Thứ Tư, 20 tháng 3, 2024

Lễ giao nhận quân năm 2024

 Hòa trong không khí ngày hội tỏng quân của cả nước, ngày 27/02/2024, Hội đồng nghĩa vụ quân sự quận tổ chức lễ giao, nhận quân năm 2024.

Tham dự buổi lễ có các đồng chí Nguyễn Văn Dũng, Thành ủy viên, Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hồ Chí Minh; Trần Thế Thuận, Thành ủy viên, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao Thành phố Hồ Chí Minh, thành viên Hội đồng nghĩa vụ Quân sự Thành phố; Đại tá Phạm Đức Châu Trần, Phó tham mưu trưởng Bộ Tư lệnh Thành phố; Vũ Ngọc Tuất, Bí thư Quận ủy; Triệu Lệ Khánh, Phó Bí thư Thường trực Quận ủy; Đinh Khắc Huy, Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND quận, Chủ tịch Hội đồng nghĩa vụ quân sự quận; Nguyễn Thu Hương, UVBTV Quận ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam quận; Thượng tọa Thích Tâm Chơn, Ủy viên Hội đồng trị sự Giáo hội phật giáo Việt Nam, Trưởng Ban Trị sự Giáo hội phật giáo Việt Nam quận; các đồng chí trong Ban Thường vụ Quận ủy, Thường trực Ủy ban nhân dân; các đồng chí Thành viên Hội đồng nghĩa vụ quân sự quận; đại diện các ban ngành đoàn thể quận; đại diện Đảng ủy, Ủy ban nhân dân, Hội đồng nghĩa vụ quân sự 20 phường.

Quang cảnh lễ giao nhận quân năm 2024 tại quận Bình Thạnh. (Ảnh: Anh Hoàng)
Quang cảnh lễ giao nhận quân năm 2024 tại quận Bình Thạnh. (Ảnh: Anh Hoàng)

Năm 2024, quận có 269 công dân nhập ngũ đều đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn đề ra, có trình độ văn hóa, sức khỏe, phẩm chất chính trị, đạo đức tốt. Trong số này có 225 công dân thực hiện nghĩa vụ quân sự và 44 công dân tham gia nghĩa vụ công an nhân dân (4 đồng chí là đảng viên). Các thanh niên nhập ngũ được biên chế về các đơn vị: Sư đoàn 367, 377/Bộ Quốc phỏng; Trung tâm huấn luyện Vùng 4 Hải quân; Lữ đoàn 25, Lữ đoàn 26/ Quân khu 7; Trung đoàn Gia Định/Bộ Tư lệnh Thành phố; Công an Thành phố.

Lãnh đạo thành phố, quận tham dự lễ giao nhận quân. (Ảnh: AH)
Lãnh đạo thành phố, quận tham dự lễ giao nhận quân.(Ảnh: AH)

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND quận, Chủ tịch Hội đồng nghĩa vụ Quân sự quận khăng định: Bảo vệ và xây dựng Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa là nhiệm vụ của toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta, là nghĩa vụ thiêng liêng của người thanh niên đối với Tổ quốc. Đồng chí bày tỏ sự tin tưởng nhiệt huỵết, tinh thần xung kích của tuổi trẻ hôm nay đang tiếp nối lịch sử vẻ vang của dân tộc, tiếp bước cha anh lên đường nhập ngũ, cống hiến sức trẻ để bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa. Đồng thời động viên thanh niên yên tâm nhập ngũ, cố gang học tập, rèn luyện, phấn đấu đạt những thành tích cao nhất sớm trở thành những chiến sĩ ưu tú của lực lượng vũ trang Việt Nam. Đồng chí cảm ơn các gia đình đã động viên con em lên đường nhập ngũ, làm tròn nghĩa vụ của công dân với Tổ quốc. Các đơn vị nhận quân cần quan tâm chăm lo, giáo dục, rèn luyện để các thanh niên trúng tuyển hôm nay sớm trở thành những chiến sĩ xuất sắc, dũng cảm của Quân đội nhân dân và Công an nhân dân.

Ngay sau nghi thức thắp lửa truyền thống, đánh trống mở hội giao quân, các đồng chí lãnh đạo quận tặng hoa cho các tân binh.

Đồng chí Vũ Ngọc Tuất trao quà cho các tân binh là đảng viên. (Ảnh: MD)
Đồng chí Vũ Ngọc Tuất trao quà cho các tân binh là đảng viên. (Ảnh: MD)

Tân binh Vũ Ngọc Hoàng Anh, Phường 22, đại diện cho 269 thanh niên ưu tú lên đường nhập ngũ và thực hiện nghĩa vụ Công an nhân dân năm 2024 bày tỏ lời cảm ơn chân thành tới lãnh đạo các cấp đã tin tưởng và giao cơ hội để được phục vụ đất nước và dân tộc. Đồng thời nêu cao quyết tâm học hỏi và rèn luyện nhiều hơn để trở thành người chiến sĩ ưu tú.

Các tân binh quận chuẩn bị lên đường nhập ngũ. (Ảnh: AH)
Các tân binh quận chuẩn bị lên đường nhập ngũ. (Ảnh: AH)

Tân binh Bùi Gia Huy, Phường 2 chia sẻ: bản thân rất vinh dự khi được lên đường nhập ngũ thực hiện trách nhiệm, nghĩa vụ của người công dân với Tổ quốc: “Tôi rất vinh dự và tự hào khi được là tân binh nhập ngũ lần này. Mục tiêu của tôi đặt ra khi nhập ngũ là được phục vụ lâu dài. Vì vậy tôi sẽ luôn cố gang để phát triển bản thân nhiều hơn, cống hiến và thực hiện tốt nhiệm vụ tại đơn vị”.

Đồng chí Đinh Khắc Huy đánh trống mở hội lễ giao nhận quân. (Ảnh: AH)
Đồng chí Đinh Khắc Huy đánh trống mở hội lễ giao nhận quân. (Ảnh: AH)

Là hai anh em sinh đôi, Chung Hào Nam và Chung Hào Kiệt (Phường 12), viết đơn tình nguyện lên đường nhập ngũ lần này chia sẻ “Ba mẹ chỉ có hai anh em nên khi viêt đơn tình nguyện nhập ngũ chúng em cũng sợ ba mẹ ở nhà buồn, khi ốm đau không có ai chăm sóc nhưng ba mẹ đã động viên hai anh em yên tâm lên đường nhập ngũ, tham gia bảo vệ Tổ quốc. Chúng em mong ba mẹ ở nhà luôn mạnh khỏe, em hứa sẽ nỗ lực, cống hiến hết mình, phấn đấu để trở thành quân nhân chuyên nghiệp”.

Còn đối với Nguyễn Trọng Phát (Phường 26) đây là cơ hội được rèn luyện phâm chất, nhân cách cân thiết đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc và xây dựng đất nước. Em tình nguyện viết đơn nhập ngũ, vì muốn chứng tỏ mình có sức lực, có bản lĩnh và săn sàng với những nhiệm vụ được giao.

Cô Trần Thị Lan (Phường 24) có con nhập ngũ trong đợt này cho biết: tôi mong rằng hai năm trong quân đội, con trai tôi sẽ trưởng thành, cứng cáp hơn về cả tinh thần và thể chất. Bởi quân đội luôn hùng mạnh và có tính kỷ luật tốt.

Lễ giao nhận quân năm 2024 diễn ra đúng kế hoạch, trang nghiêm, an toàn, nhanh gọn, góp phần khích lệ, động viên thanh niên lên đường nhập ngũ, thực hiện nhiệm vụ thiêng liêng bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới.

MỸ DUNG

Đồng chí Nguyễn Văn Dũng tặng hoa chúc mừng các tân binh. (Ảnh: AH)
Đồng chí Nguyễn Văn Dũng tặng hoa chúc mừng các tân binh. (Ảnh: AH)


Đồng chí Trần Thế Thuận trao quà chúc mừng các tân binh. (Ảnh: AH)
Đồng chí Trần Thế Thuận trao quà chúc mừng các tân binh(Ảnh: AH)

Đồng chí Vũ Ngọc Tuất tặng hoa chúc mừng các tân binh. (Ảnh: MD)
Đồng chí Vũ Ngọc Tuất tặng hoa chúc mừng các tân binh. (Ảnh: MD)

Đồng chí Triệu Lệ Khánh và Thượng tọa Thích Tâm Chơn trao quà chúc mừng các tân binh. (Ảnh: HA)
Đồng chí Triệu Lệ Khánh và Thượng tọa Thích Tâm Chơn trao quà chúc mừng các tân binh. (Ảnh: HA)

Các tân binh lên đường nhập ngũ. (Ảnh: MD)
Các tân binh lên đường nhập ngũ. (Ảnh: MD)

Đoàn xe đưa các tân binh về đơn vị mới. (Ảnh: AH)
Đoàn xe đưa các tân binh về đơn vị mới. (Ảnh: AH)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Cám ơn bạn đã quan tâm

Bài viết nổi bật

Dâng hương kỷ niệm 79 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam

  Ngày 27/8/2024, Quận ủy, Ủy ban nhân dân, Ủy ban MTTQ Việt Nam quận tổ chức lễ dâng hương, đặt vòng hoa tưởng nhớ công lao các anh hùn...

Bài viết phổ biến