Thứ Năm, 18 tháng 4, 2024

Hội nghị gặp gỡ, đối thoại với các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh

 Ngày 04/4/2024, Ủy ban nhân dân quận tổ chức hội nghị gặp gỡ, đối thoại giữa UBND quận với các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh trên địa bàn quận lần 1 năm 2024. 

 Tham dự và chủ trì hội nghị có các đồng chí Đinh Khắc Huy, Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND quận; Đặng Minh Nguyên, QUV, Phó Chủ tịch UBND quận. 

Hội nghị ghi nhận nhiều ý kiến của các doanh nghiệp chủ yếu liên quan đến lĩnh vực thuế, bảo hiểm xã hội, phòng cháy chữa cháy, cải cách thủ tục hành chính, cụ thể là tăng cường sử dụng hộp thư điện tử để kết nối giữa doanh nghiệp và các cơ quan hành chính; các hoạt động kinh doanh và quản lý chất lượng sản phẩm trên sàn thương mại điện tử… 

Các ý kiến, kiến nghị của doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh đều được đồng chí Chủ tịch và Phó Chủ tịch UBND quận cùng lãnh đạo các phòng, ban chuyên môn của quận trực tiếp giải đáp. Đồng thời chia sẻ, thông tin thêm những kiến thức mà các doanh nghiệp hay gặp phải. 

Tại hội nghị, đại diện Chi cục thuế quận thông tin về việc tiếp tục giảm thuế giá trị gia tăng 2% theo Nghị định 94/2023-CP ngày 28/12/2023 của Chính phủ về quy định chính sách giảm thuế giá trị gia tăng theo Nghị quyết số 110/2023/ QH15 ngày 29/11/2023 của Quốc hội. 

Đại diện doanh nghiệp tham gia phát biểu ý kiến  tại hội nghị. (Ảnh: MD)
Đại diện doanh nghiệp tham gia phát biểu ý kiến tại hội nghị. (Ảnh: MD)

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Đinh Khắc Huy ghi nhận những đóng góp mà các doanh nghiệp đã đồng hành cùng với quận trong thời gian qua. Đồng thời, đề nghị doanh nghiệp, hợp tác xã và các hộ kinh doanh tiếp tục nghiên cứu kỹ các quy định mới về kinh doanh sản xuất, thuế… để thực hiện đảm bảo đúng quy định pháp luật; áp dụng công nghệ thông tin trong giao dịch với cơ quan hành chính và giữa doanh nghiệp với nhau; tiếp tục hỗ trợ người lao động về chỗ ở việc làm, tiền lương, tạo điều kiện người lao động tại doanh nghiệp được yên tâm làm việc cũng như đảm bảo các chế độ khác cho người lao động. Bên cạnh đó, lãnh đạo quận kêu gọi cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, hợp tác cùng có lợi, bản lĩnh, trí tuệ, tinh thần khởi nghiệp, đổi mới, sáng tạo, thúc đẩy ứng dụng các tiến bộ khoa học công nghệ mới để nâng cao năng suất lao động và hiệu quả kinh doanh, nâng cao chất lượng sản phẩm. Ủy ban nhân dân quận cam kết sẽ tiếp tục hỗ trợ doanh nghiệp về kinh doanh, vốn, lao động; rút ngắn thủ tục hành chính để tạo điều kiện cho doanh nghiệp yên tâm sản xuất kinh doanh; tạo điều kiện cho các doanh nghiệp trên địa bàn quận kết nối với nhau thông qua Hội Doanh nghiệp và các đơn vị phòng ban.

 MỸ DUNG 

Đồng chí Đinh Khắc Huy phát biểu kết luận tại hội nghị. (Ảnh: MD)
Đồng chí Đinh Khắc Huy phát biểu kết luận tại hội nghị. (Ảnh: MD)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Cám ơn bạn đã quan tâm

Bài viết nổi bật

Dâng hương kỷ niệm 79 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam

  Ngày 27/8/2024, Quận ủy, Ủy ban nhân dân, Ủy ban MTTQ Việt Nam quận tổ chức lễ dâng hương, đặt vòng hoa tưởng nhớ công lao các anh hùn...

Bài viết phổ biến