Thứ Hai, 8 tháng 4, 2024

Ngày hội đọc sách - Kết nối tri thức

Từ ngày 10/01 đến 01/03/2024, Trung tâm Văn hóa, Phòng Giáo dục và Đào tạo quận phối hợp tổ chức các Ngày hội đọc sách với chủ đề: Mừng Đảng, Mừng Xuân, chào mừng ngày Quốc tế Phụ nữ 08/3.

Ngày hội này diễn ra tại các Trường THCS Lam Sơn, Hà Huy Tập, Nguyễn Văn Bé, Trương Công Định, Bình Lợi Trung, Cù Chính Lan, Thanh Đa, Đống Đa phục vụ hơn 9.000 lượt sách cho trên 4.000 lượt học sinh. Trong ngày hội đọc sách các em được tiếp cận với nhiều loại sách, báo; từ đó giúp các em tìm được niềm vui trong đọc sách và hình thành thói quen đọc sách bổ ích để mở rộng kiến thức, nuôi dưỡng tâm hồn, rèn luyện năng lực ngôn ngữ, hình thành kỹ năng sống và chuẩn bị những hành trang tốt nhất cho tương lai của mình.

Các hoạt động trong ngày hội đa dạng, thu hút được sự tham gia của đông đảo học sinh và giáo viên, nhân viên trong nhà trường. Các em được tham quan trưng bày sách, chọn những cuốn sách yêu thích để đọc và tham gia thi đọc diễn cảm về câu chuyện mà mình yêu thích. Ngoài ra còn có một số hoạt động cũng khá thú vị là phần thi trang trí và thiết kế cây bốn mùa, bao lì xì, hoạt động stem: tên lửa khí.

Đây còn là hoạt động ý nghĩa, thiết thực nhằm phát triển văn hóa đọc tại cộng đồng và trường học. Qua đó, góp phần xây dựng đời sống văn hóa tinh thần, phát huy giá trị đạo đức, truyền thống hiếu học của dân tộc và giúp cho thiếu niên, nhi đồng được tiếp cận, học tập nhiều loại sách hay, bổ ích.

NGỌC HÀ

Học sinh Trường THCS Thanh Đa tham gia ngày hội đọc sách. (Ảnh: NH)
Học sinh Trường THCS Thanh Đa tham gia ngày hội đọc sách. (Ảnh: NH)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Cám ơn bạn đã quan tâm

Bài viết nổi bật

Dâng hương kỷ niệm 79 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam

  Ngày 27/8/2024, Quận ủy, Ủy ban nhân dân, Ủy ban MTTQ Việt Nam quận tổ chức lễ dâng hương, đặt vòng hoa tưởng nhớ công lao các anh hùn...

Bài viết phổ biến