Thứ Bảy, 18 tháng 5, 2024

Giao ban Ngân hàng chính sách xã hội quận

 Ngày 17/4/2024, Ban Đại diện Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) quận giao ban quý II năm 2024. 

Tham dự có các đồng chí Thái Thị Hồng Nga, UVBTV Quận ủy, Phó Chủ tịch UBND quận, Trưởng ban Hội đồng quản trị Ngân hàng Chính sách xã hội quận; Nguyễn Duy Anh Long, Giám đốc Ngân hàng Chính sách xã hội quận; thành viên Ban đại diện NHCSXH quận; lãnh đạo UBND phường. 

Trong quý I/2024, NHCSXH quận thực hiện tổng nguồn vốn cho vay đạt 657.493 triệu đồng, tăng 52.874 triệu đồng so với 31/12/2023. Thực hiện huy động vốn đạt 88.376 triệu đồng, trong đó tiền gửi của tổ chức, cá nhân là 19.723 triệu đồng, đạt 80,92%; tiền gửi thông qua Tổ tiết kiếm và vay vốn đạt 68.653 triệu đồng, tăng 12.202 triệu đồng so với đầu năm. Doanh số cho vay quý I đạt 60.019 triệu đồng, tăng 10% so với cùng kỳ năm 2023; doanh số thu nợ đạt 29.715 triệu đồng, đạt 90,23%. Tổng dư nợ các chương trình tín dụng chính sách là 592.039 triệu đồng, đạt 90,24% . Tính đến nay các Hội, đoàn thể nhận ủy thác đã thành lập 185 tổ tiết kiệm và vay vốn, tăng 4 tổ so với đầu năm. Chất lượng hoạt động tín dụng chính sách toàn quận xếp loại tốt, có 20/20 phường xếp loại tốt, đáp ứng nhu cầu vay vốn kịp thời của các hộ dân, người lao động.

Đồng chí Thái Thị Hồng Nga phát biểu chỉ đạo hội nghị.  (Ảnh: MH)
Đồng chí Thái Thị Hồng Nga phát biểu chỉ đạo hội nghị. (Ảnh: MH)

Tại hội nghị các đơn vị đề xuất, kiến nghị: lãnh đạo phường cần tập trung chỉ đạo rà soát nhu cầu vay vốn của các hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ mới thoát nghèo để cho vay kịp thời; kiện toàn nhân sự các Tổ tiết kiệm và vay vốn; phối hợp với ngân hàng rà soát lại các món vay đến hạn trả nợ, xử lý, hạn chế phát sinh nợ quá hạn… 

Kết luận hội nghị, đồng chí Thái Thị Hồng Nga đề nghị lãnh đạo UBND phường phân công đúng các chức danh, nhiệm vụ của cán bộ, công chức; cử cán bộ dự họp đúng thành phần. Các Hội, đoàn cần có giải pháp thực hiện hiệu quả, tổ vay vốn tiết kiệm và kiện toàn nhân sự theo quyết định sắp xếp khu phố mới. Công tác cho vay, giải quyết theo đúng quy định, riêng các hộ dân ảnh hưởng các dự án lớn của quận phải thực hiện cho vay theo nhu cầu của người dân, đảm bảo công tác an sinh xã hội. 

• Tiếp đó, ngày 19/4/2024, UBND Phường 2 tổ chức giao ban tổ tiết kiệm và vay vốn quý II. 

Có gần 20 người tham dự là lãnh đạo UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam, các đoàn thể và tổ trưởng các tổ tiết kiệm và vay vốn. 

Lãnh đạo phường thông qua văn bản về rà soát, kiện toàn các tổ tiết kiệm, vay vốn theo địa bàn khu phố mới được sắp xếp và đề nghị Hội LHPN, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội Cựu chiến binh xác minh, kiện toàn hoạt động của các Tổ tiết kiệm và vay vốn theo địa bàn khu phố. Thực hiện giới thiệu, lựa chọn nhân sự tham gia Tổ trưởng Tổ tiết kiệm và vay vốn.

 MINH HOÀNG - VINH BÙI 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Cám ơn bạn đã quan tâm

Bài viết nổi bật

Dâng hương kỷ niệm 79 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam

  Ngày 27/8/2024, Quận ủy, Ủy ban nhân dân, Ủy ban MTTQ Việt Nam quận tổ chức lễ dâng hương, đặt vòng hoa tưởng nhớ công lao các anh hùn...

Bài viết phổ biến