Thứ Bảy, 23 tháng 12, 2023

Tổng kết 10 năm thực hiện Quyết định 217, 218-QĐ/TW của Bộ Chính trị

 Ngày 28/11/2023, Đảng ủy Phường 7 tổ chức hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Quyết định số 217-QĐ/TW ngày 12/12/2013 của Bộ Chính trị về Quy chế giám sát và phản biện xã hội của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các đoàn thể chính trị - xã hội và Quyết định số 218-QĐ/TW ngày 12/12/2013 của Bộ Chính trị quy định về việc Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, các đoàn thể chính trị - xã hội và Nhân dân tham gia góp ý xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền. 

 Qua 10 năm, các cấp ủy Đảng, chính quyền, Mặt trận, các đoàn thể chính trị - xã hội phường đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, phối hợp thực hiện đồng bộ, thống nhất tạo điều kiện thuận lợi trong quá trình thực hiện nhiệm vụ giám sát, phản biện xã hội. Qua đó, phát huy quyền làm chủ của Nhân dân, tạo sự đồng thuận xã hội, góp phần xây dựng Đảng, chính quyền và hệ thống chính trị vững mạnh. Mặt trận các cấp tổ chức trên 70 cuộc giám sát, phản biện, góp ý cho các dự thảo. Nội dung giám sát toàn diện, tập trung các nội dung Nhân dân và dư luận xã hội đặc biệt quan tâm. Quy trình giám sát được tổ chức chặt chẽ, đúng quy định, bảo đảm nguyên tắc dân chủ, khách quan, công khai. Việc phản biện được tổ chức chặt chẽ, đã phát huy trí tuệ, bảo đảm nội dung phản biện có chất lượng, thể hiện được ý chí, nguyện vọng của các tầng lớp Nhân dân. Đối với hoạt động tham gia góp ý xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền, Đảng ủy ban hành các kế hoạch góp ý xây dựng Đảng đối với các tập thể và cá nhân người đứng đầu cơ quan, tổ chức Đảng. Thông qua các hoạt động, vai trò của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, các tổ chức chính trị - xã hội các cấp ngày càng được nâng cao, phát huy được trách nhiệm trong tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền; góp phần nâng cao ý thức trong việc tu dưỡng, rèn luyện, nỗ lực thực hiện chức trách nhiệm vụ được giao, ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng, chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện tự diễn biến, tự chuyển hóa trong nội bộ, cán bộ, đảng viên, người đứng đầu. 

Dịp này, Đảng ủy phường khen thưởng 4 tập thể đạt thành tích tốt trong thực hiện Quyết định số 217- QĐ/TW, 218-QĐ/TW của Bộ Chính trị.

 T. TRANG

Đại diện Ủy ban MTTQ Việt Nam quận và đồng chí  Nguyễn Quốc Tuấn, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy  phường trao giấy khen cho các tập thể. (Ảnh: TL)
Đại diện Ủy ban MTTQ Việt Nam quận và đồng chí Nguyễn Quốc Tuấn, Phó Bí thư Thường trực
Đảng ủy phường trao giấy khen cho các tập thể.
(Ảnh: TL) 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Cám ơn bạn đã quan tâm

Bài viết nổi bật

Dâng hương kỷ niệm 79 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam

  Ngày 27/8/2024, Quận ủy, Ủy ban nhân dân, Ủy ban MTTQ Việt Nam quận tổ chức lễ dâng hương, đặt vòng hoa tưởng nhớ công lao các anh hùn...

Bài viết phổ biến