Thứ Sáu, 22 tháng 3, 2024

Các phường tuyên truyền, phổ biến văn bản quy phạm pháp luật

Ngày 04/3/2024, UBND Phường 1 tổ chức hội nghị tuyên truyền Nghị định số 30/2020/NĐ-CP ngày 05/3/2020 của Chính phủ về công tác văn thư.

Có trên 60 người là lãnh đạo UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam, các đoàn thể, Ban chỉ huy Công an, Quân sự, Trạm y tế, cán bộ công chức, người lao động của phường.

Người dự được thông tin về quy định của công tác văn thư và quản lý nhà nước về công tác văn thư, bao gồm: soạn thảo văn bản, ký ban hành văn bản; quản lý văn bản; lập hồ sơ và nộp lưu hồ sơ, tài liệu và lưu trữ cơ quan; quản lý và sử dụng con dấu, thiết bị lưu khóa bí mật trong công tác văn thư.

Cùng ngày 04/3/2024, UBND Phường 2 tổ chức hội nghị tuyên truyền Nghị định 45/2022/NĐ-CP ngày 07/7/2022 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực môi trường cho cán bộ, đảng viên Chi bộ Khu phố 1.

Người dự được phổ biến một số điểm mới trong quy định về các hành vi hành chính, hình thức xử phạt, biện pháp khắc phục hậu quả đối với hành vi vi phạm hành chính, thẩm quyền lập biên bản vi phạm hành chính trong lĩnh vực bảo vệ môi trường.

Qua đó, nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm về bảo vệ môi trường, tạo sự đồng thuận trong xã hội về thực thi pháp luật bảo vệ môi trường, góp phần nâng cao hiệu quả công tác bảo vệ môi trường trên địa bàn phường.

Ngày 11/3/2024, UBND Phường 2 tổ chức tuyên truyền Luật Phòng chống tham nhũng và Nghị định số 59/2019/NĐ-CP cho cán bộ công chức, người lao động phường.

Người dự được phổ biến những nội dung cơ bản trong phòng ngừa, phát hiện, xử lý hành vi tham nhũng; vai trò, trách nhiệm của xã hội trong phòng, chống tham nhũng. Các nội dung quy định về minh bạch tài sản, thu nhập của cán bộ, công chức; quy định chung về công khai hoạt động và chế độ trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan, tổ chức, đơn vị; tìm hiểu về việc tố cáo hành vi tham nhũng...

Tuyên truyền Luật Phòng chống tham nhũng cho cán bộ, công chức, người lao động Phường 2. (Ảnh: VB)
Tuyên truyền Luật Phòng chống tham nhũng cho cán bộ,
ông chức, người lao động Phường 2.
(Ảnh: VB)

Trước đó, ngày 26/02/2024, UBND Phường 3 tổ chức tuyên truyền Luật Phòng, chống tham nhũng với chủ đề “Trách nhiệm giải trình” cho cán bộ, công chức và người lao động phường.

Qua đó, giúp cán bộ, công chức, người lao động phường nắm vững nội dung, điều kiện tiếp nhận yêu cầu giải trình, trường hợp từ chối yêu cầu giải trình, những nội dung không thuộc phạm vi giải trình và trách nhiệm của người đứng đầu trong việc thực hiện trách nhiệm giải trình.

Ngày 26/02/2024, UBND, Ban chỉ huy Quân sự Phường 3 phối hợp tổ chức tuyên truyền Luật Nghĩa vụ quân sự cho trên 70 thanh niên và đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn phường.

Qua đó, giúp người dự nắm được trách nhiệm của mỗi công dân đối với Tổ quốc, góp phần xây dựng an ninh quốc phòng, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

Tuyên truyền Luật Nghĩa vụ quân sự cho thanh niên, đồng bào dân tộc thiểu số Phường 3. (Ảnh: V. Khương)
Tuyên truyền Luật Nghĩa vụ quân sự cho thanh niên,
đồng bào dân tộc thiểu số Phường 3
.
(Ảnh: V. Khương)

• Cùng ngày 26/02/2024, Hội đồng nghĩa vụ quân sự Phường 15 phối hợp Hội Cựu chiến binh phường tổ chức họp mặt và tuyên truyền Luật Nghĩa vụ quân sự cho 17 thanh niên trúng tuyển.

Dịp này các bạn được tìm hiểu lịch sử hình thành và phát triển của quân đội nhân dân Việt Nam, được tặng quà trước khi lên đường nhập ngũ.

Lãnh đạo Phường 15 và các khu phố tặng quà thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự. (Ảnh: M. Hoàng)
Lãnh đạo Phường 15 và các khu phố tặng quà thanh niên
trúng tuyển nghĩa vụ quân sự.
(Ảnh: M. Hoàng)

• Tiếp đó, ngày 27/02/2024, Hội LHPN Phường 27 tổ chức Ngày hội phụ nữ với pháp luật lần 1 năm 2024.

Có trên 60 hội viên phụ nữ được tuyên truyền Luật Nghĩa vụ quân sự; truyền thông và thực hiện tư vấn pháp luật, trợ giúp pháp lý; đồng thời tổ chức phát hành tờ gấp tuyên truyền, phổ biến các quy định pháp luật về Luật Nghĩa vụ quân sự.

Đây là một trong những hoạt động thường xuyên của Hội Liên hiệp Phụ nữ phường nhăm giúp chị em nắm bắt những quy định pháp luật mới, qua đó tuyên truyền đến mọi người thực hiện tốt chính sách, pháp luật của nhà nước.

 M. HOÀNG - L. NGUYỄN - V. BÙI - V. KHƯƠNG - M. HOÀNG - P. THẢO

Tư vấn pháp luật cho hội viên phụ nữ Phường 27. (Ảnh: P. Thảo)
Tư vấn pháp luật cho hội viên phụ nữ Phường 27. (Ảnh: P. Thảo)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Cám ơn bạn đã quan tâm

Bài viết nổi bật

Dâng hương kỷ niệm 79 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam

  Ngày 27/8/2024, Quận ủy, Ủy ban nhân dân, Ủy ban MTTQ Việt Nam quận tổ chức lễ dâng hương, đặt vòng hoa tưởng nhớ công lao các anh hùn...

Bài viết phổ biến