Thứ Tư, 29 tháng 5, 2024

Nguyễn Hà Gia Linh, Liên đội trưởng gương mẫu

 KỶ NIỆM 83 NĂM NGÀY THÀNH LẬP ĐỘI TNTP HỒ CHÍ MINH (15/5/1941 - 15/5/2024)

• TRƯƠNG VINH

Em Nguyễn Hà Gia Linh hiện là học sinh lớp 5/4, trường Tiểu học Nguyễn Đình Chiểu và là một Liên đội trưởng mẫu mực, “nhạc trưởng” đội hình trống kèn của Liên đội. 

Nguyễn Hà Gia Linh yêu thích các hoạt động đội, tích cực hoàn thành các nhiệm vụ được giao, luôn được thầy cô đánh giá là người nhiệt tình với công tác đội, năng động, sáng tạo trong các hoạt động, có uy tín trước tập thể. 

Từ năm học 2022 - 2023 đến nay, em được các bạn trong Ban chấp hành Liên đội tín nhiệm bầu làm Liên đội phó, sau đó là Liên đội trưởng. Tuy còn nhỏ nhưng em ý thức được rằng chỉ khi mình thực hiện trước mới tạo sự tin tưởng để các bạn học sinh khác làm theo. Chính vì vậy, em luôn gương mẫu đi đầu và vận động các bạn đội viên, học sinh tích cực tham gia các phong trào thi đua do Liên đội, Hội đồng Đội quận phát động tổ chức: các hội thi biểu diễn văn nghệ, Nghi thức đội, tiếng trống kèn đội ta, làm công trình măng non, phong trào thi đua kế hoạch nhỏ (trao học bổng Nụ cười hồng giúp bạn vượt khó)... Vào các giờ nghỉ giải lao Ban chỉ huy Liên Đội thường tổ chức họp để triển khai các hoạt động của đội, hướng dẫn các bạn tập văn nghệ, tập trống kèn. Với khả năng tự quản cao, hiệu quả, em đã cùng Ban chỉ huy Liên Đội đưa các hoạt động ngày càng đi vào nề nếp. Bản thân Gia Linh luôn là người truyền lửa, khuấy động phong trào, tạo nhiều sân chơi bổ ích, phù hợp, thu hút các bạn học sinh tham gia, từ đó hào hứng với các hoạt động của nhà trường hơn. Với vai trò chỉ huy đội hình trống kèn, Gia Linh luôn tích cực tham gia cùng các thành viên Câu lạc bộ trống kèn và mang lại nhiều thành tích đáng nể như: giải nhất hội thi “Tiếng kèn Đội ta” cấp thành phố năm học 2021 - 2022, giải ba hội thi Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh cấp thành phố năm học 2022 - 2023, giải A Liên hoan Tiếng kèn Đội ta” cấp thành phố năm học 2023 - 2024 và giải đặc biệt Liên hoan Tiếng kèn đội ta” cấp quận nhiều năm liền. Bằng sự nhiệt huyết, ý chí và tinh thần đoàn kết, Gia Linh đã góp phần làm cho Liên đội Tiểu học Nguyễn Đình Chiểu luôn giữ vững danh hiệu Liên đội xuất sắc và dẫn đầu Cụm thi đua 3 nhiều năm liền (2018 - 2019 đến 2022 - 2023). Không chỉ là người Liên Đội tài năng, Gia Linh luôn chăm chỉ rèn luyện trong học tập. Em cho biết: “Gia đình rất ủng hộ em tham gia hoạt động đội nhưng cũng luôn căn dặn phải học tập tốt. Vì thế, em luôn cố gắng học giỏi, không phụ lòng ba mẹ, thầy cô”. Em đã chứng minh bằng thành tích học tập của mình khi 4 năm liền hoàn thành xuất sắc chương trình học tập và rèn luyện; đạt danh hiệu “Cháu ngoan Bác Hồ” 4 năm liền; giải nhất hội thi “Nét chữ nết người” và giải nhất “Giới thiệu sách” cấp trường năm học 2023 - 2024. 

Nguyễn Hà Gia Linh chia sẻ “Em rất yêu thích các hoạt động, phong trào đội vì mang đến cho em nhiều cơ hội để rèn luyện, phát triển năng lực bản thân và giúp em ngày càng mạnh dạn và tự tin hơn”. Chính niềm yêu thích hoạt động tập thể, sự năng nổ của mình đã giúp em hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao và đạt nhiều thành tích trong những năm qua. Nổi nét là Em Nguyễn Hà Gia Linh được đề cử và đã đạt danh hiệu Liên đội trưởng tiêu biểu cấp Thành phố năm học 2023 - 2024 đươc khen thưởng tuyên dương tại lễ hội quân “Em là chiến sĩ nhỏ Điện Biên” cấp thành phố.■

Em Nguyễn Hà Gia Linh. (Ảnh: T. Vinh)
Em Nguyễn Hà Gia Linh. (Ảnh: T. Vinh)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Cám ơn bạn đã quan tâm

Bài viết nổi bật

Dâng hương kỷ niệm 79 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam

  Ngày 27/8/2024, Quận ủy, Ủy ban nhân dân, Ủy ban MTTQ Việt Nam quận tổ chức lễ dâng hương, đặt vòng hoa tưởng nhớ công lao các anh hùn...

Bài viết phổ biến