Thứ Bảy, 10 tháng 2, 2024

Tổng kết hoạt động Khuyến học

 Ngày 11/01/2024, Hội Khuyến học quận tổ chức tổng kết hoạt động khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập năm 2023. 

Tham dự có các đồng chí Hồ Phú Bạc, Phó Chủ tịch Hội Khuyến học Thành phố; Vũ Ngọc Tuất, Bí thư Quận ủy, các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Quận ủy; lãnh đạo Ban Dân vận Quận ủy, Phòng Giáo dục và Đào tạo quận, Hội Doanh nghiệp quận, Thường trực Hội Khuyến học quận, Chủ tịch, Phó Chủ tịch UBND, Hội Khuyến học 20 phường và các mạnh thường quân. 

 Trong năm 2023 công tác khuyến học, khuyến tài trên địa bàn quận luôn được cấp ủy đảng, chính quyền địa phương, các ngành, các tổ chức chính trị xã hội đặc biệt quan tâm, chú trọng. Hội Khuyến học quận và các cơ sở đã phát huy những thuận lợi, nỗ lực khắc phục khó khăn, phấn đấu thực hiện có hiệu quả chương trình công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập. Qua đó tạo sự chuyển biến rõ nét giúp cho hoạt động Hội Khuyến học đạt được những kết quả thiết thực như: phối hợp lãnh đạo, đeo bám cơ sở để xây dựng tổ chức Hội và phong trào tại cơ quan, đơn vị, địa bàn dân cư; vai trò của đảng viên trong công tác Hội. Hiện các cấp Hội phát triển 4.032 hội viên mới, tăng 1,78% so với năm 2022, trong đó 9.413/9.592 hội viên là đảng viên (đạt 98,13%). Đồng thời, các cấp Hội còn thực hiện tốt công tác tuyên truyền vận động người dân tham gia xây dựng các mô hình học tập nhất là mô hình công dân học tập. Qua chấm điểm đánh giá vào cuối tháng 10/2023, toàn quận có 41.046 người dân đạt công dân học tập ở khu dân cư (đạt 80%) và 3.277 cán bộ công nhân viên chức đạt công dân học tập tại các cơ quan, đơn vị, trường học (đạt 85,58%); vận động các cơ quan, đơn vị, mạnh thường quân, doanh nghiệp ủng hộ các nguồn quỹ học bổng khuyến học, khuyến tài; hỗ trợ học bổng cho học sinh nghèo hiếu học có hoàn cảnh khó khăn; khen thưởng học sinh giỏi, gương hiếu học vượt khó; đẩy mạnh hoạt động của các Trung tâm học tập cộng đồng... qua đó góp phần khơi dậy truyền thống hiếu học, gắn với phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” trên địa bàn; góp phần tích cực vào việc nâng cao đào tạo nguồn nhân lực, giảm nghèo và cải thiện nâng cao chất lượng cuộc sống người dân.

Lãnh đạo Thành phố, quận trao Giấy khen cho các cá nhân  hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2023. (Ảnh: MD)
Lãnh đạo Thành phố, quận trao Giấy khen cho các cá nhân hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2023.
(Ảnh: MD)

 Tại hội nghị, lãnh đạo thành phố và quận phát biểu đánh giá cao những kết quả đạt được trong thời gian qua. Đồng thời đề nghị Hội Khuyến học quận và cơ sở cần có dự báo và kế hoạch cụ thể đáp ứng được tình hình mới. Nhất là việc sắp xếp lại các khu phố được thực hiện trong năm 2024, Hội các cấp cần củng cố, xây dựng đội ngũ cán bộ Hội tại các khu dân cư. Nắm chắc tình hình, quan tâm đến số lượng trẻ nằm trong độ tuổi đi học là con em các hộ dân bị ảnh hưởng bởi dự án rạch Xuyên Tâm. Tiếp tục chủ động tham mưu cho cấp ủy, chính quyền, phối hợp các ngành, đoàn thể làm tốt công tác tuyên truyền, vận động Nhân dân tham gia các hoạt động khuyến học khuyến tài, xây dựng các mô hình học tập, đặc biệt mô hình công dân học tập. Đề nghị các ngành, các cấp tiếp tục quan tâm chủ động phối hợp các ngành giáo dục, Hội Khuyến học tổ chức các hoạt động khuyến học khuyến tài, xây dựng xã hội học tập trên địa bàn quận ngày càng phát triển… 

Tại hội nghị, tổ chức tặng quà cho cán bộ Hội Khuyến học và khen thưởng 24 tập thể, 39 cá nhân với thành tích hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2023.

 TC

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Cám ơn bạn đã quan tâm

Bài viết nổi bật

Dâng hương kỷ niệm 79 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam

  Ngày 27/8/2024, Quận ủy, Ủy ban nhân dân, Ủy ban MTTQ Việt Nam quận tổ chức lễ dâng hương, đặt vòng hoa tưởng nhớ công lao các anh hùn...

Bài viết phổ biến