Thứ Sáu, 31 tháng 5, 2024

Người cán bộ hết lòng vì công tác Mặt trận

 • HOÀNG QUÂN

Khi nói đến bà Võ Thị Phương Uyên, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam quận, nhiều người luôn nhắc đến sự gương mẫu, tận tụy với công việc, gắn bó với Nhân dân; có những đóng góp không nhỏ vào thành công của công tác Mặt trận trên địa bàn quận Bình Thạnh trong những năm qua. 

Từ tháng 11/2019, bà Võ Thị Phương Uyên nhận nhiệm vụ Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Bình Thạnh. Với mong muốn làm cho công tác Mặt trận địa phương đạt kết quả cao, khối đại đoàn kết toàn dân không ngừng được củng cố và mở rộng, cuộc sống người dân ngày càng được nâng cao. Hằng năm, bà Võ Thị Phương Uyên tham mưu Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam quận ban hành chương trình phối hợp thống nhất hành động với chính quyền, các tổ chức chính trị - xã hội, nên việc thực hiện các nhiệm vụ công tác Mặt trận đã thu được kết quả cao, góp phần đẩy mạnh phát triển kinh tế, giữ vững quốc phòng - an ninh, ổn định chính trị - xã hội tại địa phương. 

Theo bà Phương Uyên, để cùng lúc hoàn thành nhiều nhiệm vụ của công tác Mặt trận, bà phải sắp xếp thời gian khoa học, hợp lý và xác định tầm quan trọng của từng công tác để ưu tiên. Là cán bộ phụ trách công tác Tuyên giáo - Đối ngoại, ngoài thời gian làm công tác chuyên môn tại cơ quan, bà thường xuyên xuống cơ sở để nắm tình hình, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng chính đáng của Nhân dân để kịp thời tham mưu, đề xuất cấp ủy, chính quyền xem xét hoặc kiến nghị với cấp trên giải quyết. Thông qua các tổ dư luận xã hội, bà nhận được nhiều ý kiến phản ánh của người dân về các vấn đề xã hội, qua đó chuyển tải những ý kiến, kiến nghị, nguyện vọng của Nhân dân đến các cấp, các ngành kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc. Từ việc nắm dư luận xã hội, bà chủ động đề xuất với Ban Thường trực MTTQ Việt Nam quận, cấp ủy Đảng, chính quyền quan tâm chăm lo và phối hợp giải quyết nhiều đề xuất, nguyện vọng chính đáng, hợp pháp của đồng bào các dân tộc thiểu số, chức sắc, chức việc, tín đồ các tôn giáo và Nhân dân qua đó người dân càng thêm tin tưởng Ủy ban MTTQ Việt Nam quận, đồng thuận và tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua yêu nước, cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”; cuộc vận động “Vì người nghèo”... 

Đồng chí Võ Thị Phương Uyên. (Ảnh: P. Uyên)
Đồng chí Võ Thị Phương Uyên. (Ảnh: P. Uyên)

Trong giai đoạn năm 2019 - 2024, bà Phương Uyên cùng với tập thể Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam quận, phường đã vận động quỹ “Vì người nghèo” được trên 45 tỷ đồng, quỹ “Vì Biển đảo quê hương - Vì tuyến đầu Tổ quốc được trên 6 tỷ đồng. Từ các nguồn quỹ vận động, hệ thống Mặt trận Tổ quốc quận, phường xây dựng 35 căn nhà tình thương với tổng kinh phí 1,725 tỷ đồng; trao tặng 3.576 suất học bổng Nguyễn Hữu Thọ, với tổng kinh phí trên 7,26 tỷ đồng; trao tặng 71 phương tiện sinh kế, với tổng kinh phí trên 582 triệu đồng; chăm lo, hỗ trợ cho hộ nghèo, cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn và trợ cấp khó khăn đột xuất trong các dịp lễ tết với tổng kinh phí trên 19,662 tỷ đồng. Qua đó, giúp các hộ nghèo, cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn tự tin và nỗ lực vươn lên trong cuộc sống.

 Năm 2020, thành phố chịu tác động bởi dịch bệnh Covid-19, bà Phương Uyên chủ động đổi mới công tác tuyên truyền, thông qua các nền tảng mạng xã hội. Tuyên truyền các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; kỷ niệm các ngày lễ lớn, trong đó có chủ đề “Phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc”... thu hút hàng ngàn lượt tương tác và chia sẻ. Chủ động phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ quận thực hiện mô hình “Đi chợ giúp dân”, “Mua thuốc dùm bạn” tiếp nhận 168.911 đơn hàng với tổng số tiền gần 76 tỷ đồng; hỗ trợ mua 1.732 đơn thuốc với số tiền 1,2 tỷ đồng; hỗ trợ cung cấp 531 bình oxy cùng nước rửa tay, kính chắn giọt bắn, khẩu trang... hỗ trợ phòng chống dịch bệnh Covid-19. Đồng thời in 6.000 bản infographic Anh - Việt nội dung phòng chống trộm, cướp, tội phạm công nghệ cao gửi đến các khu chung cư cao cấp, với tiêu chí ngắn gọn, dễ hiểu, trực quan, sinh động được người dân đồng tình. Với vai trò là Tổ trưởng Tổ tiếp nhận và xử lý thông tin tài trợ, phân phối hàng hóa của Trung tâm an sinh quận, bà Phương Uyên đã chủ động tham mưu Ban giám đốc Trung tâm an sinh quận, thực hiện có hiệu quả việc vận động, tiếp nhận và phân phối chăm lo an sinh xã hội trên địa bàn quận. Điều phối hỗ trợ 151.113 phần quà; vận động các doanh nghiệp, tổ chức, mạnh thường quân ủng hộ đồ bảo hộ, kính chắn giọt bắn, nước rửa tay sát khuẩn, sách, dầu gội, nước súc miệng, Vitamin C, nước uống, nhu yếu phẩm, suất ăn và trái cây… với tổng số tiền trên 3,7 tỷ đồng.

 Năm 2021, bà tiếp tục tham mưu Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam quận tổ chức tốt việc tuyên truyền cuộc bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026, góp phần thành công trong công tác bầu cử, tỷ lệ người dân trên địa bàn quận tham gia bỏ phiếu đạt tỷ lệ 99,6%. 

Trong suốt thời gian công tác tại Ủy ban MTTQ Việt Nam bà Phương Uyên có rất nhiều sáng kiến, giải pháp có phạm vi ảnh hưởng cấp quận như: xây dựng góc văn hóa, học tập và làm theo Chủ tịch Hồ Chí Minh tại các doanh nghiệp và cơ sở tôn giáo; đổi mới hình thức vận động các loại quỹ; Bếp 0 đồng - nghĩa tình Mặt trận; lớp dạy nghề miễn phí cho người nghèo; đổi mới phương thức vận động quỹ Vì người nghèo bằng hình thức diễu hành xe đạp “Vì Bình Thạnh màu xanh”… góp phần tăng hiệu quả công việc, nâng cao chất lượng đời sống vật chất, tinh thần cho Nhân dân. 

Đồng chí Nguyễn Thu Hương, UVBTV Quận ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam quận nhận xét về đồng chí Võ Thị Phương Uyên là người cán bộ luôn hết lòng vì phong trào chung của quận, luôn gương mẫu, tận tụy với công việc, gắn bó với Nhân dân, những cống hiến của đồng chí Phương Uyên, đóng góp một phần công sức vào thành công chung của công tác Mặt trận quận trong thời gian qua, được các cấp lãnh đạo từ Trung ương, thành phố và quận ghi nhận. Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam quận luôn tin tưởng đồng chí Phương Uyên sẽ tiếp tục có nhiều mô hình, cách làm sáng tạo, thiết thực trong công tác Mặt trận trên địa bàn quận. Qua đó, huy động được sức mạnh của các tầng lớp Nhân dân tham gia đóng góp vào sự nghiệp xây dựng, củng cố và phát huy sức mạnh của khối đại đoàn kết toàn dân tộc ở quận nhà. 

Từ những cống hiến và nỗ lực trên, bà Võ Thị Phương Uyên đã vinh dự nhận được danh hiệu chiến sĩ thi đua cơ sở từ năm 2019 đến năm 2022; Bằng khen Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM từ năm 2020 đến năm 2023; Bằng khen UBND thành phố hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 2 năm liên tục 2018 - 2019; 2020 - 2021. Đặc biệt năm 2022, đồng chí Phương Uyên vinh dự được nhận Bằng khen Thủ tướng Chính phủ.■

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Cám ơn bạn đã quan tâm

Bài viết nổi bật

Dâng hương kỷ niệm 79 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam

  Ngày 27/8/2024, Quận ủy, Ủy ban nhân dân, Ủy ban MTTQ Việt Nam quận tổ chức lễ dâng hương, đặt vòng hoa tưởng nhớ công lao các anh hùn...

Bài viết phổ biến