Thứ Bảy, 9 tháng 3, 2024

Chương trình "Siêu thị mini 0 đồng - Tết Giáp Thìn"

  Ngày 24/01/2024 tại Trung tâm Thể dục Thể thao quận, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM phối hợp Công ty vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ), Hội Nữ doanh nhân Thành phố (Hawee) và Liên Hiệp HTX Thương mại TPHCM (Saigon Co.op), Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn tổ chức các hoạt động chăm lo Tết Giáp Thìn với chủ đề “Xuân đoàn kết - Tết nghĩa tình” và khai mạc “Siêu thị mini 0 đồng - Tết Giáp Thìn 2024”.

 Tham dự có các đồng chí Nguyễn Văn Dũng, TUV, Phó Chủ tịch UBND TPHCM; Trần Thị Hồng Nguyệt, Trưởng Phòng Dân vận của hệ thống chính trị, Ban Dân vận Thành ủy; Trương Lê Mỹ Ngọc, Phó Ban Kinh tế Ngân sách HĐND TPHCM; Phạm Minh Tuấn, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTTQ Việt Nam TPHCM; Nguyễn Văn Tiến, Phó Chính ủy Bộ đội Biên phòng TPHCM; Triệu Lệ Khánh, Phó Bí thư Thường trực Quận ủy; Nguyễn Văn Cảnh, UVBTV Quận ủy, Trưởng Ban Dân vận; Võ Hoàng Phú, UVBTV Quận ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo; Nguyễn Thu Hương, UVBTV Quận ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam quận… 

Đây là năm thứ 4 liên tiếp từ 2021 - 2024, chuỗi “Siêu thị mini 0 đồng” đã trở thành hoạt động trọng điểm của TPHCM giúp cho hàng trăm nghìn người dân khó khăn có được một mùa Tết đủ đầy. 

Lãnh đạo thành phố, quận thực hiện nghi thức khai mạc siêu thị mini 0 đồng.  (Ảnh: TC)
Lãnh đạo thành phố, quận thực hiện nghi thức khai mạc siêu thị mini 0 đồng. (Ảnh: TC)

Chuỗi “Siêu thị mini 0 đồng - Tết Giáp Thìn 2024” mở cửa hoạt động từ ngày 24/01 đến 27/01. Trong chương trình lần này, có trên 15.000 hộ gia đình khó khăn, công nhân, người lao động bị ảnh hưởng bởi suy thoái kinh tế, làn sóng cắt giảm nhân sự… tại các công ty, doanh nghiệp ở các quận, huyện của TPHCM sẽ là những đối tượng chính được hỗ trợ. Riêng quận Bình Thạnh có trên 200 hộ dân được hỗ trợ tham gia mua sắm tại siêu thị này. Với mỗi phiếu mua hàng trị giá 400.000 đồng, người dân có thể chọn mua các thực phẩm thiết yếu và hàng hóa cần thiết cho gia đình trong ngày Tết. 

Nhân buổi khai mạc chuỗi siêu thị, Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố trao kinh phí hỗ trợ cho các đơn vị, quận, huyện, Thành phố Thủ Đức với hơn 34 tỷ 500 triệu đồng để chăm lo cho các gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn, hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em mồ côi, công nhân, người lao động và các gia đình khó khăn do bị ảnh hưởng của dịch Covid-19; thăm, tặng quà các đơn vị quân đội làm nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu bảo vệ biên giới, biển, đảo Tổ quốc và thăm các cơ sở từ thiện, nhân đạo xã hội do các tôn giáo tổ chức... từ nguồn quỹ Vì người nghèo, quỹ Vì biển đảo quê hương - Vì tuyến đầu Tổ quốc, quỹ Cứu trợ của Thành phố.

 TC

Người nghèo mua hàng tại siêu thị mini 0 đồng. (Ảnh: TC)
Người nghèo mua hàng tại siêu thị mini 0 đồng. (Ảnh: TC)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Cám ơn bạn đã quan tâm

Bài viết nổi bật

Dâng hương kỷ niệm 79 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam

  Ngày 27/8/2024, Quận ủy, Ủy ban nhân dân, Ủy ban MTTQ Việt Nam quận tổ chức lễ dâng hương, đặt vòng hoa tưởng nhớ công lao các anh hùn...

Bài viết phổ biến