Thứ Sáu, 19 tháng 1, 2024

Triển khai công tác khám sức khỏe, phát hiện sớm bệnh không lây nhiễm ở người cao tuổi

 Ngày 29/12/2023, UBND quận triển khai khám sức khỏe, phát hiện sớm bệnh không lây nhiễm dành cho người từ 60 tuổi trở lên đang sinh sống trên địa bàn quận. 

 Với mục tiêu đảm bảo người cao tuổi trên địa bàn quận được khám sức khỏe định kỳ, kịp thời phát hiện và quản lý điều trị các bệnh không lây nhiễm, lập hồ sơ sức khỏe điện tử, từ đó xác định mô hình sức khỏe, bệnh tật, chủ động can thiệp sớm giúp tăng hiệu quả, giảm chi phí điều trị, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân. 

Ngành y tế quận có trách nhiệm triển khai đến các cơ sở khám, chữa bệnh trên địa bàn quận tham gia truyền thông về kế hoạch khám sức khỏe, phát hiện sớm bệnh không lây nhiễm ở người cao tuổi. Vận động người cao tuổi đến các điểm khám sức khỏe trên địa bàn để được khám sức khỏe và theo dõi sức khỏe, cần lưu ý một số thông tin sức khỏe theo biểu mẫu khám sức khỏe cho người cao tuổi do Sở Y tế ban hành để thuận tiện cho việc liên thông dữ liệu khám sức khỏe và quản lý các bệnh mạn tính không lây tại Trạm Y tế. Đồng thời giám sát hoạt động khám sức khỏe người cao tuổi tại địa phương. Riêng đối với Bệnh viện quận, Trung tâm Y tế và Trạm y tế bố trí nhân sự và thực hiện các xét nghiệm cận lâm sàng theo gói sức khỏe. Tại mỗi phường, bố trí 1 điểm khám sức khỏe có đầy đủ cơ sở vật chất phù hợp. 

 Bên cạnh đó, các phường cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền vận động tạo sự đồng thuận trong Nhân dân để cùng triển khai có hiệu quả công tác khám sức khỏe, phát hiện sớm bệnh không lây nhiễm ở người cao tuổi năm 2024. 

HOÀNG QUÂN

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Cám ơn bạn đã quan tâm

Bài viết nổi bật

Dâng hương kỷ niệm 79 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam

  Ngày 27/8/2024, Quận ủy, Ủy ban nhân dân, Ủy ban MTTQ Việt Nam quận tổ chức lễ dâng hương, đặt vòng hoa tưởng nhớ công lao các anh hùn...

Bài viết phổ biến