Thứ Bảy, 20 tháng 4, 2024

Hoàn thành Đại hội Mặt trận cơ sở nhiệm kỳ 2024 - 2029

Tháng 3/2024 đã khép lại và 20/20 Mặt trận cơ sở phường trên địa quận Bình Thạnh cũng đã hoàn thành việc tổ chức Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam phường nhiệm kỳ 2024 - 2029. Trong đó, Ủy ban MTTQ Việt Nam Phường 26 tổ chức Đại hội điểm vào ngày 14/01. 

Nhìn chung các đơn vị đã chủ động xây dựng kế hoạch, báo cáo cấp ủy, triển khai thực hiện đúng tiến độ kế hoạch đề ra. Công tác chuẩn bị tổ chức đại hội được các Mặt trận cơ sở triển khai, thực hiện nghiêm túc theo hướng dẫn của cấp trên. Quy trình tổ chức đại hội đúng nguyên tắc, dân chủ, chặt chẽ, khoa học và trình tự, đảm bảo cơ cấu, thành phần theo định hướng. Bên cạnh đó, làm tốt công tác tuyên truyền, trang trí khánh tiết, đã tạo nên không khí phấn khởi, trang nghiêm của đại hội; văn kiện được chuẩn bị kỹ lưỡng chu đáo và đúng quy định. Công tác điều hành của đoàn chủ tịch cơ bản được thực hiện tốt, khoa học, đúng kịch bản. Công tác chuẩn bị nhân sự thực hiện bài bản, có sự quan tâm, phê duyệt của cấp ủy cùng cấp, các đại biểu được hiệp thương vào Ủy ban MTTQ Việt Nam phường nhiệm kỳ mới và dự đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam quận lần thứ XII, nhiệm kỳ 2024 - 2029 với tỷ lệ hiệp thương đạt 100%. 

Ủy viên Ủy ban MTTQ Việt Nam Phường 14 ra mắt đại hội.  (Ảnh: HP)
Ủy viên Ủy ban MTTQ Việt Nam Phường 14 ra mắt đại hội. (Ảnh: HP)

Đại hội đánh giá cao kết quả của MTTQ các phường đã đạt được trong nhiệm kỳ qua. Đặc biệt là phát huy được vai trò là tổ chức liên minh chính trị, liên hiệp tự nguyện, là cơ sở chính trị quan trọng của chính quyền Nhân dân, tập hợp và xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ phường và quận. Mặt trận các phường đã xây dựng nhiều mô hình, giải pháp sáng kiến trong công tác xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền, phát huy quyền làm chủ của Nhân dân trong công tác chăm lo, bảo vệ lợi ích chính đáng của Nhân dân; tổng hợp các ý kiến đóng góp, phản ánh kịp thời tâm tư, tình cảm, nguyện vọng chính đáng của Nhân dân; giám sát hoạt động các cơ quan nhà nước giúp cấp ủy, chính quyền xử lý có hiệu quả những vấn đề đột xuất, những vướng mắc phát sinh ở cơ sở; đặc biệt là tuyên truyền, vận động tất cả các nguồn lực để hỗ trợ Nhân dân vượt qua khó khăn thử thách trong giai đoạn dịch Covid - 19 diễn biến phức tạp… góp phần giữ vững ổn định chính trị trên địa bàn trong thời gian qua. Bên cạnh đó, đại hội cũng đã nhìn nhận một cách nghiêm túc, phân tích các nguyên nhân chủ quan, khách quan của các hạn chế, khuyết điểm rút ra những bài học kinh nghiệm từ thực tiễn thực hiện nhiệm vụ, từ đó xác định phương hướng, mục tiêu, các chỉ tiêu cụ thể, đề ra 6 chương trình hành động của nhiệm kỳ 2024 - 2029 với những nhiệm vụ trọng tâm và các giải pháp thiết thực cụ thể.

 Đại hội MTTQ Việt Nam của 20 phường đã hiệp thương 625 vị vào Ủy ban MTTQ trên tổng số 698 vị theo đề án nhân sự, giới thiệu 116 vị đại biểu chính thức, 20 vị đại biểu dự khuyết tham dự Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam quận Bình Thạnh lần thứ XII, nhiệm kỳ 2024 - 2029. 

Đạt được những kết quả trên là do Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam quận luôn đôn đốc, định hướng kịp thời, có sự hướng dẫn chu đáo, phù hợp với đặc điểm, tình hình của từng đơn vị; sự lãnh đạo, chỉ đạo, quan tâm của Đảng ủy phường, sự phối hợp, hỗ trợ của UBND và các tổ chức thành viên; đặc biệt là sự ủng hộ của 89 Ban công tác Mặt trận khu phố, sự đồng thuận của đoàn viên, hội viên, các tầng lớp Nhân dân. Đây thực sự là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, là ngày hội của cán bộ, đoàn viên hội viên, Nhân dân trên địa bàn quận.

 LÂN NGUYỄN

Quang cảnh Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam Phường 17  nhiệm kỳ 2024 - 2029. (Ảnh: Trần Vy)
Quang cảnh Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam Phường 17 nhiệm kỳ 2024 - 2029. (Ảnh: Trần Vy) 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Cám ơn bạn đã quan tâm

Bài viết nổi bật

Dâng hương kỷ niệm 79 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam

  Ngày 27/8/2024, Quận ủy, Ủy ban nhân dân, Ủy ban MTTQ Việt Nam quận tổ chức lễ dâng hương, đặt vòng hoa tưởng nhớ công lao các anh hùn...

Bài viết phổ biến