

 Ngày 23/11/2023, Ban vì sự tiến bộ phụ nữ và bình đẳng giới quận tổ chức lễ phát động Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng ngừa ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới, chủ đề: Đảm bảo an sinh xã hội, tăng quyền năng và tạo cơ hội cho phụ nữ và trẻ em gái nhằm thực hiện bình đẳng giới và xóa bỏ bạo lực trên cơ sở giới. 

Tham dự các đồng chí Trịnh Thị Thanh, Phó Chủ tịch Hội LHPN Thành phố; Thái Hoàng Nhạc, Phó Trưởng Phòng Xây dựng nếp sống Văn hóa và Gia đình, Sở Văn hóa Thể thao Thành phố Hồ Chí Minh. Về phía quận có các đồng chí Nguyễn Thị Tuyết Mai, QUV, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Quận ủy; Đỗ Văn Đức, Phó Trưởng Ban Dân vận Quận ủy; Đặng Minh Nguyên, QUV, Phó Chủ tịch UBND quận; Nguyễn Thị Ngọc Loan, QUV, Trưởng Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội, Thường trực Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ quận; thành viên Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ quận. 

Bình đẳng giới là một trong những mục tiêu phấn đấu của các quốc gia trên thế giới nhằm hướng đến một xã hội tiến bộ, bình đẳng và phát triển bền vững. Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới từ ngày 15/11/2023 đến 15/12/2023 là điểm nhấn tạo nên đợt cao điểm quan trọng nhằm nâng cao nhận thức của cá nhân, cơ quan, tổ chức và xã hội hành động vì bình đẳng giới hướng đến giảm thiểu tình trạng bạo lực trên cơ sở giới. Gia đình hạnh phúc, bình đẳng là niềm mơ ước, khát khao của hầu hết các thành viên trong gia đình và toàn xã hội. Năm 2023, chủ đề của Tháng hành động “Đảm bảo an sinh xã hội, tăng quyền năng và tạo cơ hội cho phụ nữ và trẻ em gái nhằm thực hiện bình đẳng giới và xóa bỏ bạo lực trên cơ sở giới” mang ý nghĩa sâu sắc. Bình đẳng giới không chỉ mang lại lợi ích cho riêng phụ nữ mà còn có những tác động tích cực tới sự tiến bộ, phát triển của toàn xã hội, là chìa khóa để xóa bỏ bạo lực gia đình.

Đồng chí Đặng Minh Nguyên phát động  Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng ngừa  ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới. (Ảnh: MH)
Đồng chí Đặng Minh Nguyên phát động Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng ngừa ứng phó
với bạo lực trên cơ sở giới.
(Ảnh: MH)

 Dịp này, đồng chí Phó Chủ tịch UBND quận đánh giá cao những kết quả đạt được về bình đẳng giới trong thời gian qua và tin tưởng cùng với sự cam kết mạnh mẽ của các cấp lãnh đạo, chính quyền, việc triển khai thực hiện Luật Bình đẳng giới sẽ thành công hơn nữa. Đồng chí đề nghị, các ban, ngành, đoàn thể từ quận đến phường tiếp tục quan tâm, giúp đỡ, tạo điều kiện để công tác bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới được triển khai đồng bộ và đạt kết quả cao. Bên cạnh đó, phòng chống bạo lực gia đình phải được kết hợp đồng bộ với nhiều giải pháp, trong đó phòng ngừa là chính. Đồng thời, cần đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục giúp thay đổi nhận thức, điều chỉnh hành vi trong ứng xử của gia đình, dần xóa bỏ bạo lực gia đình. Tập trung, kêu gọi sự chung tay, góp sức của toàn thể Nhân dân quận nhà có những hành động thiết thực xóa bỏ định kiến về giới, để bình đẳng giới thực sự đi vào cuộc sống. Dịp này, UBND Phường 27 phát biểu hưởng ứng chiến dịch truyền thông “Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng ngừa ứng phó bạo lực trên cơ sở giới” năm 2023. Cũng dịp này, các đại biểu được xem biểu diễn tiểu phẩm “Ai chồng - Ai vợ”, đây là tiểu phẩm của quận đạt giải nhất tại liên hoan tuyên truyền về xây dựng gia đình hạnh phúc năm 2023, với chủ đề: “Gia đình hạnh phúc, quốc gia thịnh vượng” do Sở Văn hóa và Thể thao Thành phố tổ chức. 

Sau lễ phát động, Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ và bình đẳng giới quận và phường diễu hành xe hoa tuyên truyền trực quan trên các tuyến đường lớn của quận và phường. 

HOÀNG QUÂN

Diễn hành xe hoa tuyên truyền trên các tuyến đường lớn của quận. (Ảnh: MH)
Diễn hành xe hoa tuyên truyền trên các tuyến đường lớn của quận. (Ảnh: MH) 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Cám ơn bạn đã quan tâm

Bài viết nổi bật

Dâng hương kỷ niệm 79 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam

  Ngày 27/8/2024, Quận ủy, Ủy ban nhân dân, Ủy ban MTTQ Việt Nam quận tổ chức lễ dâng hương, đặt vòng hoa tưởng nhớ công lao các anh hùn...

Bài viết phổ biến