Thứ Hai, 8 tháng 4, 2024

Nhặt được của rơi trả lại người mất -Nét đẹp văn hóa trong cuộc sống

^Nhận lại chiếc ví cùng toàn bộ giấy tờ và tiền mặt, anh Bùi Xuân Nam (sinh năm 1997) thường trú tại Quận 8, rất xúc động trước hành động đẹp của chị Nguyễn Thị Thu Hồng cư ngụ tại 183/3 Nguyễn Văn Đậu và ông Trương Minh Tư, Trưởng ban Bảo vệ dân phố Phường 11.

Vào ngày 03/3/2024, chị Nguyễn Thị Thu Hồng nhặt được 1 cái ví bị đánh rơi ở hẻm 183 Nguyễn Văn Đậu. Sau đó, chị Hồng nhờ đồng chí Trương Minh Tư, Trưởng ban Bảo vệ dân phố liên hệ với phường trao lại cho người đã đánh rơi. Đồng chí Tư tiến hành kiểm tra thì thấy trong ví có 1 thẻ căn cước công dân, 1 giấy phép lái xe và nhiều thẻ ngân hàng tên Bùi Xuân Nam và tiền mặt 1,78 triệu đồng và đã liên hệ nhờ Công an Phường 11 tìm và trả lại cho người đánh rơi.

Anh Xuân Nam cho biết: “Mất ví khiến tôi rất lo lắng, vì việc làm lại các loại giấy tờ tùy thân mất khá nhiều thời gian và công sức, nhất là mất giấy phép lái xe, ảnh hưởng không nhỏ đến công việc chạy Grap của mình. Chính vì vậy, khi nhận được tin báo có người nhặt được, tôi rất vui, cảm động và cảm ơn trước hành động thiện lương của chị Thu Hồng và chú Minh Tư ở Phường 11”.

• Cùng ngày 03/3/2024, vào lúc 21 giờ 10 phút, trong lúc làm nhiệm vụ đồng chí Nguyễn Minh Cường (sinh năm 2004), chiến sĩ dân quân thường trực Ban chỉ huy Quân sự Phường 11 nhặt được một chiếc ví màu hồng (có nhiều giấy tờ tùy thân) trước cổng trụ sở cơ quan UBND phường.

Qua kiểm tra, xác minh, Ban chỉ huy Quân sự Phường 11 đã chủ động liên hệ và bàn giao lại chiếc ví cho người đánh rơi là chị Nguyễn Thị Hoàng Thuận (sinh năm 2005), thường trú Tân Lập, Đồng Phú, Bình Phước, hiện đang tạm trú trên địa bàn.

Chị Nguyễn Thị Hoàng Thuận bày tỏ: “Tôi rất may mắn và cảm ơn vì nhờ có anh Cường mà những giấy tờ tùy thân quan trọng vẫn còn”.

Việc nhặt được của rơi, trả lại người đánh mất là việc làm tử tế, ý nghĩa mang tính nhân văn sâu sắc, góp phần xây dựng hình ảnh đẹp người dân Việt Nam.

KHÁNH LINH

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Cám ơn bạn đã quan tâm

Bài viết nổi bật

Dâng hương kỷ niệm 79 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam

  Ngày 27/8/2024, Quận ủy, Ủy ban nhân dân, Ủy ban MTTQ Việt Nam quận tổ chức lễ dâng hương, đặt vòng hoa tưởng nhớ công lao các anh hùn...

Bài viết phổ biến