Thứ Năm, 30 tháng 5, 2024

Nguyễn Thị Ánh Dung, Trưởng Ban công tác Mặt trận khu phố gương mẫu, hết lòng vì công việc

  • MỸ DUNG

Năng nổ, nhiệt tình, trách nhiệm và luôn hết mình với công việc, với Nhân dân, gương mẫu đi đầu trong các phong trào, hoạt động ở địa phương là những nhận xét của lãnh đạo, người dân địa phương khi nói về đồng chí Nguyễn Thị Ánh Dung, sinh năm 1965, Phó Bí thư chi bộ, Trưởng Ban công tác Mặt trận khu phố 25, Phường 25 quận Bình Thạnh.

Với quá trình trên 33 năm tham gia công tác tại địa phương, trải qua nhiều vị trí: Tổ phó đời sống tổ dân phố 48, Tổ Trưởng tổ dân phố - mặt trận 86, Chi hội phó Phụ nữ khu phố 5, Bí thư chi bộ 5B, Trưởng Ban công tác Mặt trận khu phố 5 và hiện nay là Phó Bí thư Chi bộ kiêm Trưởng Ban công tác Mặt trận khu phố 25, Phường 25. Trong suốt quá trình công tác, đồng chí luôn nêu cao vai trò tiên phong, gương mẫu trong xây dựng và nâng cao chất lượng các phong trào thi đua, cuộc vận động, củng cố khối đại đoàn kết toàn dân. 

Trên cương vị công tác của mình, đồng chí luôn tích cực tuyên truyền, vận động Nhân dân thực hiện tốt các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và chương trình phối hợp thống nhất hành động của Ủy ban MTTQ Việt Nam phường. Là Phó Bí thư chi bộ kiêm Trưởng Ban công tác Mặt trận khu phố, xác định tuyên truyền, vận động là nhiệm vụ then chốt của công tác mặt trận, đồng chí luôn “sát dân, gần dân” nắm bắt tâm tư tình cảm của Nhân dân để tuyên truyền, vận động đạt hiệu quả cao nhất. Mỗi khi có nhiệm vụ đột xuất hay chủ trương, chính sách mới, đồng chí sẽ đến từng hộ gia đình gặp gỡ từng người dân để tuyên truyền, vận động, đối với những hộ gia đình chưa nghiêm chỉnh chấp hành, đồng chí lựa lời động viên, thuyết phục, giải thích kỹ càng để mọi người cùng hiểu và thực hiện. Nhờ đó, trong những năm qua, đồng chí đã cùng với cấp ủy, Ban công tác Mặt trận, vận động Nhân dân xây dựng được nhiều thành quả, từng bước đưa khu phố có nhiều khởi sắc, phát triển. Luôn nhận thức việc triển khai thực hiện các nhiệm vụ chính trị ở khu phố phải gắn với việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; vì vậy, tại các hội nghị công tác Mặt trận, đồng chí thường đưa ra những ý kiến, đề xuất thiết thực, tâm huyết, đầy trách nhiệm với mong muốn vận động toàn dân cùng thực hiện tốt việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với làm tốt công tác Mặt trận ở khu dân cư. 

Với tinh thần trách nhiệm cao, thái độ tận tụy trong công việc, hằng năm, vào dịp Tết Nguyên đán, lễ Phật Đản, lễ Vu Lan, đồng chí Nguyễn Thị Ánh Dung cùng Ban công tác Mặt trận khu phố vận động các mạnh thường quân thực hiện chăm lo cho các hộ nghèo, cận nghèo, vừa thoát nghèo với tổng kinh phí mỗi năm gần 50 triệu đồng. Bên cạnh đó, duy trì thực hiện tốt mô hình “Không gian xanh khu phố tôi” như giữ gìn hẻm trước nhà, vận động người dân hạn chế sử dụng túi nylon trong hội họp, sử dụng giỏ xách khi đi chợ hoặc mua sắm, trang bị thùng rác cộng đồng; vận động Nhân dân đóng góp kinh phí nâng cấp, sửa chữa các tuyến hẻm 31/32 Ung Văn Khiêm, 860/24, 684, 702 Xô Viết Nghệ Tĩnh với tổng kinh phí trên 300 triệu đồng; nâng cấp, sửa chữa nhà văn hóa khu phố với kinh phí trên 250 triệu đồng. Mặt khác, đồng chí đã chủ động đề ra các mô hình mới trong công tác chăm lo cho người dân như “Trao sản phẩm - nhận yêu thương”, “Trao suất ăn sáng miễn phí yêu thương” với tổng trị giá 40 triệu đồng; vận động kinh phí sửa chữa nhà tình thương cho 2 hộ dân với tổng kinh phí trên 70 triệu đồng… 

Đồng chí Nguyễn Thị Ánh Dung. (Ảnh: MD)
Đồng chí Nguyễn Thị Ánh Dung. (Ảnh: MD) 

Thấm nhuần lời dạy của Bác Hồ: “Cán bộ, đảng viên phải gương mẫu trong mọi công tác, phải hết lòng, hết sức phục vụ Nhân dân”. Bản thân đồng chí luôn xây dựng cho mình lối sống giản dị, tận tâm với công việc, giữ gìn đạo đức trong sáng, phát huy tinh thần gương mẫu của người cán bộ, đảng viên. Thường xuyên nghiên cứu, vận dụng tư tưởng, đạo đức của Bác Hồ vào trong hoạt động công tác mặt trận; giành nhiều thời gian tham gia các hoạt động của khu phố; sắp xếp công việc gia đình chu đáo, vẹn toàn. Đặc biệt, với tấm lòng nhân ái, đồng chí đã 31 lần tham gia hiến máu cứu người. 

Đồng chí chia sẻ: “Để được người dân tin tưởng, trong mọi công việc phải luôn đề cao tinh thần đoàn kết, phát huy dân chủ, sâu sát với quần chúng Nhân dân, tôn trọng người dân, phải gương mẫu đi đầu, luôn đặt lợi ích của tập thể, của Nhân dân lên trên hết, bản thân tôi nhận thấy mình cần trách nhiệm hơn nữa để luôn xứng đáng với những gì mà Đảng, Nhà nước và Nhân dân đã tin yêu giao phó”

Nhận xét về đồng chí Nguyễn Thị Ánh Dung, đồng chí Vũ Nam Trung, UVBTV Quận ủy, Bí thư Đảng ủy Phường 25 cho biết: “Mặc dù đảm nhiệm rất nhiều nhiệm vụ khác nhau từ phường đến khu phố nhưng đồng chí luôn bám sát những chỉ đạo, hướng dẫn các cấp, từ đó nghiên cứu và sáng tạo, vận dụng vào tình hình thực tế và hướng dẫn cho khu phố để tập thể khu phố luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Những đóng góp của đồng chí Dung đã góp phần giúp phường thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị, mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn, được cấp ủy, chính quyền và Nhân dân ghi nhận, đánh giá cao”.

 Với tinh thần trách nhiệm, hết lòng vì cộng đồng, đồng chí Nguyễn Thị Ánh Dung được Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam tặng Kỷ niệm chương vì sự nghiệp Đại đoàn kết dân tộc; Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố tặng Bằng khen về thành tích xuất sắc trong công tác Mặt trận năm 2023 và giai đoạn 2021 - 2023; Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh tặng Bằng khen về thành tích xuất sắc tham gia hiến máu tình nguyện 20 lần trong nhiều năm; Ban chấp hành Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam tặng Bằng khen về thành tích xuất sắc trong công tác hiến máu tình nguyện năm 2022 và nhiều giấy khen cấp quận về đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 3 năm liền, gương điển hình tiên tiến người tốt, việc tốt năm 2022; gương dân vận khéo, gương học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh cấp thành phố năm 2024…■

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Cám ơn bạn đã quan tâm

Bài viết nổi bật

Dâng hương kỷ niệm 79 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam

  Ngày 27/8/2024, Quận ủy, Ủy ban nhân dân, Ủy ban MTTQ Việt Nam quận tổ chức lễ dâng hương, đặt vòng hoa tưởng nhớ công lao các anh hùn...

Bài viết phổ biến