Thứ Bảy, 2 tháng 12, 2023

Thầy giáo trẻ giỏi chuyên môn, tích cực học tập, làm theo Bác Hồ

 • ANH HOÀNG

Gần 15 năm gắn bó với sự nghiệp ươm mầm cho thế hệ tương lai của đất nước, phụ trách môn công nghệ tại Trường THCS Lê Văn Tám, thầy Vũ Minh Vương là một trong những gương tiêu biểu trong học tập, làm theo Bác Hồ. 

Với khả năng, kinh nghiệm tích lũy, thầy Vương được Ban Giám hiệu trường tin tưởng giao phụ trách nhóm trưởng chuyên môn. Dù được bố trí dạy học ở môi trường nào hay kiêm nhiệm thêm nhiều nhiệm vụ khác, với tinh thần nhiệt huyết của một giáo viên yêu nghề, thầy Minh Vương luôn hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Nhiều năm liền lớp thầy phụ trách đều có số học sinh giỏi đạt tỷ lệ cao và hằng năm đều có học sinh môn thầy dạy được chọn đi thi học sinh giỏi cấp quận và thành phố.

 Bằng sự kiên trì, tìm tòi, đổi mới phương pháp dạy học theo hướng tích cực, thông qua ứng dụng công nghệ thông tin và các hình thức trực quan sinh động giúp học sinh chủ động rèn luyện các kỹ năng liên quan đến làm việc nhóm, giao tiếp, thuyết trình, phát huy tư duy độc lập, sáng tạo và khả năng riêng của từng học sinh. Ngoài ra, thầy Vũ Minh Vương còn tận tâm, hướng dẫn, bồi dưỡng đội tuyển học sinh giỏi môn công nghệ của quận Bình Thạnh. Thầy truyền đạt hết những kiến thức của mình để giúp nhiều học sinh trong đội tuyển gặt hái được nhiều thành tích cao trong các kỳ thi học sinh giỏi cấp thành phố và quận các năm qua. 

Bên cạnh công tác giảng dạy, thầy Vũ Minh Vương còn đề xuất Ban giám hiệu, tập thể giáo viên nhà trường đề ra nhiều phương pháp giảng dạy khoa học, đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ dạy và học trong tình hình mới, đặc biệt thầy là người đi đầu trong công tác áp dụng công nghệ thông tin vào phương pháp dạy học của trường, giúp các em dễ hiểu, dễ tiếp thu kiến thức hơn. Thầy Vương còn tham gia tốt các phong trào hoạt động của ngành giáo dục, nhà trường phát động. Nhận xét về thầy Vương, thầy Nguyễn Anh Tuấn, Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng Trường THCS Lê Văn Tám cho biết: “Thầy Vương là một Tổ trưởng chuyên môn có tâm, luôn đi đầu trong công tác ứng dụng công nghệ thông tin trong giảng dạy, thầy luôn tích cực giúp đỡ thầy cô trong trường, trong tổ. Có gì hay thầy đều chia sẻ lại cho các thầy cô ở trong tổ, hay hơn nữa thì thầy truyền đạt lại cho giáo viên của trường. Riêng về lĩnh vực phong trào của trường thầy rất là năng nổ để tham gia các phong trào. Đối với học sinh, thầy là một người thầy mẫu mực; là tấm gương sáng đối với đồng nghiệp để các thầy cô noi theo”. 

Thầy Vũ Minh Vương (bìa trái) được Thành ủy tuyên dương  gương điển hình học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức,  phong cách Hồ Chí Minh năm 2023. (Ảnh: MV)
Thầy Vũ Minh Vương (bìa trái) được Thành ủy tuyên dương gương điển hình
học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2023.
(Ảnh: MV) 

Ngoài nhiệm vụ chuyên môn, thầy Vương còn là Phó Chủ tịch công đoàn, Bí thư chi đoàn nhà trường. Trong hoạt động thầy luôn có kế hoạch cụ thể, tham gia tốt các hoạt động Đoàn, tích cực phối hợp với BCH công đoàn nhà trường vận động xây dựng được mối đoàn kết giữa cán bộ giáo viên, công nhân viên trong đơn vị tích cực giúp đỡ nhau trong công tác và trong đời sống. Mặt khác, thầy còn luôn đi đầu tham gia và hưởng ứng đầy đủ, nhiệt tình các phong trào, hoạt động đóng góp, thiện nguyện do công đoàn cấp trên cũng như công đoàn trường phát động. 

Với 7 lần đón nhận danh hiệu Nhà giáo trẻ tiêu biểu cấp thành phố, 8 lần Nhà giáo trẻ tiêu biểu cấp quận, là chiến sĩ thi đua cơ sở 11 năm liên tục và nhận được nhiều bằng khen, giấy khen các cấp từ Trung ương Đoàn, UBND thành phố, quận và cơ sở, đó là kết quả của những nỗ lực bền bỉ, không ngừng nghỉ của thầy giáo Vũ Minh Vương. Với những thành tích trên, năm 2022 thầy Vũ Minh Vương được Thành Đoàn tuyên dương công dân trẻ tiêu biểu TPHCM và 1 trong 4 gương cá nhân của quận Bình Thạnh được Thành ủy tuyên dương gương điển hình học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2023 và được Cụm miền Đông Nam bộ tuyên dương “Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác” năm 2023.■

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Cám ơn bạn đã quan tâm

Bài viết nổi bật

Dâng hương kỷ niệm 79 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam

  Ngày 27/8/2024, Quận ủy, Ủy ban nhân dân, Ủy ban MTTQ Việt Nam quận tổ chức lễ dâng hương, đặt vòng hoa tưởng nhớ công lao các anh hùn...

Bài viết phổ biến